Chúng ta

FPT Education triển khai thành công chương trình đào tạo toàn phần của Greenwich về Việt Nam

Thứ tư, 30/11/2022 | 08:59 GMT+7

Greenwich Việt Nam - thành viên Tổ chức Giáo dục FPT - vừa triển khai thành công chương trình đào tạo toàn phần của Greenwich (Anh), giúp sinh viên của trường có thể học tại Việt Nam nhưng nhận bằng do Greenwich (Anh) cấp.

Với việc đưa chương trình đào tạo này cán đích đúng hạn, Ban đào tạo Greenwich Việt Nam đã được vinh danh Tập thể triển khai OKR có chất lượng toàn FPT trong quý III/2022. Trở thành 1 trong 2 tập thể đại diện của FPT Education nhận được danh hiệu này.

Nâng tầm với chương trình 3+0      

Chương trình 3+0 là chương trình đào tạo toàn phần của đại học Greenwich (Anh), được liên kết giữa trường Đại học FPT với Đại học Greenwich, do Greenwich Việt Nam (Trung tâm liên kết FPT Greenwich) phụ trách triển khai. Với chương trình 3+0, sinh viên được học hoàn toàn tại Việt Nam để nhận bằng Đại học Greenwich hoặc lựa chọn sang các campus của Greenwich tại Anh, Singapore, Malaysia… trong bất kỳ học kỳ nào.

Chị Đào Thị Thanh Lam, Trưởng Ban đào tạo, cho hay để đưa 3+0 vượt thẩm định và đi vào áp dụng, Greenwich Việt Nam đã trải qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu, đánh giá chương trình từ năm 2020. Đã có rất nhiều các buổi làm việc online và offline liên tục với đối tác Greenwich để thống nhất các nội dung hợp tác đáp ứng các yêu cầu khắt khe về pháp lý.

-7939-1669720415.jpg

Mục tiêu đưa Chương trình 3+0 vào vận hành đã giúp Ban đào tạo Greenwich Việt Nam nhận danh hiệu Tập thể triển khai OKR có chất lượng toàn Tập đoàn.

Greenwich Việt Nam còn phải vượt qua 2 vòng thẩm định bởi Hội đồng Đánh giá của Đại học Greenwich của Anh là approval event (thực hiện online) vào tháng 12/2021 và chuyến thăm trực tiếp các campus của Greenwich Việt Nam do phái đoàn nhân sự cấp cao của Đại học Greewich đánh giá.

Việc triển khai chương trình 3+0 có những đòi hỏi cao hơn so với các chương trình đã triển khai trước đó. Greenwich Việt Nam đã đầu tư cơ sở mới với quy mô, diện tích và hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng được nhu cầu của mỗi chuyên ngành. 

Đội ngũ cũng được phát triển khi Đại học Greenwich tiến hành đào tạo giảng viên cho các môn học sẽ được triển khai, phát triển. Song song, Greenwich Việt Nam tăng cường tuyển dụng giảng viên nước ngoài, giảng viên có trình độ tiến sĩ. Hệ thống thư viện cũng được đầu tư thêm nhiều đầu sách, kết nối tài nguyên cùng hệ thống thư viện Đại học Greenwich.

Khó khăn lớn nhất mà Ban đào tạo gặp phải đó là xây dựng đội ngũ giảng viên vừa đáp ứng được yêu cầu khắt khe của đối tác, vừa đáp ứng các yêu cầu chặt chẽ của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để đáp ứng yêu cầu quan trọng này, trường đã tăng cường tuyển dụng, đưa nhiều chính sách khuyến khích nhằm thu hút nhân sự, xây dựng các chính sách hỗ trợ để giảng viên đang công tác tại Greenwich Việt Nam nâng cao trình độ chuyên môn cho phù hợp với yêu cầu của chương trình mới. 

