Chúng ta

VnExpress có cổng thanh toán trực tuyến

Thứ sáu, 21/10/2016 | 16:17 GMT+7

VnExpress Pay cùng các đối tác cung cấp dịch vụ nạp tiền trực tuyến (cho thuê bao di động, game), mua thẻ điện thoại, thanh toán hóa đơn Internet, truyền hình... tại website pay.vnexpress.net.

Các dịch vụ, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đang phát triển mạnh mẽ và đa dạng, ngày càng được người tiêu dùng hưởng ứng. Nắm bắt xu thế, FPT Online vừa hợp tác với hai công ty cung ứng hạ tầng thanh toán trực tuyến uy tín của quốc gia là Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY). Đây đều là các đơn vị có công nghệ bảo mật và nền tảng kỹ thuật hoàn chỉnh, đạt chứng nhận bảo mật quốc tế và quốc gia.

2016-10-21-133248_1477032561.png

Giao diện trang chủ của VnExpress Pay.

Dịch vụ thanh toán điện tử VnExpress Pay giúp người dùng không mất nhiều thời gian tìm địa điểm mua mã thẻ cào điện thoại hay thẻ game. Việc thanh toán hóa đơn sinh hoạt hàng tháng như Internet hay truyền hình có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi có kết nối mạng.

Với VnExpress Pay, khách hàng có thể chủ động thanh toán tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không cần có tiền mặt trong ví để mua mã thẻ, nạp tiền điện thoại/game hay thanh toán hóa đơn các dịch vụ.

Khách hàng đăng nhập tài khoản VnExpress để được hưởng ưu đãi hấp dẫn và khác biệt từ Chương trình thành viên thân thiết VnExpress. Dịch vụ VnExpress Pay hiện triển khai miễn phí giao dịch cho các thành viên thân thiết khi thanh toán bằng thẻ nội địa do các ngân hàng phát hành.

Dịch vụ thanh toán điện tử VnExpress Pay ra đời nhằm mục đích mang đến kênh chi trả qua online thuận lợi và nhanh chóng cho người dùng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các phương thức thanh toán không sử dụng tiền mặt tại Việt Nam. Với hình thức hoạt động trực tuyến, người dùng có thể thao tác đơn giản với VnExpress Pay, sử dụng hoàn toàn tiền trong tài khoản ngân hàng thay vì tiền mặt. Hiện tại, dịch vụ hỗ trợ thanh toán qua tài khoản của 30 ngân hàng như Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, ACB, TPBank, SHB...

2016-10-21-133342_1477032610.png

Các đối tác dịch vụ của cổng thanh toán.

Theo Ngân hàng Thế giới (WB), thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến tại nhiều quốc gia phát triển như Bỉ, Pháp, Canada, Anh với giá trị chi tiêu chiếm hơn 90% tổng giao dịch hằng ngày. Ở Việt Nam, từ năm 2008, các dịch vụ, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã phát triển đa dạng và dần đi vào cuộc sống, phù hợp với xu thế giao dịch trực tuyến trên thế giới.

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước cũng như Hội Thẻ Việt Nam cho thấy đến tháng 6/2015, tỷ lệ tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán đã giảm mạnh về 11,98% so với con số trên 20% của những năm trước đây. Tỷ lệ này nhìn chung đạt mục tiêu của Chính phủ đề ra từ năm 2011 trong việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Việt Nam giai đoạn 2011-2015.

Sự phổ cập của thanh toán không dùng tiền mặt sẽ là nhân tố giúp gỡ bỏ rào cản thanh toán đối với sự phát triển của thương mại điện tử ngày nay tại Việt Nam. Thanh toán tiền mặt (COD) vẫn phổ biến nhất với thương mại điện tử Việt Nam. Theo báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2015 do Bộ Công Thương công bố, 91% đối tượng khảo sát cho biết có sử dụng phương thức thanh toán bằng tiền mặt, 48% chuyển khoản qua ngân hàng, 20% cho biết từng sử dụng các loại thẻ thanh toán.

>> Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ cách khởi nghiệp thành công

Chi Vy

Ý kiến

()