Chúng ta

FPT Smart Home giúp tiết kiệm điện bằng điều khiển hồng ngoại đa năng

Thứ tư, 21/6/2023 | 10:35 GMT+7

Trước nguy cơ thiếu điện khi cả nước bước vào cao điểm nắng nóng do nhiều thiết bị điện phải hoạt động liên tục, FPT Smart Home đã có giải pháp giúp khách hàng sử dụng các thiết bị điện thông minh hơn, đặc biệt với các dòng máy điều hòa không khí. 

Bắt đầu bằng những thứ gần gũi và đơn giản nhất, chúng ta có thể chọn lựa giải pháp giúp các máy điều hòa không khí trở nên thông minh hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng mà vẫn tiết kiệm điện. Hẹn giờ tắt/mở điều hòa, làm lạnh khi bắt đầu đi ngủ, tự động tăng/giảm mức điều hòa phù hợp giữa đêm, tắt thiết bị từ xa… những tính năng cần có nhất cho mọi thiết bị điều hòa không khí đều có thể thực hiện được thông qua bộ điều khiển hồng ngoại của FPT Smart Home một cách đơn giản nhất.

Bộ điều khiển hồng ngoại đa năng nằm trong gói giải pháp điều khiển thông minh của FPT Smart Home. Thiết bị này sử dụng sóng hồng ngoại để điều khiển với chức năng thay thế cho các sản phẩm truyền thống như điều khiển TV, nút điều khiển quạt, remote điều hòa... Mọi thao tác với các thiết bị gia dụng sử dụng hồng ngoại sẽ được gói gọn vào một cú chạm trên điện thoại hoặc tự động điều khiển qua các ngữ cảnh, kịch bản theo thời gian thực được thiết lập ban đầu. Đặc biệt, bộ điều khiển hồng ngoại của FPT Smart Home được tích hợp hầu hết các bộ mã điều khiển thiết bị gia đình phổ biến tại Việt nam, người dùng chỉ cần chọn mã phù hợp sẽ có thể điều khiển được thiết bị mà không cần sử dụng đến remote.

-2911-1687316799.png

Bộ điều khiển hồng ngoại đa năng nằm trong gói giải pháp điều khiển thông minh của FPT Smart Home.

Sản phẩm sử dụng kết nối Wifi 2.4Ghz, hoạt động độc lập mà không cần bộ điều khiển trung tâm, chỉ cần liên kết trực tiếp với ứng dụng FPT Life và sử dụng ngay.  Sản phẩm hoạt động dựa trên cơ sở thu phát tín hiệu hồng ngoại từ các thiết bị, được trang bị các mắt hồng ngoại có chức năng phát tín hiệu tương ứng với bộ mã nhận diện của các thiết bị trong gia đình để điều khiển các tính năng tương ứng. Đồng thời, đèn LED bên trong sẽ nháy sáng để báo tín hiệu hồng ngoại vừa phát ra.

Bổ sung thiết bị điều khiển hồng ngoại vào bộ sản phẩm cho giải pháp nhà thông minh, FPT Smart Home hướng đến sự tối giản và tiện ích trong trải nghiệm người dùng khi tháp nhu cầu của khách hàng ngày một nâng cao. Đây là kết quả cho những nỗ lực trong hoạt động sáng tạo, sản xuất nhằm đáp ứng được nền văn hoá đa ngôn ngữ, đa vùng miền, không chỉ tạo ra giá trị hạnh phúc cho khách hàng mà còn thu hẹp khoảng cách về công nghệ nhà thông minh trong tâm lý người dùng Việt.

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng, hạn hán, thiếu nước đã làm cho các hồ thủy điện ảnh hưởng nghiêm trọng, toàn quốc không còn điện dự phòng, đứng trước nguy cơ thiếu điện. EVN cũng cho biết ngay trong đầu mùa nắng nóng năm nay đã ghi nhận nhu cầu sử dụng điện đang có xu hướng tăng cao và dự báo nhu cầu sẽ đặc biệt tăng cao trong mùa cao điểm nắng nóng từ tháng 5 - 7.

-6901-1687316799.jpg

Sản phẩm sử dụng kết nối Wifi 2.4Ghz, hoạt động độc lập mà không cần bộ điều khiển trung tâm.

Anh Trần Đăng Khoa (quận 7, TP HCM) chia sẻ, 2 tháng nay, chị phải thanh toán tiền điện với hóa đơn “trên trời” do máy lạnh của gia đình phải hoạt động liên tục giữa thời tiết oi bức. Dù trước đó đã bảo dưỡng máy móc theo định kỳ nhưng mức tiêu thụ điện vẫn tăng mạnh so với cùng kỳ.

Một phép tính cơ bản về số tiền điện 1 tháng của máy điều hoà hoạt động trung bình 8h/ngày thì chi phí tiêu tốn tiền điện cho thiết bị này có thể lên đến 1.934.88 đồng. Các con số sẽ còn tỷ lệ thuận theo số lượng điều hòa trong gia đình và thời gian sử dụng. Vì thế, việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả là giải pháp cấp bách để ổn định an ninh năng lượng, đồng thời cũng mang lại nhiều lợi ích to lớn về kinh tế trong giai đoạn này.

“Toàn dân tiết kiệm điện, chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết và để chế độ làm lạnh ở mức phù hợp từ 26 độ C trở lên”, trích từ chỉ thị của Thủ tướng nêu ngày 8/6 về tăng cường tiết kiệm điện. Hãy cùng nhau bắt đầu từ những hành động nhỏ, nhưng mang lại lợi ích to lớn. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ FPT Smart Home qua hotline 1900 6600 hoặc website.

>> FPT Smart Home ký kết hợp tác chiến lược cùng iMAXHITECH

S.T

Ý kiến

()