Chúng ta

VioEdu hỗ trợ các trường dạy, học, đánh giá online miễn phí

Thứ năm, 4/2/2021 | 08:30 GMT+7

Hệ thống VioEdu nhà F sẽ miễn phí tạo tài khoản, tập huấn sử dụng và hỗ trợ 24/7 cho các cơ sở giáo dục tiểu học, THCS, THPT trong mùa dịch.

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều tỉnh như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh... cho học sinh nghỉ Tết sớm hoặc chuyển sang hình thức học trực tuyến. Ngày 30/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn điều chỉnh kế hoạch dạy học ứng phó với Covid-19, yêu cầu các trường xem xét cho học sinh nghỉ học nếu địa phương có ca nhiễm Covid-19, F1, F2 và chuyển sang dạy học trực tuyến hoặc các hình thức khác.

image003-9119-1612316419-3861-1612365381

VioEdu từng tập huấn sử dụng nền tảng vào dạy, học online trong thời điểm bùng Covid-19 tháng 3/2020 tại trường Tiểu học Lý Thái Tổ (Hà Nội). Ảnh: BTC.

Trong trường hợp học sinh tiếp tục đến trường, nhà trường có thể điều chỉnh một phần nội dung dạy học chuyển sang trực tuyến hoặc bố trí thời gian dạy học trực tiếp, trực tuyến chéo nhau giữa các khối lớp để đảm bảo học sinh không tập trung đông. Việc linh hoạt điều chỉnh kế hoạch dạy, học theo tình hình đã được Bộ hướng dẫn trong năm học trước và nêu rõ trong nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.

Theo đó, hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu, phát triển bởi tập đoàn FPT, tiếp tục đề xuất cung cấp tối đa nguồn lực, chung tay cùng các đơn vị giáo dục phòng, chống dịch hiệu quả. Với những ưu thế về công nghệ và kinh nghiệm hỗ trợ nhiều trường học triển khai dạy, học trực tuyến thành công vào tháng 3/2020, VioEdu tiếp tục triển khai hỗ trợ nhằm giúp các trường chủ động dạy, học, quản lý chất lượng đào tạo trực tuyến.

Các tính năng của VioEdu ứng dụng nhiều nhất trong nhà trường bao gồm: Tổ chức lớp học trực tuyến Microsoft Teams trên nền tảng VioEdu; Nhập liệu bài giảng, bài tập luyện tập và bài kiểm tra tất cả các môn học; Giao bài tập về nhà (các môn học) theo năng lực phù hợp với mỗi học sinh, gửi đánh giá, nhận xét trực tuyến cho phụ huynh và học sinh;  Tạo đề kiểm tra và tổ chức kiểm tra trực tuyến trên hệ thống; Quản lý hoạt động giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh toàn trường.

image001-7573-1612322575-9979-1612365381

Tập huấn sử dụng các tính năng dành cho nhà trường và giáo viên trên VioEdu tại trường THCS Nguyễn Trãi (Hà Nội) ngày 1/2. Ảnh: BTC.

Các trường tại Hà Nội đã tuân theo chỉ thị của Bộ Giáo dục - Đào tạo và ứng dụng công nghệ vào công tác dạy học. Trong đó, từ ngày 29/1, THCS Ngoại ngữ và Trường THPT Ngoại ngữ (trực thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội) chuyển sang dạy học trực tuyến theo thời khóa biểu trên nền tảng Microsoft Teams. Các kỳ thi của trường trong thời gian này cũng tạm hoãn.

Để đảm bảo tiến độ ôn tập các kiến thức học kỳ 1, chuẩn bị chương trình học kỳ 2, ngày 31/1, trường liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi Sao Hà Nội gửi thông báo tới phụ huynh học sinh về việc điều chỉnh thời khóa biểu, tổ chức dạy học tuần 1/2-5/2 thông qua nền tảng chính là Microsoft Teams và VioEdu.

Trong ngày 1-2/2, giáo viên trường THCS Nguyễn Trãi, THCS Nguyễn Công Trứ, giáo viên 27 trường thuộc huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã được tập huấn sử dụng các tính năng trên VioEdu như: tổ chức lớp học trực tuyến Microsoft Teams, nhập liệu, giao bài tập, tổ chức kiểm tra,... để phục vụ việc dạy, học, đánh giá trực tuyến xuyên suốt trong thời gian học sinh dừng đến trường.

Trước đó, VioEdu đã nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ về những đóng góp tích cực trong công tác hỗ trợ các cơ sở giáo dục đào tạo dạy và học trực tuyến phòng chống dịch bệnh Covid -19. Các đơn vị giáo dục có nhu cầu tìm hiểu và ứng dụng các tính năng VioEdu trong nhà trường có thể liên hệ qua https://vio.edu.vn hoặc hotline: 0353.055.060.

>> Vioedu giành giải thưởng Giải pháp giáo dục thông minh

Trân Trân

Ý kiến

()