Chúng ta

Thiết kế đồ họa - Top 10 ngành học 'hot' nhất thập kỷ

Thứ ba, 12/4/2016 | 17:14 GMT+7

Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các nhãn hàng khiến cho việc săn đón nhân tài ngành thiết kế đồ họa - Top 10 ngành học “hot" nhất của thập kỷ - càng trở nên gay gắt. Thế nhưng, với nhiều người, để tìm được ngôi trường học thiết kế đồ họa chất lượng là không hề dễ dàng. 

Cùng với sự lên ngôi của công nghệ và truyền thông - quảng cáo, ngành Thiết kế đồ họa đang trở thành một trong những ngành học hấp dẫn với những ai đam mê thiết kế và thích làm việc trong một môi trường năng động. 

Theo số liệu của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), nước ta hiện có khoảng 50 công ty quảng cáo nước ngoài, gần 3.000 công ty quảng cáo Việt Nam và hàng nghìn công ty chuyên về thiết kế đồ họa. Không chỉ vậy, các nhà xuất bản, tòa soạn báo, đài truyền hình, nhà in, công ty tổ chức sự kiện hay bất cứ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào cũng đều có nhu cầu tuyển dụng các chuyên viên Thiết kế đồ họa.

Mỗi lớp thiết kế đồ họa của ĐH FPT chỉ có từ 15 – 20 sinh viên, là một con số lý tưởng để giúp các giảng viên bao quát lớp.

Chương trình đào tạo ngành Thiết kế đồ họa của ĐH FPT được tham khảo theo chuẩn của các trường đào tạo nghệ thuật trên thế giới và các Hiệp hội về Đào tạo nghệ thuật (NASAD), đảm bảo kiến thức và độ chuẩn hoá đồng nhất với tiêu chuẩn đào tạo của thế giới.

Người học thiết kế đồ họa có rất nhiều cơ hội để “dụng võ”: Làm thiết kế, xây dựng thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp, trình bày sách báo, tạp chí, làm biển quảng cáo, làm việc tại các studio ảnh nghệ thuật, thiết kế web cho các công ty sản xuất phần mềm, tổ chức sự kiện, sản xuất phim quảng cáo, phim hoạt hình 3D; tự thành lập công ty thiết kế, dịch vụ studio…

Mức thu nhập trong ngành cũng rất đa dạng, có thể lên đến hàng nghìn hay chục nghìn USD. Mặc dù nghề thiết kế đồ họa hấp dẫn là vậy, nhưng nó cũng ẩn chứa nhiều khó khăn, thách thức. Ở Việt Nam, một trong những thách thức đầu tiên các bạn trẻ gặp phải khi xác định con đường đi theo thiết kế đồ họa của mình chính là việc chọn trường để học. ĐH FPT là một gợi ý trong lựa chọn của các bạn trẻ và người đam mê ngành này. 

Mỗi lớp thiết kế đồ họa của ĐH FPT chỉ có từ 15 đến 20 sinh viên, một con số lý tưởng để giúp các giảng viên bao quát lớp. Phòng học được trang bị ánh sáng chuẩn, thiết bị học tập đều được nhà trường trang bị chu đáo để sinh viên không bỡ ngỡ với các công cụ và phương tiện làm nghề hiện đại nhất hiện nay. Hầu hết thầy cô đều là giảng viên tu nghiệp tại nước ngoài (Đức, Pháp, Mỹ), thậm chí là giảng viên nước ngoài, mang đến cho sinh viên vốn kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế và cập nhật những điều mới mẻ nhất trong ngành.

Trong quá trình học, sinh viên còn được học trực quan, tìm hiểu thực tế, tự tổ chức triển lãm tranh thường niên, workshop vẽ tranh tường, sản xuất phim hoạt hình, giao lưu với các diễn giả nổi tiếng trong ngành…

Trong quá trình học, sinh viên còn được học trực quan, tìm hiểu thực tế, tự tổ chức triển lãm tranh thường niên, workshop vẽ tranh tường, sản xuất phim hoạt hình, giao lưu với các diễn giả nổi tiếng trong ngành…

Chương trình đào tạo ngành Thiết kế đồ họa của ĐH FPT được tham khảo theo chuẩn của các trường đào tạo nghệ thuật trên thế giới và các Hiệp hội về Đào tạo nghệ thuật (NASAD), đảm bảo kiến thức và độ chuẩn hoá đồng nhất với tiêu chuẩn đào tạo của thế giới. Ngay từ những năm đầu, sinh viên đã được tư vấn, giới thiệu để hiểu về các chuyên ngành hẹp, các kiến thức cập nhật trong lĩnh vực thiết kế đồ họa.

Trong quá trình học, sinh viên còn được học trực quan, tìm hiểu thực tế, tự tổ chức triển lãm tranh thường niên, workshop vẽ tranh tường, sản xuất phim hoạt hình, giao lưu với các diễn giả nổi tiếng trong ngành… Những hoạt động này đảm bảo tính ứng dụng cao cho sinh viên khi ra trường. Bên cạnh đó, sinh viên có riêng một kỳ học để thực hành với nghề, được tạo mọi điều kiện để luyện tập và làm việc liên tục nhằm nâng cao chuyên môn nghề nghiệp.

Ngoài học chuyên ngành, sinh viên còn được trang bị kỹ năng ngoại ngữ ngay từ năm đầu tiên, được học các kỹ năng sống để nâng cao năng lực cạnh tranh, tự tin, sáng tạo, tư duy phản biện… Nhờ vậy, sinh viên FPT có thể tự tin sau khi ra trường, dễ dàng nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn, lương cao; làm việc trong môi trường đa quốc gia...

Năm 2016, ĐH FPT kỷ niệm 10 năm nhận quyết định thành lập, với thông điệp "10 năm hiện thực hóa khát vọng đổi thay" - nhằm tổng kết và vạch ra hướng đi sắp tới trong bối cảnh mới. Đại học FPT ngày nay vẫn có những đổi mới liên tục, tiếp tục hành trình "Khát vọng đổi thay" để các bạn trẻ và các bậc phụ huynh tiếp tục gửi trọn niềm tin.

Năm nay, ĐH FPT tiếp tục tổ chức kỳ thi tuyển sinh đầu vào theo hình thức trắc nghiệm và viết luận, diễn ra ngày 15/5. Chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến của trường là 2.000 sinh viên cho 8 chuyên ngành gồm: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Quản trị marketing, Tài chính quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Tiếng Anh thương mại, Tiếng Nhật thương mại và Thiết kế đồ họa. Trong đó, Kinh doanh quốc tế là ngành mới được ĐH FPT chính thức tuyển sinh từ năm nay do nhu cầu nhân lực trong xã hội của ngành này đang ngày càng tăng cao.

Đối tượng tuyển sinh là thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc sẽ tốt nghiệp THPT năm 2016. Hạn đăng ký xét tuyển đến hết ngày 11/5. Thí sinh có thể nộp hồ sơ vào ĐH FPT bằng cách đăng ký trực tiếp tại các văn phòng tuyển sinh hoặc gửi hồ sơ qua bưu điện. Ngoài ra, thí sinh có thể đăng ký và nộp hồ sơ trực tuyến tại website http://daihoc.fpt.edu.vn.

Liên hệ tại đây để được ĐH FPT tư vấn trực tiếp.

>> FPT mở hệ thống đào tạo cấp chứng chỉ theo chuẩn quốc tế

Thiên Bình

Ý kiến

()