Chúng ta

VioEdu tôn vinh và trao giải Đấu trường Toán học TP HCM

Thứ tư, 8/6/2022 | 17:19 GMT+7

Sáng 8/6 tại Nhà văn hoá thiếu nhi Quận 10 (TP HCM), Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Tập đoàn FPT đã vinh danh và trao giải cho 95 học sinh và các tập thể xuất sắc của sân chơi Đấu trường Toán học.

Khởi động từ tháng 11/2021 trên toàn thành phố, sân chơi Đấu trường Toán học đã thu hút 216.000 học sinh tham dự 10 vòng Sơ loại, trên 35.000 học sinh tham dự vòng thi cấp trường, gần 1.000 học sinh tham dự cấp quận/huyện/TP Thủ Đức và có 95 học sinh xuất sắc đạt giải.

Trước khi “về đích” với kết quả thuyết phục, 95 học sinh đã vượt qua thử thách chung kết mang tên “Thuyết trình trực tuyến”. Các em phối hợp làm việc nhóm, thực hiện một sản phẩm trình chiếu để tìm hiểu những ứng dụng của toán học trong tài chính.

Picture1-1855-1654691087.jpg

Gần 1.000 học sinh tham dự cấp quận/huyện/TP Thủ Đức và có 95 học sinh xuất sắc đạt giải. Ảnh: BTC.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Thiên Hoàng (Phó Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học,  Sở GD&ĐT TP HCM) đã chúc mừng và đánh giá cao chiến thắng của 95 học sinh. Thông qua luật chơi của vòng chung kết cấp thành phố, năng lực của các em học sinh được bộc lộ rõ ràng, cụ thể, không chỉ năng lực toán học mà còn là khả năng sử dụng CNTT, thuyết trình, hợp tác nhóm.

Dựa trên những đánh giá kỹ lưỡng từ Ban giám khảo, 19 đội dự thi đã giành các giải thưởng chung cuộc: 1 giải Vàng, 1 giải Bạc, 1 giải Đồng, 1 giải Tiềm năng, 4 giải Triển vọng, 3 giải Thuyết trình ấn tượng, 8 giải Khuyến khích.

Bên cạnh giải thưởng cho học sinh, buổi lễ đã vinh danh tập thể 19 trường Tiểu học và 3 phòng GD&ĐT xuất sắc, có tỷ lệ học sinh tham gia đông nhất qua 10 vòng Sơ loại. Các phòng GD&ĐT được biểu dương gồm có: Phòng GD & ĐT quận 1, quận 12 và quận Gò Vấp.

Picture3-8708-1654691087.jpg

9 trường Tiểu học và 3 phòng GD&ĐT xuất sắc được vinh danh. Ảnh: BTC.

Trong hai năm trở lại đây với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đặc biệt trong 9 tháng cao điểm giãn cách xã hội, ngành giáo dục TP HCM đã có nhiều giải pháp khác nhau, nỗ lực khắc phục khó khăn để duy trì hoạt động dạy và học, giúp học sinh chiếm lĩnh kiến thức. Sân chơi Đấu trường Toán học VioEdu được phát động tại TP HCM từ những ngày chống dịch đầu tiên, đến nay đã trải qua hai mùa tổ chức.

Theo ông Thiên Hoàng, trong giai đoạn khó khăn đó, sân chơi Đấu trường Toán học VioEdu đã giúp học sinh có cơ hội tiếp tục học tập, biến môn Toán trở nên hấp dẫn thú vị. Trong những năm tiếp theo, sân chơi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh TP HCM, trong vai trò như một phương pháp dạy học mới ứng dụng CNTT, giúp học sinh luôn hứng thú trong quá trình tích luỹ kiến thức.

Năm học 2021 - 2022, có 25 Phòng GD&ĐT và gần 20 Sở GD&ĐT cả nước đã đồng hành triển khai sân chơi Đấu trường toán học cho học sinh trên địa bàn. Sân chơi nhận được sự ủng hồ từ các phụ huynh và giáo viên vì giúp học sinh tiếp cận và học tốt môn Toán theo cách hiện đại, nâng cao khả năng ngoại ngữ, tin học và các kỹ năng mềm cần thiết khác. 

Dịp hè năm 2022, nhằm tiếp tục mang đến không gian kết nối bổ ích, củng cố kiến thức chủ động cho học sinh, VioEdu ra mắt phiên bản mới của đấu trường, có tên gọi: Mùa hè kỳ thú VioEdu 2022 với giao diện cũng như thể thức thi đấu được “game hóa” đầy ấn tượng.

>> Bất ngờ với tài năng của thí sinh Đấu trường Toán học VioEdu TP HCM

Sơn Thạnh

Ý kiến

()