Chúng ta

FPT Software chi hàng chục tỷ đồng biệt đãi các chuyên gia dữ liệu

Thứ hai, 19/7/2021 | 09:50 GMT+7

Nhà Phần mềm sẽ tài trợ học phí cho các chuyên gia dữ liệu gồm: Data Analyst, Data Scientist, Data Engineer để tham gia chương trình Upskilling trên nền tảng đào tạo trực tuyến chuyên sâu hàng đầu thế giới - Udacity. Đây là bước đi dài hạn của FPT Software trong việc đầu tư cho nguồn lực chất lượng cao phục vụ chiến lược chuyển đổi số.

Mới đây, FPT Software đã ký hợp đồng gần 10 tỷ đồng để triển khai chương trình đào tạo chuyên sâu trong 12 tháng cho các chuyên gia, kỹ sư giỏi về lĩnh vực dữ liệu, đang hoặc chuẩn bị tham gia những “trận đánh” quan trọng và có sự cam kết lâu dài với công ty.

Untitled-design-2-9650-1626662612.png

Nhà Phần mềm biệt đãi chuyên gia dữ liệu bằng các khoá học chuyên sâu.

Trong năm đầu tiên triển khai, 140 học viên xuất sắc sẽ được lựa chọn để tham gia các khóa học về: Data Analyst (phân tích dữ liệu), Data Scientist (khoa học dữ liệu), Data Engineer (kỹ sư dữ liệu). Mục tiêu các năm sau, chương trình sẽ mở rộng cho khoảng 400-500 chuyên gia/năm về các công nghệ chuyển đổi số khác như IoT, Cloud, Blockchain.

Khoá học đầu tiên vừa bắt đầu vào ngày 13/7 với sự tham gia của 30 chuyên gia dữ liệu hàng đầu FPT Software. Đây là những cá nhân được các đơn vị đề cử và đã vượt qua bài kiểm tra chất lượng đầu vào trước khi chính thức được lựa chọn.

Từ năm 2016, chuyển đổi số (DX) là một trong những chiến lược được FPT Software tập trung và đẩy mạnh. Công ty cũng đã tham gia rất nhiều các dự án DX của các khách hàng hàng đầu trong và ngoài nước.

Xác định lực lượng chuyên gia dữ liệu là nguồn lực quan trọng của các dự án DX, và trải qua thực tế triển khai dự án, nhận thấy đa phần các chuyên gia dữ liệu tại Việt Nam nói chung và FPT Software nói riêng được đánh giá cao về thuật toán và năng lực công nghệ, nhưng lại thiếu kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết để có thể tư vấn và đưa ra hướng giải quyết cho các bài toán kinh doanh của khách hàng. Vì vậy, để nâng cao chất lượng các dự án DX, đồng thời nâng cao kỹ năng chuyên sâu và toàn diện cho các chuyên gia dữ liệu, FPT Software đã quyết định đầu tư lớn để đào tạo nguồn lực này trước tiên.

Ra đời từ năm 2011, Udacity hiện là một trong nền tảng học tập trực tuyến tiên tiến với khoảng 11,5 triệu học viên. Điểm khác biệt của nền tảng này là cung cấp khóa học online chuyên sâu và các chương trình cấp bằng chứng chỉ vi mô (Nanodegree). Đặc biệt, Udacity có cộng đồng mentor các chuyên gia thật trên toàn cầu có kinh nghiệm thực tế rất phong phú và đa dạng, giúp cho các học viên có thể ứng dụng tốt nhất các kiến thức học được vào các dự án trong các lĩnh vực khác nhau.

Udacity cũng là đối tác đào tạo của các tập đoàn nổi tiếng ở thung lũng Silicon như Google, Facebook, Nvidia và Amazon. Nhiều khóa học ở đây có sự tham gia trực tiếp của các kỹ sư đang vận hành hệ thống của Google, Amazon… Mục tiêu của Udacity là cung cấp cho học viên kiến thức thực tế và tập trung vào việc giảng dạy các kỹ năng hiện rất cần thiết trong các công ty công nghệ này.

>> Chị Chu Thanh Hà: ‘Để nhận lương mong muốn, các kỹ sư phải trở thành chuyên gia’

Cucumber

Ý kiến

()