-7540-1669720415.jpg

Ban lãnh đạo Greenwich Việt Nam trực tiếp sang Anh để thảo luận, nỗ lực thúc đẩy hợp tác chương trình 3+0. Ảnh: ĐVCC

Trưởng Ban đào tạo Đào Thị Thanh Lam đánh giá việc triển khai toàn bộ chương trình 3+0 là bước tiến lớn mà Greenwich Việt Nam đã chứng minh năng lực giảng dạy đạt chuẩn quốc tế cùng với các hoạt động đào tạo kỹ năng, dịch vụ sinh viên mang đến trải nghiệm quốc tế.

“Với chương trình 3+0, học sinh tốt nghiệp THPT có thể nhập học Greenwich Việt Nam như một lựa chọn của du học tại chỗ với bằng cấp và chất lượng như học trực tiếp tại Anh”, chị Lam cho hay.

Nỗ lực đưa 3+0 cán đích

Những ngày chạy đua với dự án 3+0, chị Đoàn Thị Hậu, cán bộ Ban đào tạo, cũng cảm thấy nhiều áp lực khi đây là dự án lớn và quan trọng. Để đưa dự án vào triển khai thực tế, có rất nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, càng những lúc căng thẳng thì Ban đào tạo lại càng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các bộ phận khác để hoàn thành nhiệm vụ.

“Chúng tôi được ví như những con ong chăm chỉ, quanh năm suốt tháng cặm cụi với công tác đào tạo. Điều giúp cho Ban Đào tạo đã hoàn thành dự án 3+0 chính là nhờ có sự đoàn kết, chăm chỉ, tận tuỵ của các thành viên trong Ban”.

Chị kể, nhiều lần làm việc với đối tác nước ngoài trái với múi giờ Việt Nam nên giờ giấc làm việc cũng cần phải linh hoạt. Nhiều lúc mọi người đang ngủ thì mình lại thức, nửa đêm cả Ban lại gọi nhau dậy để họp… “Cũng có những rào cản nhưng vì mục tiêu chung nên ai cũng cố gắng. Đặc biệt khi quý III/2022 là thời điểm nước rút, quyết định thành quả của hơn 2 năm ròng theo dự án này”, chị nói.

-7616-1669720415.jpg

Ban Đào tạo Greenwich Việt Nam trong ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam 20/11. Ảnh: ĐVCC

Phấn khởi trước thành quả OKR quý III/2022 cán đích 100%, Trưởng Ban đào tạo Đào Thị Thanh Lam bày tỏ: “Nhiệm vụ được hoàn thành đúng hạn là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn bộ các cán bộ, giảng viên của cả 4 cơ sở trong suốt thời gian bắt đầu triển khai dự án từ những ngày đầu tiên. Cũng là sự quyết tâm, động viên và tham gia hỗ trợ sát sao từ ban lãnh đạo, với mục tiêu nâng tầm Greenwich Việt Nam”.

Cũng theo chị, thành công của chương trình 3+0 không thể không nhắc tới mục tiêu thúc đẩy từ OKR. Phương pháp quản trị này tại FPT đã giúp mỗi cán bộ quản lý, nhân viên luôn theo sát các nhiệm vụ. Việc thường xuyên CFR (Trao đổi – Phản hồi – Ghi nhận) như một công cụ nhắc nhở, thúc đẩy các thành viên hoàn thành các nhiệm vụ đã được giao bằng mục tiêu cụ thể.

Năm 2022, tinh thần OKR nhà F tiếp tục gắn liền chất lượng với hoạt động kinh doanh. Duy trì triển khai OKR hiệu quả trên mọi mặt, từ thắt chặt tính tuân thủ đến đảm bảo nội dung, hướng vào mục tiêu chung là tăng trưởng kinh doanh của Tập đoàn. Ban Triển khai OKR cũng mang đến sự đổi mới, sáng tạo trong hình thức vinh danh, tiếp tục lan toả tinh thần "leng keng" OKR đến CBNV nhà F.

OKR (Objectives and Key Results: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới, được tập đoàn áp dụng từ 2019. Đến nay, OKR đã vận hành được 3 năm, lan toả sâu rộng đến CBNV và mang lại những hiệu quả tích cực cho Tập đoàn.

Sơn Trà

Ý kiến

()