Chúng ta

Truyền hình FPT mùa Covid-19: Biến nguy thành cơ

Thứ sáu, 24/4/2020 | 13:15 GMT+7

Hàng loạt show diễn, giải thể thao bị hủy, kế hoạch sản xuất bị ảnh hưởng, nhưng Truyền hình FPT đã xoay hướng chiến lược nội dung và đẩy mạnh ưu đãi, giúp lượt xem tăng phi mã.

Dịch Covid-19 bùng nổ, nhiều show diễn, các giải thể thao bị hủy làm ảnh hưởng tới kế hoạch sản xuất chương trình của Truyền hình FPT. Cuối tháng 2 và đầu tháng 3, xác định mùa dịch sẽ thay đổi hành vi của người xem truyền hình - khách hàng của Truyền hình FPT, đơn vị đã bắt tay vào chuẩn bị các kế hoạch lớn, chủ động tiếp cận người xem, hướng tới mục tiêu giúp khán giả có thời gian cách ly vui vẻ nhất, có nhiều nội dung nhất để phục vụ giải trí và học tập, Giám đốc Tô Nam Phương thông tin.

Là đơn vị sản xuất và vận hành, Truyền hình phải đặt tiêu chí duy trì sóng truyền hình 24/7 dù bất kỳ hoàn cảnh nào. Vì thế, kế hoạch luân phiên nhân sự 25% được áp dụng từ ngày 20/3 để dự phòng đội ngũ trong trường hợp xảy ra cách ly hoặc phong tỏa. Song song, các đội sản xuất phải hoạt động tăng cường ngày đêm để sản xuất dự phòng các chương trình làm "lương khô" trong trường hợp không được tới công ty vẫn có thể đảm bảo chương trình phục vụ khán giả. Cùng với đó, đơn vị chủ động lên phương án đưa ra các ưu đãi cho khách hàng. 

FILE-0713-1560-1585497307-8165-158763301

Ca sĩ Mỹ Linh trình diễn trực tuyến theo yêu cầu khán giả trong format 'mùa dịch' của Music Home ngày 27/3.  

Một kế hoạch 6 hành động thực hiện phục vụ mùa Covid-19 được thực thi như bổ sung tính năng ghi lại cho 17 kênh có nội dung phổ cập đào tạo trên truyền hình, phân theo cấp học để các em học sinh tìm kiếm dễ dàng và chủ động thời gian theo dõi; bổ sung 16 kênh vào gói cơ bản đến hết 15/5 để khách hàng có khả năng tiếp cận nhiều nội dung hơn trên hệ thống; mỗi tuần tặng một phim có phí trị giá 50.000 đồng cho 100% khách hàng; tiếp tục bổ sung 1.000 giờ phim tặng khán giả giải trí trong giai đoạn giãn cách xã hội. 

Đặc biệt, Truyền hình FPT đã hành động nhanh chóng để ra mắt chuỗi chương trình "Nấu gì hôm nay" - phục vụ đối tượng chị em nội trợ và "Tôi tự tập" - phục vụ khách hàng cao tuổi, đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh cao, được khuyến nghị không ra ngoài, không có chỗ tập và vận động.

Từ lúc ra quyết định và thực hiện quay số đầu tiên của "Nấu gì hôm nay" chỉ có 48 giờ. Toàn bộ nhân sự được tối giản hết mức, cả ekip chỉ có 7 người làm việc xuyên đêm tại hiện trường để đảm bảo quy định của Chính phủ. Chương trình "Tôi tự tập" cũng được tiến hành ghi hình ngày đêm để đảm bảo kịp tiến độ cũng như có những bố trí nhân sự phù hợp để vừa sản xuất vừa giải quyết các công việc truyền thông, hành chính như bình thường.

89098709-10221627383895137-231-8489-9192

Chân dung "chiến tướng" Truyền hình FPT - chị Tô Nam Phương. Ảnh: NVCC.

Đồng thời, nhóm Phim truyện tăng 200% năng suất lao động dịch phim, đội ngũ Kỹ thuật xử lý file tới 11-12 giờ đêm đều đặn mỗi ngày. Giao diện UI/UX mới cho Ứng dụng cũng được hoàn thiện trong vòng 7 ngày, tăng 400% năng suất lao động so với bình thường. Hai ngày cuối tuần cùng 3 đêm không ngủ của các Biên tập viên phòng Nội dung đưa 500 bài giảng để phục vụ học sinh các cấp. Toàn bộ thành viên của đội ngũ Kỹ thuật, Sản xuất, Hậu kỳ, Bản quyền cũng như Kinh doanh đã đặt mình trong những cơ hội và thách thức khi thực hiện các dự án, chương trình chưa từng đảm đương.

Khi các hoạt động thể thao bị hoãn chưa hẹn ngày trở lại, Truyền hình FPT đã sáng tạo nhiều chương trình khác như My Legend về các huyền thoại danh thủ bóng đá hoặc như Classic Match phát lại các trận kinh điển của Serie A và FA Cup (Truyền hình FPT có bản quyền).

Chính những nỗ lực gấp hai, gấp 3 thậm chí gấp 4 lần đó đã mang đến kết quả ngọt ngào và đáng ghi nhận. Kết quả, lượt xem truyền hình FPT tăng "phi mã". Nhiều chương trình đáp ứng tốt nhu cầu của khán giả có lượt xem tăng hàng chục lần. Lượng xem của Truyền hình FPT tăng 50%, đặc biệt với Phim truyện - chuyên mục được bổ sung nhiều nội dung nhất, có những ngày đạt gần 2 triệu lượt xem. Các chương trình mới ra mắt như ứng dụng học tập, đúng nhu cầu mùa dịch, nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. Các chương trình tập thể dục tại nhà hay hướng dẫn nấu ăn được đánh giá tốt. 

"Hành động nhanh, có kế hoạch rõ ràng để chủ động được tình huống trong mùa dịch là bí quyết đối phó dịch của Truyền hình FPT", nữ tướng nhà Truyền hình nêu. Truyền hình FPT quán triệt tinh thần chuyển sang ‘thời chiến’, ‘một người làm bằng hai’ đến từng CBNV vì giãn cách xã hội cũng chính là cơ hội cho truyền hình, nội dung tốt sẽ được khán giả tin yêu. Trung bình mỗi ngày, các thành viên của Truyền hình FPT làm việc 12 tiếng/ngày, thứ Bảy, Chủ nhật hay ngày lễ cũng vẫn phân công trực 50%.

Là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình dành nhiều các tiện ích cho khách hàng và sớm nhất, Truyền hình FPT cũng tin tưởng sẽ là lựa chọn hàng đầu cho khách hàng xem truyền hình trên cả nước.

>> Truyền hình FPT phát sóng chương trình luyện tập Yoga

Hà An

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()