Chúng ta

CBNV Phần mềm hưởng lãi vay mua nhà 3,5% một năm

Thứ hai, 1/7/2019 | 11:26 GMT+7

Người FPT Software được chọn trong số Developer level 3-6 hoặc tương đương đang làm việc tại Việt Nam sẽ được công ty thanh toán phần chênh lệch so với mức lãi suất.

Ngày 1/7, FPT Software công bố chính sách hỗ trợ CBNV có đóng góp đặc biệt lãi suất vay mua nhà 3,5%, cố định trong 4 năm. Người Phần mềm mua nhà tại ngân hàng đối tác HSBC sẽ được thanh toán phần chênh lệch so với mức lãi suất trên. Sau thời gian 4 năm, HSBC sẽ áp lãi suất thông thường cho phần còn lại của hợp đồng (hiện khoảng 9,5%).

Chính sách áp dụng cho CBNV là lập trình viên level 3-6 hoặc tương đương đang làm việc tại Việt Nam. Các tiêu chí lựa chọn CBNV dựa theo kết quả công việc qua kỳ đánh giá hiệu quả công việc, thâm niên công tác và được ghi nhận là cán bộ chủ chốt trong đơn vị hoặc dự án.

Theo kế hoạch tháng 7, 150 CBNV được hưởng hỗ trợ, kỳ giải ngân chia thành hai đợt 1-5/7 và 6-12/7. Còn lại hơn 450 CBNV sẽ được hoàn thành thủ tục trước ngày 30/10. CBNV hưởng lãi suất công ty hỗ trợ sẽ chịu thuế TNCN theo quy định của Luật pháp Việt Nam. Mức dư nợ khoản vay phụ thuộc vào thời điểm đánh giá từ 1 đến 2 tỷ đồng.

CBNV Phần mềm hưởng lãi vay mua nhà 3.5% một năm, trong 4 năm.

CBNV Phần mềm hưởng lãi vay mua nhà 3.5% một năm, trong 4 năm.

Công ty sẽ sẽ dừng hỗ trợ lãi suất khi CBNV thôi việc. Trong trường hợp này, ngân hàng áp dụng khoản phí thanh toán trước hạn với dư nợ còn lại tùy thuộc vào thời điểm thôi việc so với tổng thời gian hỗ trợ 4 năm. CBNV có nhu cầu vay nhưng không muốn ràng buộc có thể áp dụng gói vay 7,49% mỗi năm, cố định 4 năm công ty đã đàm phán với ngân hàng trước đó

Chương trình vay ưu đãi được đúc kết sau 6 vòng tham vấn ý kiến của 100 CBNV FPT Software toàn quốc, tám bản dự thảo và nhiều buổi đàm phán giữa Ban triển khai chính sách FPT Software và Ngân hàng HSBC. Ngoài ra, công ty đang làm việc với nhiều ngân hàng tài trợ dự án bất động sản như Techcombank, MB Bank, BIDV… để đáp ứng nhu cầu nhà ở của CBNV.

Hỗ trợ lãi vay mua nhà nằm trong chuỗi các chương trình thuộc Chính sách hỗ trợ nhà ở "An cư lạc nghiệp - Gắn kết dài lâu" được FPT Software triển khai từ đầu năm 2019. Đến nay, đã có 31 căn hộ đã được hỗ trợ cấp cho CBNV xuất sắc và có thâm niên gắn bó, cùng 400 căn hộ chuẩn bị được ký hợp đồng. Theo Trưởng ban Nhân sự FPT Software Phan Mạnh Dần, chính sách này được xây dựng với nhằm hỗ trợ CBNV có đóng góp lớn yên tâm công tác, tăng sự gắn kết công ty.

Dự kiến, ngày 3/7, Ban triển khai chính sách nhà của FPT Software sẽ tổ chức livestream để giới thiệu chi tiết và giải đáp các câu hỏi liên quan đến chính sách này. Chương trình sẽ được thực hiện trên workplace "FSOFT in the news".

Theo Cucumber

Ý kiến

()