Chúng ta

Anh Hoàng Nam Tiến làm Chủ tịch HĐTV F-Agrex Global

Thứ năm, 10/10/2013 | 15:45 GMT+7

Hội đồng đã thảo luận và phê duyệt kế hoạch kinh doanh sơ bộ của F-Agrex Global trong thời gian tới.
> FPT Software lập liên doanh BPO đầu tiên tại Đông Nam Á

Chiều ngày 8/10, công ty liên doanh F-Agrex Global có buổi họp Hội đồng thành viên đầu tiên kể từ sau lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về việc thành lập liên doanh BPO giữa FPT Software và Agrex vào tháng 3.

Buổi họp nhằm báo cáo về tiến độ thành lập của F-Agrex Global và các công việc liên quan như mở tài khoản công ty, lịch trình góp vốn, cơ cấu nhân sự, kế hoạch bán hàng, những dự án tiềm năng và kế hoạch marketing. Tại buổi họp, các thành viên đã bầu ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên của F-Agrex Global.

Câu chuyện hợp tác của FPT Software và Agrex trong kế hoạch “Global BPO” được bắt đầu hơn một năm nay. Ông Maenishi Norio, Chủ tịch kiêm TGĐ IT Holdings (Công ty mẹ của Agrex), cảm ơn sự nỗ lực từ phía FPT Software. Theo ông, với mục tiêu F-Agrex Global phải trở thành một công ty mang tính cách mạng trong lĩnh vực BPO tại châu Á, hai bên cần tiếp tục suy nghĩ để phát triển hơn nữa. Agrex là công ty con của IT Holdings với 47 năm kinh nghiệm và được coi là số một Nhật Bản trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ BPO.

Các thành viên của F-AGREX GLOBAL. Ảnh: Quỳnh Tâm.

Các thành viên của F-Agrex Global. Ảnh: Quỳnh Tâm.

Tập đoàn IT Holdings là đối tác có gần 11 năm quan hệ với FPT. Dấu mốc đầu tiên trong quá trình thành lập liên doanh F-Agrex Global là lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 bên ngay tại trụ sở của IT Holdings tại Tokyo (Nhật Bản). Đây chính là bước khởi đầu trong kế hoạch “Global BPO” của hai bên nhằm mang dịch vụ BPO chất lượng Nhật Bản với giá thành Việt Nam ra thế giới.

Ngày 12/3, Agrex và FPT Software chính thức công bố thành lập Liên doanh F-Agrex tại Việt Nam nhằm triển khai các dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp toàn cầu (Global BPO). Đây là liên doanh đầu tiên trong lĩnh vực BPO của Agrex tại khu vực Đông Nam Á.

F-Agrex Global sẽ tận dụng thế mạnh của Agrex trong gần 50 năm triển khai dịch vụ BPO và kinh nghiệm của FPT Software trong việc quản lý các dự án phần mềm quy mô lớn và mô hình làm việc với các đối tác lớn của Nhật Bản trong 15 năm qua, để triển khai dịch vụ BPO chất lượng cao, giá thành cạnh tranh tại thị trường Nhật Bản.

Trong tương lai, F-Agrex sẽ xem xét khả năng mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ BPO cho các thị trường tiềm năng như Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cho biết: “Đây là cơ hội lớn đối với ngành BPO còn rất non trẻ ở Việt Nam cả về tuổi đời lẫn quy mô. BPO là một ngành dịch vụ cần nhiều nhân lực, rất phù hợp với Việt Nam, tuy nhiên, chưa được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đúng mức. Việc FPT hợp tác với một doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản về BPO có gần 50 năm kinh nghiệm sẽ mở ra hướng đi mới cho ngành dịch vụ này ở Việt Nam, trước mắt là cung cấp các dịch vụ BPO cho doanh nghiệp Nhật Bản và tiếp theo là cơ hội mở rộng ra thị trường toàn cầu”.

Quỳnh Tâm

Ý kiến

()