Chúng ta

Câu chuyện của tôi cùng Fsoft với HRM

Thứ ba, 7/8/2018 | 19:33 GMT+7

Nếu có một quyết định nào nhanh hơn việc lựa chọn vào Fsoft, thì đó là quyết định sau này của tương lai.

Tôi - khởi đầu là Purchaser tại một công ty Hàn Quốc, chỉ bén duyên với nhân sự khi cậu bạn học trò của tôi làm Tuyển dụng với những câu chuyện đẩy đưa trong giờ học về cái ngành “làm dâu trăm họ”. Trải qua hai năm tại Samsung Việt Nam, tôi quyết định apply về Fsoft với lý do: Được học hỏi về nghề nhiều hơn và đi làm gần nhà hơn.

Ấn tượng đầu tiên có lẽ là việc tôi được một chị hẹn lịch phỏng vấn nhưng là cho tôi được chọn lịch. Chỉ vừa vào phòng, chị đã đưa cho chiếc bút dạ và hỏi tôi trình bày về Cơ cấu tổ chức công ty cũ tôi làm việc. Đen đủi là cứ đang interview thì lại có người vào hỏi phòng này bao giờ xong, thế là sau khi trao đổi cơ bản xong thì tôi và chị xuống café nói chuyện. Cuối cùng tôi cũng nhận được Offer Letter từ Rec. Tôi quyết định đầu quân cho Fsoft chỉ sau một ngày suy nghĩ.

Hai ngày học Dayone cũng trôi qua (lúc đầu tôi nghĩ Dayone tức là chỉ học một ngày, tôi được các bạn Training dẫn lên nơi làm việc. Có lẽ do đặc thù ngành nghề mà tôi đẹp trai nhất phòng .Còn nhớ chị trưởng ban nói với tôi rằng: “Em về đây giúp chị quản “lũ” này”. (Note: “Lũ” này hầu hết 8x và 2 con ạ).

Sướng nhất là vừa về Fsoft chưa đầy một tháng thì đã có chuyến du lịch cùng đồng bọn 3 miền (mỗi tội chưa có chế độ gì cả). Xong xuôi thì cũng chuẩn bị hết thời gian thử việc. Thế nào mà trước khi hết thử việc 10 ngày, một câu chuyện “liên quan” ập tới.

Chuyện là chị trưởng ban viết mail cho tôi ngắn gọn như sau: “Dear Giang, chị xin lỗi vì tuyển em đúng vào giai đoạn phòng mình thừa nhân lực. Chị sẽ chuyển em sang FC nhé”. Đọc xong mail nghĩ bụng: “Ơ thế sao thừa nhân lực mà lại còn tuyển vào nhỉ, xong lại còn chuyển một đứa HR sang FC làm, khác nào bảo em nghỉ việc đi”. Chị còn không quên note cho số điện thoại của một nhân viên bên FC và nhắn, tuần sau em tới thì gọi chị ý chị ý sẽ đón về FC.

Đọc mail như vậy thì có thấy lo lắng không? Có chứ ạ, sang FC thì không có chuyên môn, nghỉ làm thì đói ăn à. Đang kiểu run rẩy suy nghĩ thì “Ting ting, chuông báo thức kêu”. Là mơ, là mơ đấy các ông ạ.

Quãng đường đi cùng HRM mới 60 ngày, tức là Tôi qua thử việc rồi nhé. Thành công tới thời điểm này khi làm việc tại Fsoft đầu tiên có lẽ là tăng 0.5kg vì ăn no ngủ kỹ (Trong phòng có 2 chị em đều gầy và mỗi lần ăn gì, sẽ nhớ tới Slogan: PHẢI BÉO. Thế là sẽ ăn cố). Nhưng điều buồn nhất lúc này là ngày submit bài sử ký cũng chính là ngày tôi log đơn xin nghỉ. Môi trường tại Fsoft và đồng nghiệp khiến tôi quá lưu luyến nhưng có lẽ thời điểm thực hiện giấc mơ du học tại đất nước mặt rời mọc khiến tôi quyết định bước tiếp. Cảm ơn Fsoft và các chị em HRM đã hướng dẫn và hỗ trợ tôi từ ngày đầu tiên với Fsoft. Cảm ơn chị - đã vạch và định hướng cho em hiểu và lên kế hoạch cho tương lai.

Sử kỷ 30 năm là sử ký đầu tiên của tôi khi đến với Fsoft. Và vẫn hi vọng rằng, sau thời gian du học tôi lại có cơ hội viết sử ký 35, 40 năm cùng FJP.

Nguyễn Hoàng Giang

FPT Software

Ý kiến

()