Chúng ta

VioEdu giúp phụ huynh nhà F kèm con ‘học như chơi’

Thứ sáu, 24/3/2023 | 14:56 GMT+7

Việc kèm trẻ học Toán và tiếng Việt, đặc biệt theo chương trình mới sẽ không dễ khi cha mẹ hầu như thiếu kỹ năng sư phạm và lứa tuổi tiểu học thường dễ xao nhãng, ham chơi.

Toán và tiếng Việt là hai môn học "vỡ lòng", đóng vai trò khai trí khai tâm trên con đường học vấn của mỗi người. Môn Toán rèn luyện cho các em tư duy logic, năng lực giải quyết vấn đề, tăng cường sức sáng tạo và tính tập trung cao độ. Trong khi đó, môn tiếng Việt lại phát triển tư duy ngôn ngữ, hình thành các kỹ năng sống cần thiết, gieo mầm những giá trị tốt đẹp và nhân văn.

Bởi vậy, phụ huynh nào cũng mong muốn các con nắm vững kiến thức hai môn quan trọng này ngay từ những năm học đầu đời. Bên cạnh đó, nhiều bậc cha mẹ với tư duy hiện đại còn muốn con tiếp cận sớm môn Toán bằng tiếng Anh, bộ môn kết hợp giúp trẻ phát triển năng lực tư duy đồng thời rèn luyện trí thông minh ngôn ngữ.

-7614-1679635138.jpg

Người nhà F có thể hướng dẫn và để con tự học với tâm lý thoải mái. Ảnh: ĐVCC.

Tuy nhiên, bối cảnh đổi mới giáo dục đặt ra các yêu cầu về thay đổi phương pháp dạy. Cha mẹ không chỉ cần kèm con hoàn thành bài tập mà là trang bị cho con các năng lực của từng môn. Với kỹ năng sư phạm cũng như quỹ thời gian hạn chế, việc kèm con học, cao hơn là khiến con yêu thích, tự giác học tập trở thành những khó khăn của phần đông phụ huynh, trong đó có người F.

FPT Small ở lứa tuổi 6-10 rất dễ bị phân tâm và khó tập trung. Do đó, để con học nhanh và tiếp thu tốt hơn, cha mẹ có thể lựa chọn khung giờ, vị trí ngồi học phù hợp với lứa tuổi, đặc điểm tính cách của con. Lượng kiến thức cũng cần được phân bổ, tránh dồn ép khiến các con sợ hãi, chán nản. Cha mẹ cũng cần chuẩn bị tâm lý tích cực cho bản thân và cho các con trước khi bắt đầu giờ học. Hãy tạo cảm giác vui vẻ, thoải mái, vừa học vừa chơi cho con.

Nhằm hỗ trợ cho phụ huynh, nhiều ứng dụng học tập đã ra đời giúp khơi gợi hứng thú, cho các con chủ động, tự giác "học như chơi" trên chính chiếc ipad, điện thoại quen thuộc, mà vẫn đáp ứng nhu cầu tiếp thu kiến thức. Trong đó, top những sản phẩm được dùng nhiều nhất trên thị trường hiện nay phải kể đến nền tảng học tập thông minh VioEdu do FPT phát triển.

Sau 3 năm ra mắt, VioEdu đã nhanh chóng thu hút 15 triệu người dùng, được đông đảo học sinh yêu thích. Nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo, hệ thống giúp phát hiện chính xác đến 95% điểm mạnh, yếu của học sinh, gợi ý cho mỗi em một lộ trình riêng nhằm cải thiện việc học. Các video bài giảng bằng hoạt hình với những câu chuyện tình huống nhẹ nhàng, gần gũi trong đời sống, thu hút tâm lý trẻ thơ, giúp các em dễ hiểu bài. Thời lượng video không quá dài, phù hợp với khả năng tập trung của các em.

-4514-1679635138.png

Bài giảng bằng video hoạt hình giúp học sinh dễ tiếp thu, hào hứng với việc học.

Hệ thống có gần 1 triệu bài tập thực hành với đa dạng câu hỏi tương tác từ dễ đến khó, các nhiệm vụ học tập cá nhân hoá, sân chơi đấu trường, thách đấu có bảng xếp hạng và phần thưởng giúp các em học tập chủ động, hăng hái, mà không cần cha mẹ hỗ trợ nhiều. VioEdu được kỳ vọng sẽ đồng hành như một "trợ lý" kèm 1:1, giúp các bậc phụ huynh trên cả nước hỗ trợ con học một cách nhẹ nhàng và hiệu quả.

Bên cạnh môn Toán thu hút gần 10 triệu học sinh (từ lớp 1-9) sử dụng, mới đây, VioEdu đã nâng cấp và bổ sung hai môn tiếng Việt và Toán tiếng Anh cho học sinh từ lớp 1 - lớp 5, hướng tới là một nền tảng “quốc dân” giúp bổ sung kiến thức toàn diện cho học sinh. Đặc biệt, trong tháng 3 - 4, phụ huynh FPT đăng ký các môn học trên VioEdu sẽ được ưu đãi đến hơn 50% học phí (chính sách dành riêng người nhà FPT). Phụ huynh và học sinh có thể theo dõi fanpage VioEdu để tham gia minigame và nhận những phần quà hấp dẫn nhân dịp ra mắt hai môn mới, hoặc liên hệ 1900636111/0353055060 để được hỗ trợ nhanh nhất.

>> Từ Violympic đến VioEdu: Thêm nền tảng thúc đẩy chuyển đổi số trường học

S.T

Ý kiến

()