Chúng ta

Hành trình sử ký của những hạt đậu nành - Vinasoy

Thứ năm, 2/8/2018 | 18:24 GMT+7

Nhìn những hạt đậu nành kìa nếu không làm nên những giọt sữa mát lành kia thì chúng cũng có thể ươm mầm thành cây và cho ra rất nhiều hạt đậu nành chất lượng, đi tiếp con đường của những hạt đậu nành.

Lấy tiêu đề vậy bởi nơi tôi đang viết sử ký chính là nơi những hạt đậu nành được chế biến thành sữa, cái tên quen lắm lắm "Fami" và cũng là nơi rât nhiều người đang cùng nhau chung sức golive hệ thống SAP ERP cho Công ty sữa đậu nành Việt Nam-Vinasoy. 

Thật tình hồi đầu ra Quảng Ngãi tham gia dự án, tôi có một nỗi sợ hãi với vô hình với nắng, bụi và muỗi nơi đây. Do quãng đường đi làm sáng tối không ngớt xe tải chạy ngày đêm nên chỗ nào cũng thấy bụi, trưa nắng cả team đi ăn trưa không khác gì xả thân vào lò bát quái để đi cứu cái dạ dày. Đặc biệt là đồ ăn ở đây khá ngọt và cay, bữa cơm nào ở every quán ăn đều sang chảnh tới mức luôn có đĩa hoa quả đủ màu sắc là ớt và tỏi để sẵn trên bàn. Nên đến phần nửa anh/chị không quen ăn cay lắm đều bị nhiệt miệng, nổi mụn, giờ khi ngồi đây viết sử ký tôi cũng đang gặm nhấm nỗi xót xa mang tên nhiệt miệng. 

Rồi tôi và mọi người đều bị cuốn vào guồng quay của công việc nên đã dần quen hơn với mấy nỗi sợ hãi kia hoặc do không đủ thời gian để quan tâm tới nó nữa. Căng thẳng, mệt mỏi là điều không tránh khỏi với list issue nối dài không lối thoát, các nghiệp vụ hóc búa mà thỉ thoảng khách hàng mới phát hiện ra như kiểu tìm được khủng long ở kỷ băng hà còn sót lại. 

Khách hàng một bên là thế, bên quân mình cũng hối hả khi phải cập nhật những thay đổi sớm nhất để fix lỗi, chưa kể những vấn đề liên quan đến nhiều phân hệ khác nhau cần tìm giải pháp chung và hợp lý nhất lý. Thời gian làm việc luôn căng như giây đàn, đôi khi có cả những tranh cãi nảy lửa để tìm cách xử lý, nhưng tôi biết các anh/chị luôn vì công việc và đặt thành công của dự án lên trên hết, đến mức quên ăn, đêm rất khuya với vác balo về, giấc ngủ chập chờn 1-2 tiếng đồng hồ, rồi 3-4h sáng lại thức để test tiếp khi abap vừa code xong.

Vậy nên thời gian nghỉ ngơi của chúng tôi thật quý lắm, được nghỉ ngày chủ nhật là chia 2 team, một team thèm ngủ ghê gớm, được ngủ cả ngày là niềm hạnh phúc vô bờ của mấy chị ý. Team còn lại thì tăng động hớn xíu là hú nhau qua công viên kế bên khách sạn chạy bộ, tập thể dục dụng cụ hoặc xách xe máy đi phượt đâu đó, ít nhất thì cũng phải phi ra Mỹ Khê tắm biển (với tôi là tập bơi, chắc sẽ biết bơi khi hết dự án) và ăn bánh xèo rồi thong thả phi về hít hà không khí biển.

Dự án đã đi gần hết chặng đường, khó khăn vẫn còn nhưng cả team đang nỗ lực từng ngày để hoàn thành thành công dự án. Và tôi thật trân trọng lắm khoảng thời gian được làm việc cùng các anh/chị, về cách  làm việc, cách sống thấy mình cần học tập nhiều, rất nhiều. 

"Chúc cho các anh/chị/em luôn giữ được sức trẻ, sức khỏe để bước tiếp vào những dự án dài hơi trong tươi lại, dù ở FPT hay bất cứ nơi đâu, em luôn trân trọng quãng thời gian này, một phần nhiệt huyết, thanh xuân chúng ta nơi FPT, nơi FIS, thật đẹp"

Nhìn những hạt đậu nành kìa nếu không làm nên những giọt sữa mát lành kia thì chúng cũng có thể ươm mầm thành cây và cho ra rất nhiều hạt đậu nành chất lượng, đi tiếp con đường của những hạt đậu nành.

Lê Thị Thùy Dung

FPT IS - FPT IS HCM (ERP+Bank+ENT)

Ý kiến

()