Chúng ta

7 người thành công có cuộc sống giản dị

Thứ tư, 23/12/2015 | 09:44 GMT+7

Chúng ta quen với việc nhìn thấy cuộc sống xa hoa của người giàu có được khoe trên mặt báo như những buổi tiệc cocktail, phi cơ riêng, bộ sưu tập xe hơi, đảo nghỉ dưỡng… Nhưng có những người thành công lại hạnh phúc với lỗi sống cực kỳ giản dị. Cuộc sống của họ cũng tương tự như bao người bình thường khác.

Mark Zuckerberg - Chủ tịch kiêm CEO facebook

f1-7318-1450772526.jpg

Mark Zuckerberg bị bắt gặp ăn uống ở một cửa hàng McDonalds cùng với vợ Priscilla Chan khi đang nghỉ tuần trăng mật ở Paris. Anh cũng mặc cùng một loại t-shirt và quần jean mỗi ngày.

Bàn làm việc của Mark Zuckerberg được đặt ngay giữa không gian làm việc của các nhân viên. Anh không có phòng làm việc riêng nhìn ra đường chân trời thành phố.

Mới đây ông chủ Facebook đã quyết định tặng 99% tài sản của mình cho từ thiện.

Tỷ phú Warren Buffett

f2-6179-1450772526.jpg

Warren Buffet là một trong những người giàu nhất thế giới. Cả thế giới luôn lắng nghe lời ông đưa ra lời khuyên tài chính của ông vì ông làm giàu bằng cách đầu tư. Ông cũng nổi tiếng một trong những người giàu có sống giản dị nhất.

Ông vẫn sống trong các căn hộ mua vào năm 1950 và lái một chiếc Cadillac thông thường.

Tuy nhiên ông lại chi hàng tỷ USD cho việc từ thiện, cùng Bill Gates sáng lập Cam kết Cho đi (khuyến khích người giàu góp phần lớn tài sản làm từ thiện) và thậm chí đề nghị Chính phủ Mỹ tăng thuế với mình.

Narayan Murthy - Chủ tịch của Tập đoànInfosys Techonologies

f3-1543-1450772527.jpg

Người sáng lập của Infosys vẫn chưa biết lái xe ô tô và việc lái xe thường do vợ ông đảm nhận. Ông đã sử dung xe buýt công ty để tới văn phòng cùng nhân viên của mình mỗi ngày.

Sau khi tên cướp khét tiếng Veerappan bắt cóc một vài nhân vật quan trọng, chính phủ Karnataka đã để nghị bảo vệ an ninh cho ông ở mức Z+ nhưng ông từ chối vì ông không muốn xe an ninh quốc gia gây ra ùn tắc giao thông.

Tài tử Leonardo Dicaprio

f4-3490-1450772527.jpg

Mặc dù tham dự nhiều buổi tiệc xa hoa và hẹn hò với rất nhiều chân dài, Leonardo Dicaprio vẫn sống rất đơn giản vì yêu thiên nhiên và môi trường. Anh thường di chuyển bằng máy bay thương mại thay vì phi cơ cá nhân. Anh thường xuyên làm từ thiện và đóng góp vào việc bảo vệ môi trường. Mới đây, nam tài tử Hollywood Leonardo DiCaprio vừa nhận được giải thưởng cho những đóng góp nhằm bảo vệ môi trường ở Monaco.

Anh cũng thường xuyên lái chiếc Prius. Ủy ban bảo vệ môi trường Mỹ đánh giá Prius là một trong nhữngchiếc xe sạch nhất được bán tại Hoa Kỳ.

Tài tử Keanu Reeves

f5-3142-1450772527.jpg

“Tiền bạc là thứ mà tôi luôn nghĩ đến cuối cùng.Tôi có thể sống với những gì mình có trong tay vài thế kỷ cũng nên”.

Anh sống trong một căn hộ đơn giản và là một trong số ít các diễn viên ở Hollywood không sở hữu một căn biệt thự mang tên mình. Ông ăn uống ở các cửa hàng bán thức ăn mang về và thường xuyên di chuyển bằng tàu điện ngầm.

Ông cũng tặng 35 triệu USD cho bộ phận kỹ xảo của bộ phim Ma trận (The Matrix), bởi vì anh cho rằng họ xứng đáng được thưởng nhiều hơn cho những việc họ đã làm.

Azim Premji - chủ tịch tập đoàn Wipro

f6-3874-1450772527.jpg

Là chủ sở hữu của một trong những công ty tư vấn IT lớn nhất thế giới nhưng ông Azim Premji vẫn giám sát số lượng giấy vệ sinh sử dụng trong công ty và yêu cầu các nhân viên Wipro tắt đèn trước khi họ rời khỏi văn phòng. Theo một hồ sơ Businessweek năm 2003, ông Premji vẫn lái chiếc xe Ford sedan đời 1996 và sử dụng chiếc xe 3 bánh của Ấn Độ để đi làm.

Paul McCartney, cựu thành viên nhóm nhạc huyền thoại Beatles

f7-2803-1450772527.jpg

Con gái Paul McCartney cho biết cha cô chỉ trả học phí đại học của cô nếu cô được nhận được vào một trường học công chứ không phải trường tư nhân. Ông đã sống rất đạm bạc khi sở hữu khối tài sản lên đến 800 triệu USD.

Lê Vin tổng hợp

Ý kiến

()