Chúng ta

Sử ký - Viết gì đây?

Chủ nhật, 15/7/2018 | 19:37 GMT+7

Cũng chính vì những đam mê này mà chúng tôi làm việc cũng rất sướng và cũng rất khổ.

Một chiều mưa đầu mùa ở khu vực miền trung của tổ quốc. Vâng, sau hàng tháng trời nắng nóng như cháy da thì hôm nay trời đã đổ cơn mưa đầu mùa.

Công việc hôm nay tương đối ít, đang ngồi lướt web đọc thông tin thì nhớ về một email của HR gửi đến nhắc về việc viết sử ký. Còn 5 ngày nữa là tới hạn, loay hoay, loay hoay đặt ra câu hỏi, viết gì đây? Viết gì đây? Nhớ lại cái bữa công ty ra luật trên F@W, bắt mọi người phải viết sử ký không thì bị trừ thưởng tháng 13, thấy mọi người nói cũng đúng, viết sử ký thì phải tự nguyện, có cảm hứng mới viết, đường này bắt buộc và đem tiền bạc ra đánh đổi thì hay ho gì.

Cũng chả có hứng thú viết gì nhưng mấy nay mùa WC 2018, thua quá thua, thôi thì ráng viết để còn giữ lại được chút tiền cho cuối năm.

Vắt óc suy nghĩ coi viết cái gì đột nhiên nhớ về ông anh đang công tác chung mình cho khách hàng này, anh ấy có một bài viết sử ký cho đợt mừng 25 năm. Thế là chợt nảy ra ý tưởng viết tiếp cái sử ký của anh ấy cho thời gian mình cũng tham gia dự án cho khách hàng này.

Tôi bắt đầu tham gia dự án cho khách hàng này vào năm 2015, khi tôi vào FIS được hơn 1 năm, ròng rã từ ngày đó đến nay, dự án vẫn ra đều đều cho hiện tại và tương lai gần, công ty làm ăn ra số nên cũng được một số chính sách đặc biệt cho đội dự án ngoài này.

Bắt đầu từ lúc tôi ra tham gia dự án này, đội chúng tôi đã không còn hằng ngày phải đi bộ đón xe bus hàng ngày, không còn phải dầm mưa chạy xe máy trên con đường quốc lộ mà xe tải nối đuôi nhau chạy tốc độ bàn thờ như các anh ngày trước.

Chúng tôi được công ty xét duyệt chính sách cho đi xe taxi, vừa an toàn, vừa đảm bảo sức khỏe làm việc, tự nhiên thấy vui vui vì mình đã sướng hơn các anh.

Khách hàng này thì là một trong những công ty lớn và có tiếng tăm trong nước và nước ngoài, có các anh sếp rất đam mê công nghệ, luôn làm việc trên tinh thần học hỏi và triển khai cho công ty những công nghệ mới nhất, tiên tiên nhất để đem lại một môi trường làm việc tốt nhất cho toàn thể nhân viên và nhà máy.

Cũng chính vì những đam mê này mà chúng tôi làm việc cũng rất sướng và cũng rất khổ. Sướng là luôn có công nghệ mới để tiếp cận, học hỏi tư vấn và triển khai, nhưng cùng lù lù cái khổ bên cạnh đó, khổ vì  cũng phải luôn phải giải trình và bảo vệ các tư vấn, thiết kế của mình trước Mr.Boss. Anh em chúng tôi luôn xài một từ ngữ để miêu tả Mr.Boss này là BÁ ĐẠO. Vâng, rất bá, từ những đàn anh có kinh nghiệm, xông pha trận mạc rất nhiều năm chinh chiến khi gặp Mr.Boss cũng phải công nhận như vậy. Mỗi lần bảo vệ thiết kế xong là anh em như chết đi sống lại, tinh thần sa sút, có anh còn bỏ cả ăn uống.

Nhưng nhờ sự bá đạo đó, anh em chúng tôi trong cái rủi lại có cái may, trong những lần tranh luận, những câu hỏi phải nói là trên trời dưới đất của Mr.Boss cũng giúp anh em chúng tôi nghiệm ra rất rất nhiều điều hữu ích cho công việc. 

Thôi, hết mưa rồi, ý cùng theo mưa rồi, vừa đủ bài rồi. Chừa lại để viết mừng 35 năm nếu tôi còn làm ở FIS.

Nguyễn Hồng Nguyên Khoa

FPT IS - FPT IS HCM (ERP+Bank+ENT)

Ý kiến

()