Chúng ta

Thành lập Công ty FPT Document Services

Thứ tư, 16/10/2013 | 10:09 GMT+7

Công ty mới thành lập của FPT Software - FPT Document Services (FDS) - sẽ chuyên về các dịch vụ BPO (Business Process Outsourcing). Thị trường trước mắt tập trung vào Mỹ và châu Âu.
> Anh Hoàng Nam Tiến làm Chủ tịch HĐTV F-Agrex Global / FPT Software lập liên doanh BPO đầu tiên tại Đông Nam Á

Ngày 13/10, FPT Document Services đã được thành lập. Theo Giám đốc FDS Nguyễn Anh Quân, từ trước tới nay, FPT mới chỉ tập trung vào xuất khẩu phần mềm (software outsourcing) mà chưa có chủ trương đáp ứng các nhu cầu thuê ngoài của các quy trình doanh nghiệp khác (business processes), ví dụ như quy trình kế toán, quy trình tính lương, quy trình mở tài khoản ngân hàng hay quy trình vay tín dụng cá nhân.

Thị trường trước mắt của FPT Document Services là Mỹ và châu Âu. Ảnh: FDS.

Thị trường trước mắt của FPT Document Services là Mỹ và châu Âu. Ảnh: FDS.

Theo anh Quân, đây là những quy trình không đòi hỏi tính chuyên môn nghiệp vụ cao mà chỉ cần năng suất và độ chính xác. Chính vì vậy, các tổ chức lớn có xu hướng thuê bên ngoài làm một phần hoặc tất cả công đoạn của những quy trình này.

Thành lập công ty mới này, FPT có lợi thế khi sở hữu số lượng khách hàng mang lại doanh số phần mềm khoảng 100 triệu USD hằng năm. Đây cũng là những khách hàng tiềm năng cho FDS trong giai đoạn khởi nghiệp.

“Tại Việt Nam, những khách hàng lớn của FPT IS như ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, khối chính phủ cũng là những khách hàng tiềm năng, có nhiều nhu cầu sử dụng các dịch vụ thuê ngoài của FDS. Công ty dự định đạt 400 người trong năm 2014, với doanh thu khoảng 2 triệu USD”, Giám đốc FDS kỳ vọng.

Hiện tại, theo thống kê, tổng giá trị thuê ngoài của thị trường Mỹ là 93 tỷ USD năm 2011 và tăng trường đều đặn gần 8% mỗi năm trong những năm qua. Ở châu Âu, giá trị này là 48 tỷ USD với mức tăng trưởng 8% một năm. Đây là thị trường đầy tiềm năng nhưng sự cạnh tranh cũng rất khốc liệt, đặc biệt là từ các nước Philippines, Ấn Độ, Trung Quốc vì đã tham gia vào lĩnh vực này từ rất sớm, có nhiều lợi thế về kinh nghiệm, ngôn ngữ.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()