Chúng ta

Thanh xuân của tôi tự hào vì có màu áo cam đồng hành

Thứ sáu, 3/8/2018 | 10:55 GMT+7

Một lần nữa cảm ơn vì tất cả. Thanh xuân của tôi tự hào vì có màu áo cam đồng hành. Mãi yêu! 

Tôi năm 24 tuổi vẫn luôn loay hoay đi tìm câu trả lời cho tuổi trẻ của riêng mình: "Mình sẽ yêu ai? Sẽ làm công việc gì? Muốn trở thành người như thế nào?". Những câu hỏi cứ lặp đi lặp lại, đứng trước mỗi lựa chọn, tôi đều đắn đo vì sợ chọn đi chọn lại, cuối cùng vẫn chọn sai. Có người nói " Sai lầm là món quà của tuổi trẻ", nhưng tôi vẫn nghĩ nếu có thể tại sao mình không đúng ngay từ đầu. Ra trường được gần 2 năm, trải qua 3 công việc, tôi không phủ nhận tôi học được rất nhiều điều bổ ích và thú vị từ các công việc trước kia, tuy nhiên, công việc hiện tại - nhân viên QA của FSoft mới là đáp án chính xác nhất cho câu hỏi của tôi " Mình sẽ làm công việc gì?". Một anh bạn có tâm sự với tôi từ lúc ra trường đến nay đã được 5 năm, công việc tại Fsoft là công việc đầu tiên và cũng là công việc của anh cho đến tận bây giờ. Anh ấy bảo tôi làm nhiều công ty như vậy hẳn là một trải nghiệm không tồi. Tôi thì đùa rằng nếu tìm được công việc phù hợp thì làm sao phải chuyển việc, cũng giống như yêu đúng người thì sẽ kết hôn, cần gì yêu thêm người khác để so sánh đâu. Và tôi chắc rằng FPT là lựa chọn đúng của tôi.

Từ ngày đầu tiên bước chân vào FSoft đến nay, con người và môi trường Fsoft vẫn luôn dẫn tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Thú thật, ban đầu tôi có đôi chút không quen vì...không nghĩ rằng sẽ có thể có một mội trường làm việc thân thiện, gắn kết như nhà; không nghĩ rằng sẽ có những anh chị đồng nghiệp đáng yêu, tốt bụng như người thân.

Cảm ơn Fsoft vì đã cho tôi cơ hội được làm một thành viên trong đại gia đình FPT trẻ trung, nhiệt huyết. Cảm ơn Fsoft vì đã giúp tôi trả lời được các câu hỏi của tuổi trẻ mơ hồ. Tôi của bây giờ có thể tự tin mà đáp rằng: Công việc mà tôi mong muốn là công việc hiện tại - một QA của Fsoft/ Tôi muốn trở thành một con người bản lĩnh và dám sống theo đam mê, lựa chọn của chính mình. Còn câu hỏi cuối cùng "Tôi sẽ yêu ai?" vẫn đang đợi hồi âm và biết đâu được đấy Fsoft sẽ cho tôi một đáp án tuyệt vời như các câu hỏi khác thì sao nhỉ?

Một lần nữa cảm ơn vì tất cả. Thanh xuân của tôi tự hào vì có màu áo cam đồng hành. Mãi yêu! 

Đoàn Thị Lành

FPT Software - FGA

Ý kiến

()