Chúng ta

Có một Tuy Hòa ngập tràn nắng bên bờ cát trắng biển xanh

Thứ năm, 14/6/2018 | 16:04 GMT+7

Chuyến đi về Tuy Hòa tham dự hội nghị tổng kết học kỳ Spring 2018 của FPTU với nhiều kỷ niệm.

Chuyến xe lửa cũ kỹ xình xịch rời khỏi ga Sài Gòn, băng qua những dòng người đông đúc và len vào bóng đêm dịu mát của đồng quê sau cơn mưa một chiều mùa hạ đầu tháng năm. Nằm trên tầng hai của chiếc giường tầng, tôi không thể nào chợp mắt được, phần vì lạ lẫm với chỗ ngủ mới, phần vì cái cảm giác lâng lâng đan xen bồi hồi khó tả. Những ý nghĩ về một Tuy Hòa với những “hoa vàng trên cỏ xanh” cứ thoắt ẩn thoắt hiện trong tâm trí…

Chiều nay mưa rơi. Cơn mưa không mấy năng hạt và cũng không làm các thầy, cô của trường ĐH FPT vì thế mà đến trễ giờ. Có vẻ ai nấy cũng háo hức như chính tôi đang cảm nhận thì phải?! Đó cũng có thể là cái cảm xúc háo hức sẽ được thưởng thức món súp mắt cá ngừ trứ danh của xứ biển Tuy Hòa, cũng có thể là cảm giác thích thú khi lạc mình vào thắng cảnh Bãi Xép-Gành Ông, mà đó cũng có thể là cái cảm giác của sự nhẹ nhõm sau những ngày giảng dạy miệt mài, và rồi đây các thầy, cô có dịp cùng nhau trò chuyện và gắn kết nhau hơn…

“Dậy! Dậy thôi mấy thầy ơi!”, hình như giọng của thầy Sử, Trưởng Ban Đào tạo thì phải. Giọng nói to và hùng hồn ấy không thể lẫn vào đâu được, nhất là trong buổi sáng yên ắng đến khác thường vì ai cũng đã thấm mệt sau một hành trình dài dẵng. Ấy vậy mà trên những toa xe nơi đây mới tối qua đã rất ồn ã bởi tiếng nói cười của các thầy cô đồng nghiệp khi chuyến tàu vừa rời khỏi sân ga.

Tàu dừng bánh. Chỉ có ba phút và mọi người phải vội vã theo anh chàng hướng dẫn viên để ra xe buýt khởi hành về đến trung tâm thành phố Tuy Hòa từ nhà ga.

Buổi sáng hôm ấy, cũng không có gì đặc biệt cả, khi mà mọi người sẽ dùng một một ít thức ăn nhẹ, một tách trà hoặc cà phê rồi tranh thủ về khách sạn Cenduluxe. Đó là một khách sạn rất xinh tọa lạc giữa xứ biển Tuy Hòa, nơi mà cả ngày hôm đó, mọi người sẽ tham dự hội nghị tổng kết học kỳ Spring 2018.

Sau khi các phòng ban đã báo cáo xong, buổi chiều đó ai cũng đã thấm mệt thì phải. Nhưng cái cảm giác mệt mỏi đó có lẽ sớm tan biến khi mà hình ảnh đầm Ô Loan dần như xuất hiện trước mắt. Tôi cũng chẳng để ý đến lời của anh chàng hướng dẫn viên cho mấy và lúc này đây, tôi chỉ chăm chăm nhìn về phía biển kia rất đẹp và rất dịu êm trong màn đêm huyền ảo.

Và có lẽ trong chuyến đi này, gành Đá Dĩa cũng là một trong những nơi có rất nhiều kỷ niệm. Bởi lẽ, nơi đây phong cảnh hoang sơ và đẹp không có ngôn từ gì để tả được. Và hơn thế nữa, những đồng nghiệp ai có được một cơ hội tạo dáng và những tấm ảnh kỷ niệm đáng nhớ nhất.

“Kính thưa quý thầy cô, điểm tiếp theo của chúng ta sẽ đến từng là bối cảnh trong một bộ phim rất dân dã, chân quê…” Tôi cũng ngờ ngợ khi nghe anh chàng hướng dẫn viên thuyết minh với giọng nói đượm vẻ rất tự hào với một vùng đất mà cả đoàn sẽ viếng thăm. Tôi cũng thật sự tò mò về vẻ quyến rũ của loài hoa vàng óng đó, không biết nó sẽ mọc trên “cỏ xanh” ra sao nhỉ? Cuối cùng thì xe của chúng tôi cũng đến thiên đường cát trắng ấy. “Quao!” Thật tuyệt vời bởi vẻ đẹp đến miên man của cát trắng, của biển xanh du dương song vỗ, của gió rì rào, của những cành xương rồng khẳng khiu hiên ngang giữa sa mạc khô cằn.

Trời dường như chưa bao giờ tắt nắng vào hôm ấy và có lẽ ai cũng mệt lã rồi bởi cái nóng như thiêu đốt hơn 30 độ C trên cát. Nhưng điều đó vẫn không làm mất đi cái “thần thái” của rất nhiều thầy cô. Ai cũng vừa đi vừa trò chuyện râm ran, vừa tạo dáng các kiểu bên những cây xương rồng, trên bờ cát trắng thấp thoáng cỏ xanh hay dưới bầu trời bao la không một gợn mây.

Hai ngày hành trình rồi cũng khép lại, chúng tôi có nhiều kỉ niệm và những giây phút bên nhau thật quý báu. Dù biết là còn rất nhiều điều chưa được trao đổi hay học hỏi từ các thầy cô khác, nhưng chí ít, tôi tin rằng qua chuyến đi này, ngoài nhiệm vụ chính là những buổi họp chuyên môn thì các thầy cô đã có những trải nghiệm rất tuyệt và có thêm thời gian để xích lại gần nhau hơn.

Tuy Hòa đâu đó vẫn trong tôi, vẫn màu biển xanh ngát ấy, vẫn là cát trắng phẳng lì, vẫn là những tiếng cười í ới rất vui tươi.

Tuy Hòa 6/5/2018

Huỳnh Tấn Hội

Ý kiến

()