Được thành lập năm 2007 tại Mỹ từ mong muốn áp dụng những công nghệ tiên tiến vào việc theo dõi hoạt động và sức khỏe, Fitbit đã nhanh chóng trở thành nhà sản xuất số 1 toàn cầu về thiết bị thông minh trong nhiều năm liền. Theo Business Insider trích dẫn số liệu IDC, trong năm 2016 có 22,5 triệu thiết bị đeo Fitbit được giao, giúp công ty này vượt xa các đối thủ khác về thị phần trong Top 5 toàn cầu.
Nhận định về xu hướng gia tăng mạnh mẽ của nhóm sản phẩm này, trong thông cáo ngày 21/6 vừa qua, IDC đã đưa ra dự đoán mức tăng trưởng 20,4% năm 2017 và lạc quan về tốc độ tăng trung bình 18,2%/năm cho đến 2021. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng thiết bị đeo xuất xưởng vào năm 2021 sẽ đạt 240,1 triệu thiết bị, gần gấp đôi số lượng dự kiến năm 2017.
Fitbit đã nhanh chóng trở thành nhà sản xuất số 1 toàn cầu về thiết bị thông minh trong nhiều năm liền. |
“Thị trường thiết bị đeo thông minh đang bước vào một giai đoạn mới. Ở giai đoạn đầu, các nhà sản xuất đã nỗ lực để tăng nhận thức và nhu cầu của người dùng với các thiết bị đeo thông minh. Hiện nay, việc đem lại trải nghiệm hoàn hảo có ý nghĩa hơn rất nhiều - nó bao gồm cả thiết kế kiểu dáng và chất liệu phần cứng, việc thu thập dữ liệu, phân tích và trình bày các chỉ số của phần mềm và ứng dụng đi kèm”, ông Ramon T. Llamas, trưởng nhóm nghiên cứu của IDC, cho biết.
Nắm bắt được xu hướng này, Fitbit liên tục ra mắt nhiều sản phẩm có thiết kế thời trang, tiện dụng với công nghệ tiên tiến giúp người dùng theo dõi được tình trạng sức khỏe và vận động của mình theo nhiều cấp độ khác nhau. Dự kiến cuối năm nay, Fitbit sẽ ra mắt đồng hồ thông minh đúng nghĩa đầu tiên của mình bên cạnh nhóm sản phẩm vòng đeo thông minh đã rất thành công trong nhiều năm qua.
Theo thống kê của Google Consumer Barometer, số lượng người sử dụng các thiết bị đeo tại Việt Nam chiếm khoảng 2% tổng dân số trưởng thành, tương đương với khoảng 1,3 triệu người dùng.
Cựu Tổng thống Mỹ Obama là "tín đồ" của dòng đồng hồ thông minh Fibit. Ông sử dụng chiếc Fibit Surge khi đón tiếp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà Trắng hồi giữa năm 2015. Giá của thiết bị này được FPT Trading phân phối tại thị trường Việt Nam chỉ với mức 6,299 triệu đồng. Ảnh: S.T. |
Theo phân tích từ FPT Trading, năm 2017 có khoảng gần 500.000 thiết bị đeo được bán mới tại Việt Nam bao gồm nhiều thương hiệu từ cấp thấp đến cao cấp, từ vòng đeo sức khỏe đến đồng hồ thông minh đa năng hay đồng hồ thể thao chuyên nghiệp. Nếu so sánh với dung lượng thị trường và số lượng bán ra các sản phẩm công nghệ khác thì con số này còn khá khiêm tốn, vậy đâu là lý do khi một loạt hãng sản xuất về thiết bị đeo như Fitbit, Garmin, Xiaomi, Apple, Samsung, Misfit… đều gia tăng hoạt động tại Việt Nam?
Câu trả lời nằm ở việc Việt Nam có lượng người dùng trẻ và rất yêu thích công nghệ, cộng với nhu cầu về vận động chơi thể thao và theo dõi sức khỏe ở mọi lứa tuổi gia tăng một cách mạnh mẽ trong nhiều năm gần đây, hứa hẹn đem lại sự tăng trưởng đột phá về các thiết bị đeo thông minh trong những năm tới. Nếu so với mức tăng trưởng đều đặn gần 20%/năm của thị trường toàn cầu trong 5 năm tới, thì tốc độ tăng trưởng tại Việt Nam được kỳ vọng ở mức cao hơn rất nhiều.
Một số model nổi bật của Fibit vừa được FPT Trading phân phối tại thị trường Việt Nam. |
Thông qua việc chỉ định FPT Trading là nhà phân phối chính thức, Fitbit sẽ tận dụng được mạng lưới đại lý phân phối trải rộng khắp Việt Nam cũng như hạ tầng kết nối và vận hành với hầu hết các trang thương mại điện tử mà FPT đã đầu tư trong 2 năm qua. Người dùng sản phẩm Fitbit do FPT phân phối cũng sẽ nhận được chế độ bảo hành 12 tháng theo tiêu chuẩn chính hãng tại các Trung tâm bảo hành ủy quyền của FPT Services trên toàn quốc.
Tham khảo các model và giá bán của các sản phẩm Fibit chính hãng do FPT Trading phân phối tại đây.
Trước đó, từ ngày 21/3, FPT Trading đã trở thành nhà phân phối chính thức của Garmin và được ủy quyền bảo hành các sản phẩm đồng hồ thông minh của hãng này tại thị trường Việt Nam.
>> FPT triển khai hệ thống ERP cho Top 5 công ty sữa đậu nành lớn nhất thế giới
T.B.
Ý kiến
()