Chúng ta

Thí sinh PM Contest 2019 tự tin trước trận chung kết

Thứ tư, 2/10/2019 | 17:39 GMT+7

"Lần đầu tham gia PM Contest nhưng may mắn vào đến trận chung kết. Cảm xúc của toàn đội là vừa hồi hộp xen lẫn tự tin", anh Lý Phước Lộc, đội DEOSO đến từ đơn vị FDN.FIN5, chia sẻ.

Vòng chung kết PM Contest 2019 sẽ diễn ra vào ngày 10/10 tại phòng hội trường 300, FPT Complex, TP Đà Nẵng. Trận chiến cuối cùng để tìm ra nhà vô địch có sự hiện diện của 6 đội chơi, gồm: X-TEAM và HEOKE đại diện cho khu vực miền Bắc; F35 và 4WIN đến từ phía Nam; miền Trung có hai đại diện là DEOSO và H2O.

Dù không có nhiều thời gian nhưng cả 6 đội chơi đều đặt quyết tâm cao. Lần đầu tiên tham gia PM Contest, Lý Phước Lộc, đội DEOSO đến từ FDN.FIN5, cảm thấy may mắn khi góp mặt trong trận chung kết. Nhưng bằng quyết tâm và kiến thức, anh cùng đồng đội tự tin để tranh tài cùng 5 đối thủ còn lại của sân chơi. Hiện toàn đội tập trung rút kinh nghiệm từ những vòng thi trước cũng như nhờ sự tư vấn của đồng nghiệp để đảm bảo kiến thức, đặc biệt cách trình bày ở vòng hùng biện. “Đội cần có nhiều ý tưởng, bình tĩnh và chắc chắn hơn tại vòng thi tăng tốc và cố gắng đầu tư thời gian học ngân hàng câu hỏi để dành nhiều điểm nhất”, Lộc nói.

70680429-164881654655804-399178310644400

Đội 4WIN tự tin hướng đến ngôi vô địch PM Contest 2019.

Là người đóng vai trò quan trọng của đội DEOSO, Lê Đình Tư, đơn vị FDN.FIN5, đồng quan điểm khi cho rằng toàn đội cần thoải mái và tinh thần chiến đấu hết mình. Mục tiêu của đội là không được phụ lòng của đồng nghiệp và đơn vị. “Chiến thuật của đội nằm ở sự trẻ trung, năng động và thổi làn gió mới vào cuộc thi để gây ấn tượng với Ban giám khảo. Để chiến thắng, đội cũng cần chuẩn bị tinh thần và tâm lý thật tốt và nắm rõ luật chơi lẫn quy định trước khi thi”, Tư chia sẻ.

Từ Hà Nội hành quân vào Đà Nẵng, Hoàng Đồng Tiến, đội HeoKe đến từ đơn vị FHN.FHS, tỏ ra thận trọng và hồi hộp. Do đặc thù công việc làm dự án nên toàn đội không có nhiều thời gian để ngồi lại cùng nhau, thay vào đó chỉ kịp kiểm tra kiến thức và phần thuyết trình. “Đội cố gắng đưa ra các vấn đề sát với thực tế và mạnh dạn đề xuất các giải pháp có khả năng áp dụng ở cấp FPT Software. Đó là kinh nghiệm mà nhóm cố gắng tìm lời giải”, Tiến nói và cho biết mục tiêu của đội là thử thách và thể hiện bản thân cũng như giao lưu với các vùng miền. “Thắng hay thua còn phụ thuộc vào yếu tố may mắn. Điều quan trọng không kém là cần sự góp ý của Ban giám khảo để hoàn thiện bản thân”, Tiến đúc kết.

Đến từ phía Nam, đội 4WIN cũng tự tin đặt quyết tâm vô địch PM Contest 2019. Phạm Trung Kiên, đơn vị FGA.AIS, chờ đợi đến ngày để hành quân ra Đà Nẵng tranh tài và giao lưu cùng các đội. Để hoàn thành mục tiêu, các thành viên thường xuyên cập nhật và trao đổi kiến thức để có được sự chuẩn bị tốt nhất. “Đội đã gặp huấn luyện viên để tìm ra các điểm cần cải thiện trước khi lên đường. Ngoài ra, tinh thần của toàn đội là tự tin và làm tốt, điều gì đến sẽ đến”, Kiên chia sẻ.

