Chúng ta

Số hóa toàn diện hoạt động kiểm tra đánh giá với Khaothi.Online

Thứ ba, 26/10/2021 | 09:55 GMT+7

Khaothi.Online là bộ giải pháp công nghệ nền tảng do FPT xây dựng giúp triển khai các giải pháp quản lý điều hành toàn diện hoạt động kiểm tra đánh giá cho các doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục cũng như cơ quan quản lý giáo dục các cấp.

Kết hợp ứng dụng công nghệ mới và các thành tựu khoa học về lý thuyết đo lường, đánh giá trong giáo dục, FPT đã cho ra đời bộ giải pháp công nghệ nền tảng tiên tiến và lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Hiện có rất nhiều tổ chức và cá nhân mong muốn xây dựng và cung cấp các bài kiểm tra đánh giá chất lượng độc lập để giúp học sinh và phụ huynh có thể nhận biết chính xác năng lực của con em mình ở đâu. Nhiều tổ chức có nhu cầu sử dụng kết quả của các bài kiểm tra đánh giá uy tín phục vụ xét tuyển đầu vào hoặc xét đạt chuẩn nhân sự phục vụ công tác quản lý. 

Từ đó, FPT có chính sách khuyến khích hợp tác với các tổ chức và cá nhân xây dựng các bài kiểm tra đánh giá bằng công nghệ. Các cơ sở giáo dục cũng như cơ quan quản lý giáo dục có thể sử dụng hệ thống để triển khai các bài kiểm tra đánh giá định kỳ phục vụ mục đích kiểm tra chất lượng dạy và học một cách đồng bộ.

Khaothi.Online được thiết kế như một bộ công cụ hoàn chỉnh phục vụ giáo viên, các cơ sở giáo dục cũng như nhà quản lý giáo dục các cấp. Giáo viên có thể chủ động đưa bài tập tự chuẩn bị hoặc khai thác ngân hàng câu hỏi và đề thi của trường, của sở giáo dục để phục vụ hoạt động truyền thụ kiến thức hàng ngày.

184652805-246226060632381-5290-6257-7871

Những ca thi học kỳ đầu tiên được thực hiện theo tinh thần thông tư 09/2021/TT-BGDĐT trên nền tảng khaothi.online.

Khaothi.Online thu thập và theo dõi toàn bộ dữ liệu tương tác qua hệ thống để cung cấp cho học sinh, giáo viên và các cấp quản lý một góc nhìn chân thực và trung lập về chất lượng hoạt động dạy và học theo chuẩn chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Để giúp giáo viên và các cơ sở giáo dục dễ dàng tiếp cận công nghệ với mức chi phí ban đầu thấp nhất, hệ thống được triển khai bằng công nghệ điện toán đám mây. Chỉ cần một số thao tác đăng ký đơn giản quý vị đã sở hữu bộ công cụ hoàn hảo để triển khai các hoạt động kiểm tra đánh giá.

185787049-251268286794825-2716-6595-3337

Một số lưu ý về thiết bị để những bài thi online được suôn sẻ

Hệ thống có thể cung cấp dịch vụ "Giám thị ảo" khi các tổ chức có nhu cầu triển khai các bài kiểm tra đánh giá cho các thí sinh không thể đến các địa điểm thi. FPT đã kết hợp nhiều giải pháp công nghệ khác nhau để có thể giới thiệu một số phương pháp đảm bảo và chuẩn hoá trải nghiệm thi trắc nghiệm trên máy tính từ xa. Thí sinh không cần phải di chuyển đến các cơ sở khảo thí mà có thể thực hiện các bài thi trên máy tính ngay tại nhà.

Từ đó, tính toàn vẹn và đảm bảo chất lượng cho môi trường dự thi được duy trì, ngăn chặn các hành vi gian lận thi cử cũng như bảo mật bài thi của thí sinh mà vẫn đảm bảo sự tiện lợi cho thí sinh trong quá trình làm bài thi từ xa.

Không chỉ những bộ giải pháp phần mềm công cụ thuần tuý, FPT có thể cung cấp dịch vụ tổng thể về kiểm tra đánh giá, dịch vụ tư vấn, dịch vụ sản xuất nội dung số phục vụ kiểm tra đánh giá. Dịch vụ hạ tầng tính toán của FPT có thể đáp ứng hàng triệu thí sinh sử dụng dịch vụ đồng thời.

H.A

Ý kiến

()