Chúng ta

FPT Smart Home và NamiTech ký kết hợp tác chiến lược về phát triển công nghệ

Thứ hai, 20/3/2023 | 07:00 GMT+7

Tháng 2 vừa qua, FPT Smart Home và NamiTech đã có buổi trao đổi và ký kết về hợp tác chiến lược phát triển công nghệ lâu dài.

Trên cơ sở khai thác và phát huy tiềm lực công nghệ song phương, NamiTech chính thức trở thành đối tác chiến lược của FPT Smart Home với mục tiêu đồng nghiên cứu và phát triển cho những dự án công nghệ chủ chốt trên con đường hiện thực hoá giấc mơ hệ sinh thái thông minh phổ biến cho người dân Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực xử lý giọng nói và khử nhiễu âm thanh.

Buổi lễ ký kết diễn ra với sự tham gia và đồng thuận của ban giám đốc hai bên gồm FPT Smart Home cùng NamiTech.

-8099-1679028529.jpg

FPT Smart Home và NamiTech kí kết hợp tác chiến lược lâu dài.

Về phía đối tác, NamiTech hiện là đơn vị ứng dụng công nghệ AI vào việc cung cấp các giải pháp về âm thanh & ngôn ngữ tiên tiến nhất tại Việt Nam. Ngoài thế mạnh về công nghệ xử lý tiếng ồn, nâng cao chất lượng âm thanh mang đến cho người dùng những trải nghiệm đối thoại tốt nhất trên các nền tảng online, thì thành tựu không thể không nhắc đến mà NamiTech đã phát triển thành công đó là Giải pháp sinh trắc học giong nói (VoiceDNA), cho phép nhanh chóng xác thực khách hàng hoặc người dùng chính chủ với độ chính xác cực cao, tăng trải nghiệm tiện lợi & an toàn bảo mật.

Cụ thể, VoiceDNA có thể định danh giọng nói không phụ thuộc vào nội dung câu nói cũng như ngôn ngữ sử dụng, thời gian đăng ký giọng nói ngắn, tốc độ xác thực nhanh, có thể phát hiện giọng nói giả mạo nhằm tối ưu và bảo mật thông tin khách hàng, dễ dàng được tích hợp vào trong các hệ thống, ứng dụng có sẵn của doanh nghiệp, đồng thời cũng đủ nhẹ để chạy trên thiết bị ngoại vi (edge device). 

Bên cạnh đó, NamiTech cũng rất thành công với sản phẩm phân tích hội thoại (NamiSense giúp chuyển đổi dữ liệu giọng nói từ các cuộc hội thoại giữa khách hàng với doanh nghiệp) thành tài sản giá trị cao có thể khai thác cho nhiều mục đích quản lý và kinh doanh. Bằng các thuật toán chuyên môn cùng thư viện dữ liệu phong phú, giải pháp NamiSense mà NamiTech cung cấp  có khả năng chuyển đổi giọng nói của khách hàng thành văn bản với độ chính xác cao, bất kể giọng vùng miền, phân tích sắc thái cảm xúc, đánh giá chất lượng dịch vụ của nhân viên & mức độ hài lòng của khách hàng, xây dựng nền tảng dữ liệu số để tạo ra những công cụ tương tác với khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Nhận thấy các tiềm năng mà đối tác mang lại hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển của FPT Smart Home là mong muốn trở thành thương hiệu cung cấp giải pháp nhà thông minh ưu việt và phổ biến dành riêng cho người Việt.

Sự kiện bắt tay hợp tác với NamiTech vừa qua có thể được xem là một bước đi chắc chắn trong kế hoạch hoạch địch chiến lược lâu dài của FPT Smart Home trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tạo điểm khác biệt trong phân khúc nhà thông minh.

FPT Smart Home đang là thương hiệu nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt hàng đầu Việt Nam. Đơn vị khai thác tối đa tiềm lực vốn có về khả năng sáng tạo, không ngừng cải tiến và đổi mới nhằm mang đến trải nghiệm mượt mà nhất cho người dùng và thu hẹp khoảng cách giữa tư duy của khách hàng về “Giải pháp nhà thông minh”.

-5483-1679028529.png

Nhà thông minh FPT Smart Home điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt hàng đầu Việt Nam.

Đến hiện tại FPT Smart Home đã cho ra mắt trọn bộ giải pháp cơ bản cho một ngôi nhà thông minh bao gồm 4 giải pháp chuyên sâu: Điều khiển, Chiếu sáng, An ninh, Truyền hình. FPT Smart Home đang từng bước hiện thực hoá giấc mơ của mình để hướng đến mục tiêu xa hơn trong tương lai là xây dựng thành công hệ sinh thái thông minh, thành phố thông minh mang thương hiệu FPT. 

Sự kiện hợp tác lần này là cột mốc quan trọng không chỉ đánh dấu sự kết hợp của hai công ty hàng đầu trong ngành nhằm tạo ra những cuộc chuyển đổi số đồng bộ, sáng tạo, mà còn tiếp tục khẳng định FPT Smart Home luôn tiên phong đổi mới, ứng dụng kỹ thuật hiện đại, tích hợp công nghệ tiên tiến vào cuộc sống mỗi người dân, hướng đến trở thành đơn vị phát triển nhà ở thông minh hàng đầu không chỉ trong nước mà còn trên thế giới. 

>> FPT Smart Home cùng VinFast tích hợp thành công ứng dụng điều khiển thông minh trên xe điện

S.T

Ý kiến

()