Chúng ta

FPT trao đổi hợp tác chuyển đổi số toàn diện với Gia Lai

Thứ tư, 19/4/2023 | 12:08 GMT+7

Lãnh đạo Tập đoàn FPT vừa có buổi trao đổi về xu thế, định hướng chuyển đổi số với lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân (UBND) tỉnh Gia Lai sáng nay (ngày 19/4).

Tham dự buổi làm việc, về phía Tập đoàn có anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Tập đoàn, cùng đại diện công ty thành viên, ban chức năng FPT. Về phía UBND tỉnh Gia Lai có bà Nguyễn Thị Thanh Lịch - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành trực thuộc.

Mở đầu buổi làm việc, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ về mong muốn đồng hành Gia Lai trong hai lĩnh vực Giáo dục và Chuyển đổi số để tỉnh nhà phát triển vượt bậc, đột phá. Về hợp tác chuyển đổi số với Gia Lai, anh Nguyễn Văn Khoa khẳng định FPT sẽ tư vấn tỉnh theo đề án 06 của Chính phủ, đồng hành cùng tỉnh nhà xây dựng ứng dụng, tiện ích tốt nhất cho người dân.

-8858-1681880527.jpg

Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai.

“Khi hai bên đã đồng hành sẽ tạo ra nguồn lực tốt, giữ được nguồn lao động chất lượng cao cho địa phương. Đây là mô hình FPT áp dụng thành công tại nhiều tỉnh, thành, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đầu tư giáo dục và chuyển đổi số là công việc dài hạn, bền vững để người Gia Lai nói riêng, người Việt Nam nói chung vươn lên bằng trí tuệ, khoa học công nghệ”, Tổng giám đốc FPT nói.

Anh Nguyễn Trường Sơn - Đại diện Tổ chức Giáo dục FPT đề xuất lãnh đạo tỉnh hỗ trợ trong quá trình FPT đầu tư xây dựng trường phổ thông liên cấp FPT tại tỉnh Gia Lai. Trong đó, anh Sơn nhấn mạnh 5 giá trị Tổ chức Giáo dục FPT mang lại cho người học: Sáng tạo và am hiểu công nghệ; Tự lập; Nhân văn; Công dân toàn cầu vẫn giữ được bản sắc Việt Nam; Cảm nhận và kiến tạo hạnh phúc.

Bày tỏ nguyện vọng được lãnh đạo tỉnh giới thiệu địa điểm phù hợp để mở cơ sở đào tạo của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tại địa phương, anh Bùi Quang Hùng - Giám đốc Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết, trường được mở ở Gia Lai sẽ giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là mảng công nghệ thông tin cho địa phương.

-7932-1681881962.jpg

Toàn cảnh buổi trao đổi về xu thế, định hướng chuyển đổi số giữa FPT với lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân tỉnh Gia Lai.

Song song đó, anh Trần Hữu Tài - Giám đốc Trung tâm tư vấn Chính quyền số FPT IS HCM đã trình bày cách tiếp cận, tổ chức, chia sẻ kinh nghiệm kết quả triển khai Chuyển đổi số với các tỉnh thành trên cả nước. Anh Tài nhấn mạnh, FPT sẽ đồng hành Gia Lai chuyển đổi số ở các mảng: Chính quyền; Y tế. Đặc biệt, FPT có các giải pháp như FPT.eHospital, Kiosk thông minh, các nền tảng chia sẻ dữ liệu… giúp cuộc sống của người dân đơn giản và hạnh phúc hơn.

Thanh toán không tiền mặt cũng là nội dung được FPT đề xuất hợp tác với Gia Lai. Anh Võ Thanh Hải - Phó giám đốc Trung tâm thanh toán Foxpay khẳng định đơn vị sẽ đồng hành Gia Lai xây dựng những tiện ích quản trị thanh toán thông minh. Đặc biệt, anh Hải giới thiệu ứng dụng ví điện tử Foxpay, ứng dụng Công dân số, cổng Thanh toán điện tử với lãnh đạo tỉnh.

Cuối cùng, anh Lê Đức Duyên - Giám đốc VioEdu phía Nam giới thiệu về nền tảng giáo dục số của FPT. Trong đó, FPT mong muốn triển khai các sân chơi giáo dục cho học sinh của tỉnh Gia Lai.

-6391-1681880527.jpg

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu tại sự kiện.

Đáp lời FPT, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông và các sở ngành có liên quan cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác với Tập đoàn công nghệ số một Việt Nam để chuyển đổi số toàn diện trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Gia Lai có điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, Gia Lai thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao để tận dụng lợi thế địa phương, đưa nền kinh tế tỉnh nhà phát triển.

“Tầm nhìn và mong muốn của FPT rất phù hợp. Lãnh đạo Gia Lai rất tin tưởng vào nền tảng và tiềm năng của FPT. Đặc biệt, chúng tôi hy vọng FPT chung tay phát triển giáo dục, xây dựng trường cao đẳng tại địa phương. Hy vọng, Gia Lai là địa phương FPT sớm có dự án triển khai thành công. Để làm được điều đó, hai bên cần có khung nội dung, thành lập các tổ công tác để sớm triển khai hợp tác”, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở/ngành, đặc biệt là Sở Thông tin & Truyền thông, hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số với FPT.

fpt-gia-lai.jpg

Tổng giám đốc FPT tặng quà lưu niệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Sau buổi làm việc, FPT và Gia Lai sẽ có hoạt động khảo sát, phân tích tình hình thực tế để đi đến thảo luận và ký kết thỏa thuận hợp tác. Lãnh đạo FPT khẳng định hai chữ “Cam kết” dựa trên thế mạnh công nghệ, kinh nghiệm chuyển đổi số của Tập đoàn và đặc thù kinh tế xã hội, lợi thế cạnh tranh của Gia Lai, FPT sẽ hỗ trợ tỉnh phát triển kinh tế - xã hội toàn diện trên cả ba trụ cột: kinh tế số, chính phủ số, xã hội số hướng đến mô hình quốc gia số, thích ứng linh hoạt với thời cuộc.

Được sự ủng hộ của Chính phủ, lãnh đạo các tỉnh thành trong cả nước, trong năm qua, FPT đã xúc tiến ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số với 26 địa phương và đào tạo nhận thức chuyển đổi số cho gần hàng vạn cán bộ lãnh đạo các cấp của các địa phương trên toàn quốc.

Nha Trang

Ý kiến

()