Chúng ta

Sử ký FPT - Tâm trạng của người mới

Thứ năm, 12/7/2018 | 19:26 GMT+7

Đối với tôi, được đến môi trường mới làm việc với những dự định, mong muốn khát khao, có cả những tò mò về nơi đây – trường THPT FPT.

Ngay từ khi mới đặt chân vào trường THPT FPT (ngày đi phỏng vấn) tôi có ngay cảm giác thân quen xen lẫn mới lạ. Cảm nhận đầu tiên chính là con người nơi đây thật gần gũi, đáng yêu từ chú bảo vệ, cô lao công đến các em học sinh.

Thế rồi, tôi đã trở thành nhân viên chính thức tại trường – ngay đầu năm mới - niềm vui vỡ òa, hạnh phúc, háo hức. Vào trường với nhiều thứ bỡ ngỡ, từ những bài giảng trên lớp cho học sinh đến những công việc ngoài giờ dạy. Các em học sinh ở đây năng động, nhanh nhẹn, xinh đẹp và đáng yêu. Trên gương mặt của các em ánh lên sự ngây thơ, tinh nghịch – khiến tôi nhớ lại thời học sinh của mình. Nhìn các em, tôi lại thấy yêu đời và yêu nghề hơn.

36002605-1325470307585875-6124-3462-6213

Tôi cảm nhận thấy các chị trong phòng thật “siêu nhân” vì mọi người làm việc rất nhanh nhẹn, không ngừng nghỉ. Tháng đầu tiên vào mình cảm thấy bị lỗi nhịp – không theo được mọi người, cảm thấy buồn chán, bất lực và muốn buông bỏ.

Các chị đã cố gắng động viên, giúp đỡ tôi để tôi vững tin hơn. Thật sự tôi rất cảm ơn và xúc động vì điều đó, bởi bản thân đã đi làm 2-3 chỗ rồi, chưa thấy nơi đâu có tình người thân thiết đến vậy. Rồi cuối cùng tôi cũng đã vượt qua được 1 kỳ học với bao cố gắng vất vả. 1 kỳ học đáng nhớ, nơi có những giọt nước mắt lặng thầm rơi, có khi khóc òa, có những tủi thân. Có lúc tươi vui, hạnh phúc, giọt nước mắt hạnh phúc cũng đã có. Thật nhiều cảm xúc với khoảng thời gian đó. Tôi sẽ thật trân trọng điều đó – bởi có nó tôi mới trưởng thành hơn.

Tôi yêu nơi đây, con người nơi đây, tôi mong mình là một phần không thể thiếu nơi đây. Bản thân tôi còn nhiều việc cần làm, cần chứng tỏ bản thân nhiều hơn. Nhiều lúc mệt mỏi lắm, nhưng cố biết làm sao. Cảm ơn các chị trong phòng đã giúp em vượt qua, cảm ơn những lời động viên và những lúc quan tâm của các em học sinh.

Nhưng trên hết, tôi xin gửi lời cảm ơn tới FPT đã cho tôi cơ hội được gặp những người chị - người đồng nghiệp tuyệt vời đến thế.

Lê Thị Mừng

FPT Education - FSchool

Ý kiến

()