Chúng ta

100% Quản trị dự án FPT Software thi ‘PM Foundation Exam 2019’

Thứ sáu, 14/6/2019 | 17:46 GMT+7

Từ năm nay, Quản trị dự án (PM) nhà Phần mềm bắt buộc phải tham gia kỳ thi PM Foundation Exam do Cộng đồng PMC và Học viện Đào tạo – Phát triển FPT Software tổ chức.

Kỳ thi sẽ được tổ chức từ ngày 17-29/6 với mục đích giúp PM nhìn nhận, đánh giá, nâng cao năng lực bản thân, là yếu tố để bố trí PM vào các dự án phù hợp trong FPT Software. Đối tượng bắt buộc tham gia kỳ thi này là các “Project Lead” (Trưởng dự án) trên hệ thống FI 2.0 trước ngày 1/5; Nhân viên có chức danh PM trên People Soft trước ngày 1/5.

Các đối tượng được miễn thi gồm: Có chứng chỉ PMP (còn hiệu lực); nghỉ sinh, nghỉ dài ngày trong thời gian diễn ra kỳ thi; thành viên ban tổ chức; người làm bộ câu hỏi; onsite ngắn hạn kết thúc sau ngày 31/5.

Các quản trị dự án hoàn thành kỳ thi PM Foundation Exam hằng năm sẽ được miễn khóa đào tạo nội bộ FPT (MOOC) năm tương ứng, được công nhận hoàn thành khóa PME 1 và 2 (khóa học bắt buộc của đội ngũ PM tại FPT Software).

Bài thi gồm 40 câu hỏi về các kiến thức quản trị dự án theo chuẩn PMBOK (cẩm nang nhà quản trị dự án chuyên nghiệp chuẩn quốc tế); ISMS (bảo mật thông tin); PME (khóa học quản trị dự án cơ bản); Chương trình năng suất và Quản lý hợp đồng.

trong-bai-7121-1560508732.jpg

Các PM FPT Software Hà Nội lắng nghe thông tin về cuộc thi PM Foundation Exam 2019 tại PM Workshop quý II vừa qua.

Thời gian làm bài thi là 60 phút. PM có thể làm bài thi online bất cứ lúc nào trong thời gian diễn ra cuộc thi tại link này. Để vượt qua bài thi này, các PM phải hoàn thành ít nhất 30/40 câu hỏi. Các CBNV có thể thi nhiều lần trong thời gian cuộc thi diễn ra để cải thiện điểm số và giành phần thưởng.

10 PM có điểm hoàn thành cao nhất cho lần thi đầu và 20 PM có điểm đậu cao nhất mỗi người sẽ nhận được 1 triệu đồng. Trong trường hợp nhiều PM có điểm hoàn thành cao ngang nhau, ban tổ chức sẽ chọn ra người có thời lượng thi ngắn nhất.

Song song đó, 10 PM có số lần hoàn thành bài thi nhiều nhất (từ 3 lần trở lên) sẽ nhận được 1 triệu đồng/ người. Trong trường hợp số lần đậu cao ngang nhau, ban tổ chức sẽ chọn ra người có điểm trung bình cộng giữa các lần hoàn thành cao nhất.

Nếu những CBNV thuộc đối tượng bắt buộc mà không tham gia kỳ thi năm nay hoặc tham gia mà không đạt sẽ không được tăng thứ hạng trong kỳ CHE (đánh giá hiệu quả công việc) tiếp tới.

Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi PM Foundation Exam 2019, các CBNV có thể liên hệ: Nguyễn Thị Thùy Linh – LinhNTT25 (Hà Nội); Nguyễn Phi Long – LongNP2 (Đà Nẵng) và Trần Thị Ái Mỹ - MyTTA (TP HCM).

Cộng đồng PM FPT Software ra đời vào tháng 5/2017. Đối tượng là PM và cán bộ quản trị chất lượng hoặc những cá nhân quan tâm, mong muốn tham gia cộng đồng để nâng cao năng lực quản trị dự án. Cộng đồng cùng nhau giải quyết các bài toán về quản trị dự án bằng cách chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. PM toàn quốc cũng biết đến nhau nhiều hơn thông qua các hoạt động trao đổi để cùng phát triển. Đặc biệt học được những phương pháp làm cơ bản để tránh mắc sai lầm giống như người đi trước thông qua mô hình mới.

Tại FPT Software, PM có vai trò rất lớn trong việc quyết định thành công hay thất bại của dự án. Nếu coi tổ chức dự án như cơ thể của một con người thì PM chính là hoạt động của bộ não. Bộ não tốt có thể phối hợp với các bộ phận khác của cơ thể nhịp nhàng, tạo ra thành quả đáng kể. Ngược lại, khi bộ não có vấn đề thì dù từng bộ phận cơ thể có hoạt động tốt đến đâu, nỗ lực của chúng cũng có kết quả không mấy khả quan, thậm chí không có kết quả. Một PM vừa phải là người quản lý những vấn đề tổng thể, vừa phải là người tham gia tất cả công việc trong dự án.

Diệu Anh

Ý kiến

()