Chúng ta

FPT Education hợp tác ĐH Thái Nguyên xây dựng đội ngũ giảng dạy

Thứ bảy, 1/4/2023 | 12:33 GMT+7

Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) hợp tác với Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên (TNUE) nhằm triển khai các hoạt động phát triển nguồn lực giáo viên, giảng viên.

Ngày 29/3, đoàn công tác của TNUE, gồm lãnh đạo trường và các khoa, đã đến thăm FPT Education. Hai bên cùng thảo luận các cơ hội hợp tác về tổ chức thực tập, hoạt động tuyển dụng, tư vấn, giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên TNUE; đồng thời, đào tạo cán bộ, giáo viên, giảng viên cho Tổ chức Giáo dục FPT.

Bên cạnh đó, FPT Education và TNUE trao đổi thêm về việc phối hợp thực hiện các nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng và hoạt động phục vụ cộng đồng như: tình nguyện, từ thiện; tư vấn hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn trẻ trong việc tìm kiếm các nguồn học bổng tại nhiều trường đại học trong nước và quốc tế...

-7252-1680278672.jpg

TS. Tạ Ngọc Cầu - Phó Giám đốc cơ sở đào tạo Trường Đại học FPT Hà Nội (trái) và PGS.TS Mai Xuân Trường (phải) ký thỏa thuận hợp tác giữa FPT Education và TNUE. Ảnh: FPT Education.

PGS.TS Mai Xuân Trường - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên chia sẻ, sự hợp tác này được thực hiện trên tinh thần hỗ trợ, học hỏi lẫn nhau và cùng phát triển. Việc nhà trường tiếp cận và liên kết với các cơ sở giáo dục đào tạo hiện đại như FPT Education nhằm giúp cho sinh viên có thêm nhiều cơ hội việc làm tốt trong tương lai.

Đại diện FPT Education cũng cho biết, với kế hoạch mở rộng tại các tỉnh thành phía Bắc như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hà Nam, Nam Định..., đơn vị chú trọng việc hợp tác với các trường đại học có bề dày lịch sử như TNUE nhằm nâng cao hiệu quả tìm kiếm, xây dựng đội ngũ giáo viên, giảng viên.

-3686-1680278673.jpg

Đoàn công tác Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên đến thăm và làm việc tại FPT Education. Ảnh: FPT Education.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện Tổ chức Giáo dục FPT đã dẫn đoàn công tác TNUE tham quan cơ sở vật chất và môi trường học tập, làm việc tại đơn vị. Trong đó, tại võ đường Vovinam, đoàn được thưởng thức màn trình diễn võ thuật của gần 100 sinh viên FPT Education. FPT Education là một trong những đơn vị tiên phong đưa môn võ Vovinam vào chương trình giảng dạy của hầu hết các bậc học tại các cơ sở đào tạo trên cả nước. Vì vậy, đơn vị có nhu cầu rất lớn về nguồn lực giáo viên, giảng viên Vovinam chất lượng cao.

TS. Tạ Ngọc Cầu - Phó Giám đốc cơ sở đào tạo Trường Đại học FPT Hà Nội cho biết, bên cạnh việc phối hợp trong công tác xây dựng đội ngũ giáo viên văn hóa phổ thông, FPT Education kỳ vọng hai bên có kế hoạch dài hạn trong công cuộc phát triển nguồn lực giáo viên, giảng viên Vovinam, đáp ứng nhu cầu học tập của người học toàn hệ thống.

>> FPT UniSchool Hà Nam cất nóc sau 4 tháng thi công

S.T

Ý kiến

()