Chúng ta

Toàn FPT bước vào 'cuộc đua kỳ thú' F-AMAZING RACE

Thứ ba, 18/1/2022 | 09:43 GMT+7

Với tổng giải thưởng lên đến 4 tỷ đồng, gấp 4 lần so với năm trước, chương trình Thi đua kinh doanh 2022 của nhà F chính thức khai màn từ tháng 1 và kéo dài tới hết năm.

Năm 2022, với việc đặt mục tiêu tăng trưởng cao, FPT quyết chiến thắng trong công cuộc tái sinh từ đại dịch. Toàn FPT bước vào một “cuộc đua kỳ thú” mang tên F-AMAZING RACE mà ở đó, mỗi CTTV cần vượt qua các thử thách khắc nghiệt để chinh phục từng cột mốc mục tiêu. Cuộc đua được chia thành 4 chặng - tương ứng với 4 quý với địa hình khác nhau. Mỗi quý được đại diện bằng các nguyên tố cấu tạo nên trái đất là Đất, Khí, Nước và Lửa. 

Mỗi chặng đua gồm 3 cột mốc, tương ứng với 3 tháng. Đầu tháng, các đội thi (CTTV) nhận được mật thư - chính là 2 chỉ tiêu OKR cần vượt qua của tháng. Đội thi “giải mật thư” và vượt qua mỗi cột mốc bằng cách chinh phục đủ 2 thử thách. Đơn vị vượt mục tiêu thi đua 2 chỉ số của chính mình sẽ đạt Giải thưởng tháng.

famazing-race-7306-1642473749.png

Toàn cảnh cuộc đua kinh doanh của nhà F năm 2022

Hết mỗi quý (kỳ thi đua tháng 3-6-9-12), Giải Đặc biệt quý sẽ được trao cho đơn vị có kết quả kinh doanh tốt nhất dựa trên số lần hoàn thành OKR tháng và chỉ số phụ điểm hoàn thành OKR quý về lợi nhuận trước thuế (LNTT). Bên cạnh đó, các đơn vị cũng sẽ thi đua trên chỉ tiêu OKR quý LNTT, với 70% điểm hoàn thành OKR và 30% điểm tăng trưởng cùng kỳ, để chọn ra Giải Tăng trưởng lợi nhuận quý tốt nhất.

Cuối năm, cúp vô địch sẽ được trao cho đơn vị giành Giải Xuất sắc nhất năm (Tính điểm dựa trên số lần hoàn thành OKR tháng, điểm hoàn thành OKR năm LNTT và điểm hoàn thành OKR năm năng suất lao động). Ngoài ra, BTC cũng sẽ tôn vinh các đơn vị đạt Giải Tăng trưởng lợi nhuận tốt nhất và Giải Tăng trưởng năng suất lao động tốt nhất.

Trong cuộc đua này, tính gắn kết và tinh thần đồng đội được đề cao hơn bao giờ hết, song song đó là vai trò của người đội trưởng (Chủ tịch và TGĐ các CTTV). Với sự quyết đoán và chiến thuật thông minh, người đội trưởng sẽ tìm cách để thúc đẩy đồng đội của mình giành kết quả cao trong mỗi chặng đua. Tập thể càng vượt qua được nhiều thử thách thì các giá trị tích luỹ đạt được từ chương trình càng lớn. Đội chiến thắng chung cuộc không cần cán đích ở vị trí đầu tiên nhiều nhất mà sẽ chính là đội thi bền bỉ nhất, có phong độ ổn định và chinh phục nhiều cột mốc nhất.

Ý kiến

()