Chúng ta

Hơn 800 CBNV FPT Software sắp được giải ngân vay lãi suất 3,5%

Thứ ba, 6/8/2019 | 16:16 GMT+7

Sau khi gửi nguyện vọng, người vay sẽ được ngân hàng thẩm định để bước sang giai đoạn giải ngân, bắt đầu từ ngày 3/8.

Thông báo từ Ban chính sách FPT Software, hiện có 807 trong số 1.580 CBNV đóng góp đặc biệt có nhu cầu mua nhà. Số nhân sự này sẽ được hưởng mức lãi suất vay 3,5% trong 4 năm từ Ngân hàng HSBC. Sau khi gửi nguyện vọng, người vay sẽ được ngân hàng thẩm định để bước sang giai đoạn giải ngân từ ngày 3/8.

Hiện Ngân hàng HSBC đã hoàn thiện các văn bản pháp lý và tài liệu hướng dẫn cho cán bộ thẩm định. Sau ngày 5/8, HSBC sẽ tổ chức tư vấn tại chỗ cho người Phần mềm tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

Chính sách áp dụng cho CBNV là nhân sự level 3-6 hoặc tương đương đang làm việc tại Việt Nam (tính cả khối hỗ trợ (BA) và DPS (Công ty Dịch vụ số)). Các tiêu chí được đánh giá gồm kết quả đánh giá đánh giá công việc, thâm niên công tác, được ghi nhận là nhân sự chủ chốt trong đơn vị hoặc dự án.

Mức dư nợ của khoản vay được hỗ trợ lãi suất phụ thuộc vào thời điểm đánh giá từ 1 tỷ đồng đến 2 tỷ đồng. Chương trình sẽ chạy trong 4 năm, từ nay tới cuối 2022, mục tiêu là tối thiểu 2.400 người Phần mềm được hưởng chế độ. Đánh giá CBNV được thực hiện hàng tháng tháng, kết quả được bảo lưu đến tháng 12.

Cán bộ HSBC tư vấn nhân viên Phần mềm thủ tục vay mua nhà.

Cán bộ HSBC tư vấn nhân viên Phần mềm thủ tục vay mua nhà.

Đây là lần đầu tiên Ban xây dựng chính sách nhân sự áp dụng mô hình crowd-sourcing (làm việc cộng đồng), Theo đó, CBNV FPT Software ba miền cùng tham gia xây dựng chính sách từ giai đoạn ý tưởng qua 6 vòng tham vấn và 2 lần livestream giải đáp câu hỏi.

PTGĐ FPT Software Phan Mạnh Dần cho hay ngoài chương trình liên kết với HSBC, Ban chính sách FPT Software đang đàm phán với các ngân hàng khác như Vietcombank, MB Bank. Trong tuần tới, đơn vị sẽ làm viên với Shinhan Bank để có thêm nhiều chính sách cho nhân viên.

Giai đoạn này, Ban chính sách đã làm việc với 5 dự án nhà tại Hà Nội. Các thông tin ưu đãi từng dự án được cập nhật trên nhóm 'Fsoft An cư lạc nghiệp' ở Workplace.

Hỗ trợ lãi vay mua nhà nằm trong chuỗi các chương trình thuộc Chính sách hỗ trợ nhà ở "An cư lạc nghiệp - Gắn kết dài lâu" FPT Software triển khai từ đầu năm 2019. Đến nay, đã có 31 căn hộ đã được hỗ trợ cấp cho CBNV xuất sắc và có thâm niên gắn bó, cùng 400 căn hộ chuẩn bị được ký hợp đồng. Anh Phan Mạnh Dần cho hay, chính sách này được xây dựng với mong muốn giúp các FSOFTer đã có đóng góp lớn cho sự thành công của FPT Software yên tâm công tác. Đồng thời tăng sự gắn kết với CBNV để mang lại thành công lâu dài cho bản thân và công ty.

Theo Cucumber

Ý kiến

()