Chúng ta

iKhiến số 5: Đối thủ nào có thể ‘soán ngôi’ FPT Software trên BXH?

Thứ ba, 27/7/2021 | 08:45 GMT+7

Bảng xếp hạng iKhiến 2021 đang ghi nhận cuộc rượt đuổi gay cấn giữa FPT Software và FPT Telecom. Chung khảo số 5, giải Vàng sẽ lại về tay 2 đơn vị này hay tập thể nào sẽ lật ngược tình thế?

iKhiến 2021 đang tiến về nửa cuối chặng đường. Sau 4 số chung khảo, FPT Software hiện “xây” chắc ngôi đầu bảng xếp hạng iKhiến 2021 với 3 giải Vàng, 3 giải Bạc và 2 giải Đồng. FPT Telecom vẫn theo sát với 2 giải Vàng, 4 giải Bạc, 2 giải Đồng. 

Chung khảo tiếp theo diễn ra vào 14h ngày 27/7 với 7 đội thi hứa hẹn là “thuốc thử” cho tham vọng của 2 đơn vị này và quyết tâm vượt lên của các đơn vị còn lại.

FPT Software tiếp tục gửi đến 2 sản phẩm hấp dẫn. 

GST Heroes: Game ra đời với mục đích tạo sân chơi cho CBNV thuộc đơn GST giải trí sau giờ làm việc căng thẳng, gắn kết các thành viên trong mùa work from home. Heroes_Game được xây dựng dựa trên thử thách: Nhắm bắn trúng đích - Đi tìm người hùng. Tính đến thời điểm hiện tại, ​​Game đã thu hút hơn 700 giờ chơi game với gần 5.500 lượt chơi. Con số này vẫn đang ngày một tăng.

Annotation-2021-07-26-130332-6064-162727

GST Heroes được sáng tạo chỉ trong 7 ngày, khi các thành viên tranh thủ buổi tối, thời gian ngoài giờ làm việc để hoàn thiện sản phẩm. 

In chứng từ thuế từ phần mềm quản lý nhân sự People Soft: Giải pháp tool hóa chứng từ thuế viết tay sang chứng từ tự in từ hệ thống nhân sự People Soft giúp tiết kiệm thời gian công sức, tránh sai sót về số liệu trong quá trình viết tay, nâng cao năng suất hiệu quả làm việc lên gấp 10 lần. 

Không hề kém cạnh, FPT Telecom cũng có 2 sáng kiến tham dự chung khảo lần này.

Quầy công nghệ: Là ứng dụng nhằm số hóa 8 triệu biên bản giao dịch tại quầy/năm, thay thế biên bản cứng, giúp dễ dàng tìm kiếm trong kho lưu trữ. Giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động từ 10-15%, tối ưu nhân sự và mang lại trải nghiệm số tiện ích cho khách hàng.

Direct Routing for MNP on Core VoIP: Hệ thống kênh kết nối riêng với Cục Viễn Thông, cập nhật tự động danh sách số chuyển mạng và định tuyến cuộc gọi đúng mạng đích đã chuyển, giúp tiết kiệm chi phí cho công ty. Giải pháp đã tiết kiệm cho FPT hơn 700 triệu đồng và ước tính sẽ tiết kiệm khoảng 50 triệu đồng/tháng cho lưu lượng cuộc gọi chuyển mạng giữ số.

Rất nỗ lực trên đường đua iKhiến với số lượng hồ sơ gửi về tăng vọt trong tháng qua, FPT IS mang Tool chuẩn hoá phát triển sản phẩm MadeBy tham dự chung khảo số 5. 

Đây là công cụ tự động hoá phát triển hệ thống/sản phẩm MadeBy trên kiến trúc MicroServices. Dựa vào công cụ này, giai đoạn đầu của dự án sẽ được tự động hoá đến 80%, giảm 100% thời gian phát triển các chức năng cơ bản của một dự án MadeBy xung quanh hệ thống ERP. Các lập trình viên chỉ cần xử lý duy nhất quy trình nghiệp vụ ghép nối giữa các chức năng, nhờ đó, giảm 50% nguồn lực tham gia dự án. 

Picture1-7871-1627279927.jpg

Với mô hình dịch vụ sinh viên 1 cửa, 4 nhân viên có thể xử lý 400-600 yêu cầu của sinh viên với các tác vụ kết hợp (thu tiền, đăng ký học, giải đáp thắc mắc).

Mô hình dịch vụ sinh viên 1 cửa là sáng kiến thú vị đến từ FPT Education. Đây là mô hình tổ chức, hoạt động của Phòng Dịch vụ sinh viên gồm 3 phần: Hoạt động 1 cửa; Thu thập thông tin; Hệ thống xếp hàng tự động. 

Giải pháp mang đến sự thuận tiện, tăng hiệu quả giao tiếp với sinh viên và phụ huynh; tối ưu hóa nguồn lực, quản lý được chất lượng phục vụ sinh viên. Qua đó giúp nâng cao hình ảnh ngôi trường chuyên nghiệp và hiện đại. 

Sáng kiến cuối cùng đến từ FPT Retail: Tối ưu stock-out tại Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu.

Sản phẩm nhằm cải tiến công thức trung bình bán của cửa hàng, loại trừ thời gian hàng hóa bị trống trong kho. Hàng hóa sẽ được nhập về đủ và đúng với sức bán thực tại, phân loại nhu cầu cho từng sản phẩm, vì vậy đảm bảo khai thác tối đa cơ hội bán hàng cho cửa hàng.

Vòng chung khảo số 5 sẽ diễn ra vào 14h chiều nay (ngày 27/7), theo hình thức hoàn toàn trực tuyến. 

Hoa Hạ

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()