Chúng ta

200 CBNV FPT Software hưởng lãi vay mua nhà từ 8,1%/năm

Thứ năm, 2/7/2020 | 13:31 GMT+7

Từ ngày 1/7, chương trình hỗ trợ lãi suất thuộc chính sách ‘An cư lạc nghiệp’ sẽ trở lại sau thời gian tạm ngưng do dịch Covid-19.

Chương trình dự kiến hỗ trợ 200 CBNV thỏa mãn điều kiện và nộp hồ sơ trước ngày 31/12 năm nay, để vay vốn mua nhà - đất, xây hoặc tu sửa nhà, mua ô tô. Chính sách cũng đến tay các CBNV có khoản vay tại tất cả ngân hàng với điều kiện hợp đồng vay còn hạn tối thiểu 48 tháng.

Hiện nay, FPT Software đã thỏa thuận hợp tác với HSBC và Standard Chartered. Cụ thể, Standard Chartered có mức lãi suất ưu đãi 8,1%/năm cố định trong 36 tháng. HSBC hỗ trợ vay mua nhà (dùng chính nhà mua để thế chấp) với lãi suất ưu đãi 9,49%/năm cố định trong 36-48 tháng; vay thế chấp nhà (dùng một ngôi nhà khác để mua/vay cho nhà khác) lãi suất 9,99%/năm cố định trong 36-48 tháng.

64556015-720351501768437-84270-7185-4775

Cán bộ ngân hàng HSBC hỗ trợ làm thủ tục vay vốn.

FPT Software cũng trong quá trình đàm phán với các ngân hàng Vietcombank, ngân hàng Quốc dân (NCB) và ngân hàng TMCP Hàng hải (MSB) để có mức lãi suất ưu đãi cho người Phần mềm. Chi tiết lãi suất các ngân hàng hợp tác sẽ được cập nhật trên nhóm Workplace An cư lạc nghiệp.

CBNV xuất sắc có đóng góp cho công ty sẽ nhận hỗ trợ 4%/năm, trong vòng 48 tháng trên dư nợ giảm dần. Thời hạn xác định từ thời điểm bắt đầu được hỗ trợ lãi suất và vào ngày 1/1 hằng năm của các năm dương lịch tiếp sau thời điểm bắt đầu. Nếu khoản vay được giải ngân nhiều lần thì các lần giải ngân tiếp theo sẽ phụ lục sửa đổi lãi suất hỗ trợ. Tiền hỗ trợ sẽ chi trả trực tiếp vào thu nhập hàng tháng cho CBNV và là khoản thu nhập chịu thuế TNCN theo quy định.

Để được hưởng ưu đãi 4%, CBNV khi tham gia chương trình cam kết làm việc với công ty 4 năm. Nếu phá vỡ thỏa thuận này sẽ phải hoàn trả lại số tiền công ty đã hỗ trợ, cùng khoản lãi tương đương 8,5%/năm trên toàn bộ số tiền công ty đã hỗ trợ lãi suất tính tới thời điểm thỏa thuận chấm dứt và thời gian tính lãi kể từ thời điểm bắt đầu nhận hỗ trợ.

Chương trình hỗ trợ lãi vay mua nhà thuộc chính sách “An cư lạc nghiệp - Gắn kết dài lâu” được FPT Software triển khai từ năm 2019, với nhiều nội dung như: cấp nhà cho CBNV xuất sắc, mua căn hộ giá ưu đãi cho CBNV thâm niên. Đồng thời, Ban Chính sách cũng tổ chức các buổi livestream giải đáp thắc mắc cho CBNV. Chương trình được xây dựng nhằm giúp người nhà Phần mềm có đóng góp lớn cho sự thành công của FPT Software yên tâm công tác, tăng sự gắn kết với CBNV để mang lại thành công cho công ty.

Sau hơn một năm triển khai, đến tháng 5/2020, có hơn 600 CBNV nhận được hỗ trợ từ chương trình “An cư lạc nghiệp”. Trong đó, gần 350 hồ sơ được duyệt hỗ trợ lãi suất 4% từ công ty.

>> Hơn 800 CBNV FPT Software sắp được giải ngân vay lãi suất 3,5%

Theo Cucumber

Ý kiến

()