Chúng ta

Ví FPT lọt top 5 ví điện tử hàng đầu Việt Nam

Thứ tư, 30/10/2019 | 15:23 GMT+7

Senpay - phương thức thanh toán trên Sen Đỏ nằm trong top 5 xét về cả số lượng và giá trị giao dịch qúy II.

Vụ phó Vụ Thanh toán Ngân hàng nhà nước (NHNN) kiêm Phó Trưởng ban chỉ đạo Fintech NHNN Việt Nam Nghiêm Thanh Sơn vừa chia sẻ số liệu quý II của NHNN thống kê 5 doanh nghiệp kinh doanh ví điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Senpay (Công ty TNHH Ví FPT) đều nằm trong top 5 xét về cả số lượng và giá trị giao dịch.

Cụ thể, Senpay đứng vị trí thứ 3 Top ví điện tử có giá trị giao dịch cao nhất trong quý. Về số lượng giao dịch, Ví FPT đứng vị trí thứ 5. SenPay đang là phương thức thanh toán trên Sen Đỏ. Trang thương mại điện tử nhà F cũng giữ vị trí cao nhất về lượng truy cập tại Việt Nam trong quý II/2019 (số liệu của iPrice).

vidientu-q2-4435-1572347073.jpg

Kết quả quý II của NHNN thống kê 5 doanh nghiệp kinh doanh ví điện tử hàng đầu tại Việt Nam. 

Các ví điện tử có số lượng giao dịch nhiều nhất còn lại gồm Momo (Công ty Cổ phần Dịch vụ Di Động Trực tuyến), Payoo (Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt), AirPay (Công ty cổ phần Phát triển thể thao điện tử Việt Nam), Moca (Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca). Top 5 có số lượng giao dịch chiếm đến 93,47% trên thị trường thanh toán. Tuy nhiên, số liệu của NHNN không chỉ rõ thị phần của từng ví. Xét theo giá trị giao dịch, bảng xếp hạng có thêm Công ty Cổ phần Zicon thay cho Moca.

senpay-2026-1572347073.jpg

SenPay đang là phương thức thanh toán trên Sen Đỏ.

NHNN Việt Nam đã cấp phép hoạt động hơn 30 đơn vị trung gian thanh toán, bao gồm dịch vụ cổng thanh toán điện tử và hỗ trợ thu, chi hộ; dịch vụ chuyển tiền và dịch vụ ví điện tử. Bên cạnh ví điện tử, hiện nay trên thị trường còn có rất nhiều kênh thanh toán không dùng tiền mặt khác, từ thanh toán thẻ ngân hàng, đến internet banking. Tất cả những hình thức thanh toán hiện đại này đang dần hình thành một thói quen thanh toán không tiền mặt trong xã hội.

Giấy phép cung cấp Dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty TNHH Ví FPT, thuộc Tập đoàn FPT, được đại diện Ngân hàng nhà nước Việt Nam trao từ năm 2016. Công ty TNHH Ví FPT được cung cấp các dịch vụ trung gian thanh toán, bao gồm: Dịch vụ cổng thanh toán điện tử; Dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ; Dịch vụ ví điện tử. Dịch vụ được triển khai cho hàng triệu khách hàng và hàng vạn shop kinh doanh trên trang thương mại điện tử Sendo.vn. 

Được thành lập năm 2012 với tư cách là một phần của công ty dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam - tập đoàn FPT, Sendo.vn là một trong những nền tảng thương mại điện tử nổi bật tại thị trường Việt Nam.

Sendo.vn vận hành cả mô hình B2C (doanh nghiệp với người tiêu dùng) và C2C (giao dịch giữa những người tiêu dùng với nhau). Hiện nền tảng này phục vụ hơn 300.000 người bán, 10 triệu người mua và đang tập trung phát triển ở phạm vi rộng hơn ngoài các thành phố lớn. Khoảng 2/3 đơn hàng của Sendo được đặt từ các tỉnh thành ngoài 2 thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Tháng 8/2018, Sendo.vn huy động được 51 triệu USD trong vòng gọi vốn series B do Tập đoàn SBI của Nhật Bản dẫn đầu cùng một số nhà đầu tư khác, trong đó có Tập đoàn SoftBank.

>> Phản hồi thường xuyên - công thức làm OKR của Sendo

Hà An

Ý kiến

()