Từ đầu chỉ mang tinh thần tham gia cho vui nhưng Nguyễn Trung Thành, đội F35 đến từ FHM.GHS cùng các thành viên lại thể hiện được sự vượt trội và giành quyền vào chung kết. “Hiện cả đội rất quyết tâm. Nhiều người biết mình, các sếp cũng đặt hy vọng, tính chất thi đấu cũng quan trọng hơn nên thấy áp lực. Tuy nhiên cũng vui và động lực, vì nhóm đã vượt qua được nhiều đội khác để có mặt ở vòng chung kết”, Thành nói và cho biết đã nghiên cứu các đội chơi khác nhằm ra điểm mạnh – yếu của đối thủ. Ngoài ra đội cũng có nhờ các quản lý hỗ trợ, xem xét và cho ý kiến về nội dung chuẩn bị cho vòng chung kết. “Đội cũng đã nhiều lần trình bày thử nhằm sẵn sàng và tự tin hơn trong trận chung kết. Nhưng dù thế nào thì đội cũng đặt mục tiêu cao nhất. Đã góp mặt ở chung kết mà nói không hy vọng vô địch thì là nói dối”, anh hài hước.

70166360-135131191090098-438591589996245

Với số điểm cao thứ Nhì tại vòng Hùng biện tại Đà Nẵng, H2O giành tấm vé cuối cùng vào chung kết PM Contest 2019.

Với số điểm cao thứ Nhì ở vòng Hùng biện tại khu vực miền Trung, H2O giành tấm vé cuối cùng vào chung kết PM Contest 2019. Nhưng không vì thế mà ba chàng trai FPT Software Đà Nẵng bị đánh giá thấp. Bật mí về quá trình chuẩn bị, Nguyễn Xuân Long, đội H2O đến từ đơn vị DPS.BCN, tỏ ra tự tin và hào hứng trước vòng chung kết. Sau giờ làm việc, các thành viên phân công nhau ôn tập và kiểm tra kiến thức, đặc biệt hoàn thiện phần trình bày. Bài toán mà H2O mang đến là những vấn đề đặc thù và thường thấy ở FPT Software, từ đó tìm hướng giải quyết tận gốc. “Chúng tôi không gì khác ngoài tinh thần quyết tâm tâm và đoàn kết”, anh nói.

Tại vòng chung kết, 6 đội trải qua ba vòng thi gồm: Ai nhanh hơn (các câu hỏi về kiến thức quản trị dự án), Vượt chướng ngại vật, Về đích (hùng biện và trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo). Ngoài ra, có vòng bình chọn video hành trình tới chung kết của các đội do độc giả bình chọn. Để tiếp thêm tinh thần cho cuộc thi, Ban tổ chức đã triển khai mini game đoán đội vô địch PM Contest 2019.

Năm 2019, PM Contest tổ chức gồm ba vòng thi, diễn ra trong 2 tháng. Giai đoạn 1 từ ngày 13/8 chọn 31 đội thi đi tiếp. Vòng 2 bắt đầu từ ngày 10-12/9 lọc tiếp 6 đội thi xuất sắc nhất toàn quốc theo bình chọn của BGK và khán giả vào vòng chung kết. Phần thi cuối sẽ diễn ra tại Đà Nẵng. Ban tổ chức hiện đã lên hạng mục gồm 76 giải thưởng, tổng giá trị 250 triệu đồng dành cho các đội thi. Trong đó giải cao nhất trị giá 70 triệu đồng.

PM Contest được tổ chức thường niên từ năm 2016, là cuộc thi toàn quốc lớn nhất của nhà Phần mềm FPT nhằm tìm kiếm những quản trị dự án giỏi. Tiền thân là cuộc thi do Ban chất lượng của Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1 (FSU1) tổ chức năm 2014, PM Contest đã lan tỏa ở quy mô rộng hơn, "ngấm" đến tất cả đơn vị sản xuất của FPT Software tại ba miền.

>> 'Nóng' vòng bình chọn video chung kết PM Contest 2019

Việt Nguyễn

Ý kiến

()