Chúng ta

SMAC Open Camp Nam tiến

Thứ năm, 22/10/2015 | 10:43 GMT+7

Chương trình với các hoạt động nhóm (teambuilding) cùng tọa đàm “Công nghệ SMAC và ứng dụng” sẽ được tổ chức ngày 24/10 tại FPT Software HCM.

SMAC Open Camp dành cho 21 đội chơi đến từ các trường tại TP HCM như: ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Việt Đức, ĐH FPT, ĐH Công nghệ, ĐH Sư phạm Kỹ thuật… Ban tổ chức sẽ bố trí xe đưa đón thí sinh từ trung tâm thành phố về F-Town, quận 9. Chương trình tương tự diễn ra ở Hà Nội ngày 17/10 với sự tham dự của hơn 200 thí sinh.

Tham gia chương trình, sau khi tham quan văn phòng làm việc và sinh hoạt của các lập trình viên FPT, thí sinh SMAC Challenge được chuyên gia công nghệ của tập đoàn chia sẻ về xu hướng công nghệ trên thế giới, chính sách công nghệ của FPT. Đặc biệt, thí sinh đã được tìm hiểu và trải nghiệm các sản phẩm dựa trên nền tảng công nghệ SMAC mà FPT đã triển khai như Sàn giao dịch quảng cáo trực tuyến ANTS, truyền hình FPT và FPT Play, ứng dụng điều khiển TV bằng giọng nói, Vé tàu điện tử, sàn thương mại điện tử Sendo…

DSC-0656-1441856391-660x0-1882-144548031

Ban tổ chức giới thiệu cuộc thi đến sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM hồi tháng 9.

Các hoạt động nhóm (teambuilding) cũng được Ban tổ chức tiến hành với trò chơi như xây tháp, Diplomacy… để giúp thí sinh có cơ hội rèn luyện các kỹ năng mềm như tư duy lãnh đạo, xây dựng chiến lược, quản lý, ra quyết định, thương thuyết, đàm phán và thể hiện tinh thần làm việc nhóm. Hoạt động này chiếm 15% số điểm của các thí sinh trong toàn bộ vòng 2. Bên cạnh đó, thí sinh còn được tham gia Gala “Dạ tiệc trắng” và có cơ hội trở thành những nhà thiết kế thời trang.

Sau 2 tháng phát động, cuộc thi SMAC Challenge 2015 đã thu hút hơn 68 đội thi, với 300 thí sinh trên toàn quốc. Đã có gần 140 ý tưởng được các bạn sinh viên sáng tạo dựa trên nền tảng công nghệ giọng nói. Phần lớn các ý tưởng đều gắn liền với các vấn đề xã hội như robot hỗ trợ việc nhà, chăm sóc em bé, khám chữa bệnh cho con người, hỗ trợ lái xe, tìm đường, hướng dẫn viên du lịch…

Kết thúc vòng 1, đã 48 đội thi gồm hơn 200 thí sinh có ý tưởng rõ nét đã được Ban tổ chức lựa chọn vào vòng 2. Trong đó, Hà Nội có 26 đội, TP HCM mặc dù là năm đầu tiên tham gia nhưng đã có 21 đội lọt vào vòng trong.

Để biến những ý tưởng thành sản phẩm công nghệ thực tế, từ 8/10, FPT chính thức kích hoạt tài khoản Đào tạo trên website smac.fpt.com.vn. Với tài khoản Cituspaas do FPT cung cấp, các thí sinh có thể tự tạo ứng dụng từ các ngôn ngữ lập trình như NodeJs, PHP, Java, Ruby... Bên cạnh đó, các thí sinh còn được cung cấp một số dịch vụ thông minh như: Dịch vụ tổng hợp tiếng nói tiếng Việt (TTS); Dịch vụ phân tích ngôn ngữ tự nhiên cho tiếng Việt (NLU; Dịch vụ cơ sở dữ liệu dạng đồ thị (Neo4j); Dịch vụ hỏi đáp (AIML) được xây dựng để phát triển ngôn ngữ tự nhiên giữa người và máy. Ngoài ra, ở vòng chung kết, FPT sẽ cung cấp Robot cho các thí sinh phát triển sản phẩm.

Trước đó, từ ngày 7 đến 9/9, đại diện Ban tổ chức cuộc thi đã đi tour giới thiệu về SMAC Challenge đến sinh viên các trường đại học tại TP HCM.

>> FPT cam kết bảo mật ý tưởng của khởi nghiệp

Với chủ đề “Số hóa giọng nói”, SMAC Challenge 2015 là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam tìm kiếm và phát triển các ý tưởng công nghệ tương tác bằng giọng nói. Tổng giá trị giải thưởng là 250 triệu đồng. Ngoài ra, cuộc thi còn mang đến cho các bạn thí sinh nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ mới, cơ hội được Quỹ FPT Ventures rót vốn đầu tư. Cơ cấu giải thưởng của SMAC Challenge 2015 gồm 1 giải Nhất tổng trị giá 100 triệu đồng; 1 giải Nhì trị giá 20 triệu đồng; 2 giải Ba mỗi giải trị giá 15 triệu đồng cùng hàng trăm giải thưởng có giá trị khác như điện thoại di động, gói truyền hình Internet… được trao trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Nguyên Văn

Ý kiến

()