Chúng ta

Con đường ERP trong tôi

Thứ năm, 2/8/2018 | 18:16 GMT+7

Tôi thầm nghĩ mình đang được tham gia vào một công việc cực kỳ là "morden" thời thượng.

Bước chân vào thực tập tại FPT, tôi được giới thiệu đây là trung tâm mới thành lập của FPT, chuyên làm về ERP. Với tôi, ERP lúc ấy là một từ lạ lẫm, vì trước khi ra trường, tôi chưa bao giờ được nghe đến từ đó cả. Tôi bắt đầu tìm hiểu về nó, thế nào là nguồn lực doanh nghiệp, thế nào là hoạch định...

Tôi được giao vào nhóm Support, lập trình hỗ trợ mốt số dự án (Điên Quang, Vietsovpetro, Vinamilk). Là dân lập trình, lại chẳng có tí kiến thức thực tế lẫn kiến thức kế toán nào cả thế nên tôi cứ lập trình như kẻ mộng du, đi mà chẳng biết đi đâu.

Qua làm quen với một số anh chị thì thấy có các nhóm khác như GL, AR, AP, INV, HR, rồi mới nhận ra cái thứ mình đang làm nó nằm trong cả một giải pháp tổng thể, to đùng và phức tạp. Các anh có nói với tôi đây là giải pháp phiên bản R12, được thiết kế lại kiến trúc mới hiện đại, nền tảng tiên tiến. Tôi thầm nghĩ mình đang được tham gia vào một công việc cực kỳ là "morden" thời thượng, mặc dù vẫn còn lơ mơ nhưng tôi vẫn rất hãnh diện so với hội bạn, vì nghĩ mình đang hơn đứt chúng nó.

Giải pháp này được công ty đầu tư rất kỹ lưỡng, và chuyên nghiệp. Đội ngũ nghiên cứu phát triển là những chuyên gia lập trình hàng đầu tập hợp lại. Chia ra phòng phát triển, phòng kiểm soát chất lượng, phòng công nghệ, phòng kinh doanh. Nói thêm là trong lúc dự án phát triển R12 thì sản phẩm R11 đang được triển khai tại Điện Quang, khách hàng quen thuộc của FPT và đang triển khai thí điểm tại Vinamilk, thuộc big four của Việt Nam. Vẫn đang say sưa tìm hiểu về ERP thì đùng một phát FES ký được hợp triển khai ERP mở rộng cho Vietsovpetro, tôi được chuyển đi đánh dự án mới luôn.

Tôi lại bất ngờ khi biết rằng dự án tôi tham gia triển khai này lại dùng Hyperion Planning- đây là một sản phẩm mới của Oracle dùng để hoạch định kế hoạch cho doanh nghiệp, khi này tôi như kẻ học việc đi theo một team chuyên gia từ Hà Nội vào để triển khai, bao thứ mới và tò mò cũng làm tôi bao phen phải thức để đọc hiểu nó. Chỉ đến khi golive thì mới cảm thấy thỏa mãn và nhẹ người như vừa trải qua một trận chiến căng thẳng. Sau khi trải qua một dự án thì những dự án khác sẽ không còn thấy bỡ ngỡ nữa, cứ được giao nhiệm vụ là đánh, tổng thời gian bây giờ cũng đã qua 4 năm chinh chiến trong lĩnh vực này từ FES chuyển sang Fsoft, trong cùng 1 FPT, lòng vẫn khát khao 1 tinh thần hăng hái, đóng góp cho công việc, vì môi trường nơi đây làm tôi cảm thấy muốn gắn bó lâu dài và phát triển bền vững.

Nhân dịp sử ký 30 năm FPT. Tôi cũng chúc cho FPT sẽ càng ngày càng phát triển hơn, bền vững và thành công hơn.

Cao Minh Quân

FPT IS - FPT IS HCM (ERP+Bank+ENT)

Ý kiến

()