Chúng ta

“Alo! Đường dây nóng Báo VnExpress xin nghe”

Thứ năm, 9/8/2018 | 11:44 GMT+7

"Đường dây nóng" Báo điện tử VnExpress mỗi ngày nhận được hàng trăm cuộc gọi của độc giả.

Không chỉ phản ánh, cung cấp thông tin mà ở đó chúng tôi ghi nhận đủ các cung bậc tình cảm của người gọi. Nhưng ấn tượng hơn vẫn là những câu chuyện xúc động, rất đỗi nhân văn trong cuộc sống - mà chúng tôi, những người thường trực đường dây nóng tham gia với tư cách người trong cuộc.

“Alo! Đường dây nóng Báo điện tử VnExpress xin nghe” – tôi nói. Đầu dây bên kia là một giọng nữ hối hả: “Cho chị số điện thoại phóng viên Minh Đức - tác giả bài viết “Gánh nặng 100 triệu đồng mổ tim khiến bố mẹ không phẫu thuật cho con” gấp nhé em”. Chị xưng tên là Vân đang làm việc ở Hà Nội và biết một đơn vị mổ tim miễn phí của nước ngoài. “Ngày mai (19/6) là hạn chót họ nhận người rồi và chị muốn giúp đỡ gia đình bé”, chị hối thúc.

Tôi nói: “Xin lỗi! Em không thể cho chị số điện thoại của anh Đức”. Chị lập tức ngắt lời: “Sao vậy em?”. Tôi phải vội giải thích cho chị hiểu: “Nhưng em có thể giúp chị liên hệ được với gia đình bé. Em hiểu, chị đang rất nóng ruột. Vì vậy, em hứa sẽ có contact gia đình bé sớm nhất cho chị”.

Cuộc điện thoại kết thúc, tôi tức tốc chạy qua chỗ chị Xuân Tuyền (Trưởng ban Sức Khoẻ - VnExpress) xin contact bé Nguyễn Đình Bách (Nghệ An) bị bệnh tim bẩm sinh và sứt môi hở hàm ếch. Vài phút sau, tôi gọi lại cho chị Vân, với hy vọng bé Bách sẽ được mổ tim miễn phí.

Sáng hôm sau, chị Xuân Tuyền đến chỗ tôi, nở nụ cười và nói: “Phóng viên báo: Bé Bách đã được giúp đỡ rồi”. Nhận được tin báo của chị, tôi đã rất vui và cầu mong rằng bé Bách và gia đình sẽ vượt qua được khó khăn này.

Điện thoại tiếp tục reo, tôi lại bắt máy và mở đầu câu nói: “Alo! Đường dây nóng Báo điện tử VnExpress xin nghe”, để ghi nhận phản hồi bạn đọc, với tâm thế độc giả là số một.

Trần Văn Hưng

FPT Online

Ý kiến

()