Chúng ta

Tập đoàn FPT và Đại học Tôn Đức Thắng ký kết hợp tác toàn diện

Thứ sáu, 21/4/2023 | 19:22 GMT+7

Chiều 21/4, Tập đoàn FPT đã ký kết hợp tác với Đại học Tôn Đức Thắng (ĐH TĐT) trong lĩnh vực đào tạo, khoa học và công nghệ.

Theo đó, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa và TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng ĐH TĐT đã ký kết hợp tác ở hai lĩnh vực: đào tạo; khoa học và công nghệ. Cụ thể, trong hợp tác đào tạo, FPT tạo điều kiện để sinh viên, giảng viên của ĐH TĐT đi thực tập, nghiên cứu, đồng hướng dẫn đồ án tốt nghiệp tại các cơ sở, công ty thành viên trực thuộc FPT.

Hàng năm, FPT hỗ trợ học bổng cho các chương trình đào tạo đại học và sau đại học của ĐH TĐT. Hai bên sẽ cùng xây dựng hệ thống học liệu chuyên ngành, hệ thống phòng thí nghiệm phục vụ đào tạo.

-9434-1682076101.jpg

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa tham quan không gian học tập ở ĐH TĐT.

Bên cạnh đó, phía ĐH TĐT sẽ phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo đại học, sau đại học và chuyên sâu đáp ứng yêu cầu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho FPT. Hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động giới thiệu thương hiệu và cơ hội công việc tại FPT tới sinh viên học viện mỗi năm.

Trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, hai bên sẽ đồng hành phát triển tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu chung, trên cơ sở thế mạnh của mỗi bên và tổ chức hội thảo khoa học, trao đổi những thành tựu nghiên cứu và giới thiệu các công nghệ mới của khu vực và thế giới có khả năng áp dụng cho mỗi bên.

Theo anh Nguyễn Văn Khoa, giữa FPT và ĐH TĐT có những điểm giống nhau về khát vọng lẫn tầm nhìn. Tuy đều phải vượt qua những khó khăn nhưng cả hai luôn là những người tiên phong trong lĩnh vực của mình. Phương châm của Tập đoàn FPT là từ một nơi làm việc hạnh phúc sẽ trở thành nơi làm việc tốt nhất, giống như ĐH TĐT trở thành một trong những đại học tốt nhất thế giới. Vì vậy, FPT cũng mong muốn truyền tải và lan tỏa tinh thần hạnh phúc đến ĐH TĐT. Cả hai có thể trở thành trường đại học hạnh phúc và nơi làm việc hạnh phúc.

-6882-1682076101.jpg

Anh Nguyễn Văn Khoa hy vọng FPT có thể lan tỏa tinh thần kiến tạo hạnh phúc đến ĐH TĐT.

“FPT luôn tự hào khi chúng tôi mang trí tuệ Việt ra thế giới và mang tiền về Việt Nam. Tôi hy vọng có thể cùng ĐH TĐT xây dựng tinh thần hạnh phúc, để sinh viên học tập hạnh phúc và sau này làm việc hạnh phúc ở FPT”, CEO FPT nhấn mạnh.

Anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT nhận định quy mô đào tạo của ĐH TĐT khoảng 27.000 sinh viên nhưng số lượng làm việc ở FPT chỉ khoảng 400. Con số này vẫn còn rất khiêm tốn so với tiềm năng cực lớn. Trong đó FPT Telecom, FPT Software và FPT Smart Cloud là những đơn vị đang có nhu cầu nhân lực rất lớn. Vì vậy, FPT hy vọng lễ ký kết hợp tác sẽ kết nối chặt chẽ hơn giữa tập đoàn với nhà trường để cùng thiết kế ra chương trình thực tập ngay từ năm 2 để sinh viên có thêm trải nghiệm và phương án lựa chọn nơi làm việc sau khi ra trường.

Còn theo TS. Trần Trọng Đạo, ĐH TĐT và FPT đều là những người tiên phong. Trường cũng đề ra 3 thông điệp: Làm việc hiệu quả, công bằng và không có gì quý hơn phụng sự đất nước. “Chúng tôi luôn muốn xây dựng văn hóa nhà trường đến từng sinh viên, rèn luyện sinh viên tinh thần phụng sự để doanh nghiệp đánh giá sinh viên ĐH TĐT là những người kỷ luật và tử tế. Trường cũng quy định mỗi sinh viên cần có hai học kỳ thực tập để trải nghiệm môi trường làm việc. Bên cạnh hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên còn phải trải qua vòng thi về kỹ năng. Vì vậy việc hợp tác giữa ĐH TĐT và FPT rất tiềm năng”, Hiệu trưởng ĐH TĐT chia sẻ.

-1170-1682076101.jpg

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa và Hiệu trưởng ĐH TĐT Trần Trọng Đạo ký kết hợp tác.

Đại diện ĐH TĐT cũng đưa ra hai đề xuất hợp tác với tập đoàn FPT đầu tư một trung tâm nghiên cứu AI để kết nối các chuyên gia và sinh viên. Đồng thời, thành lập một trung tâm chuyển đổi số để các chuyên gia nhà trường hợp tác với tập đoàn trong nhiều dự án, bởi đây chính là lĩnh vực thế mạnh của FPT.

Hợp tác giữa Tập đoàn FPT và ĐH TĐT đánh dấu một bước tiến quan trọng, với mục tiêu phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động của mỗi bên, tăng cường hợp tác, hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững. Với FPT, sự hợp tác lần này là nền tảng quan trọng, giúp nuôi dưỡng nguồn nhân sự chất lượng cao trong ngành công nghệ, nối tiếp khát vọng nâng tầm trí tuệ Việt.

Sự liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và nhà trường giúp công tác đào tạo nhân lực phát triển theo hướng sát với thực tế sản xuất và nhu cầu của thị trường lao động. Nhận thức được điều đó, Tập đoàn FPT đã đẩy mạnh hợp tác với chuỗi đại học trên cả nước. Đây là trường đại học thứ hai trong chuỗi các trường đại học mà Tập đoàn FPT sẽ đẩy mạnh hợp tác. 

Hiện tại, Tập đoàn FPT có văn phòng tại 28 quốc gia và 60.000 nhân sự trên toàn thế giới, là đối tác chuyển đổi số của hàng trăm tập đoàn, tổ chức trên thế giới. Với mục tiêu hướng tới 1 triệu triệu nhân sự vào năm 2035, trong đó có khoảng 800.000 nhân sự công nghệ thông tin, sự hợp tác của FPT với các trường Đại học mang tới cơ hội việc làm lớn với các bạn sinh viên. Đặc biệt các bạn được học tập rèn luyện chương trình đào tạo được phát triển để bám sát nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, xã hội.

Nguồn nhân lực chất lượng cao là nền tảng quan trọng, quyết định tốc độ, chất lượng phát triển của các quốc gia và nền kinh tế. Để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong thời kỳ chuyển đổi số thì sự hợp tác giữa doanh nghiệp và trường đại học được coi là chìa khóa trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và đảm bảo nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.

>> Đại học FPT Đà Nẵng hợp tác với Đại học Dong Eui Hàn Quốc đào tạo AI

Sơn Thạnh

Ý kiến

()