Chúng ta

FPT đề xuất hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số và đào tạo với UBND tỉnh Tây Ninh

Thứ tư, 12/4/2023 | 17:42 GMT+7

Chiều nay (ngày 12/4), Tổng giám đốc Nguyễn Văn Khoa và đại diện một số đơn vị thành viên FPT đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh về đề xuất trao đổi hợp tác chuyển đổi số.

Tham dự sự kiện, về phía tỉnh Tây Ninh có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc; đại diện các sở, ngành. Về phía FPT có Tổng giám đốc Nguyễn Văn Khoa, CMO Võ Đặng Phát và đại diện các đơn vị thành viên.

Chia sẻ tại sự kiện, anh Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT cho biết, với khát khao đưa Việt Nam phát triển khoa học công nghệ, hiện FPT có mặt trên 29 quốc gia và doanh số ký trên toàn cầu năm 2022 chạm mốc 1 tỷ USD. Với thị trường CNTT trong nước, chiến lược của FPT là tập trung vào chuyển đổi số. Và ở lĩnh vực này, FPT bám sát đề án Chuyển đổi số của Chính phủ.

Năm nay Tập đoàn kỷ niệm 35 năm với sứ mệnh Kiến tạo hạnh phúc. Bằng Chiến lược DC5 -135, đến năm 2035, FPT sẽ cán mốc 1 triệu nhân viên. Trong chiến lược mới, nguồn nhân lực là rất quan trọng. 

-5236-1681296485.jpg

TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng chủ trì buổi trao đổi.

Theo TGĐ Nguyễn Văn Khoa, FPT mong muốn UBND tỉnh tạo điều kiện để hai bên có thể đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực đào tào nguồn nhân lực chất lượng cao và thúc đẩy chuyển đổi số. Với lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt, FPT mong muốn phối hợp với các đơn vị chức năng của tỉnh nâng cấp, phát triển hạ tầng thanh toán dịch vụ công, dịch vụ tiện ích không dùng tiền mặt hoạt động an toàn, hiện đại, hiệu quả.

"Bằng thế mạnh của mình, FPT sẽ đồng hành cùng Tây Ninh tìm ra những điểm then chốt nhằm đẩy mạnh nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư song song với đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao", anh Khoa khẳng định. Tổng giám đốc FPT tin rằng, với sức trẻ của FPT và khát vọng tri thức, khát vọng vươn lên của tỉnh Tây Ninh, hai bên sẽ hợp tác thành công.

-6837-1681296977.jpg

Toàn cảnh hội nghị diễn ra chiều nay - ngày 12/4 tại UBND tỉnh Tây Ninh.

Đồng hành với tỉnh Tây Ninh, Tổng giám đốc FPT cam kết Tập đoàn sẽ đem hành trình 35 năm và kinh nghiệm có mặt tại 29 quốc gia để cùng Tây Ninh chuyển đổi số. “Đối với chuyển đổi số, FPT sẽ chú trọng 2 điểm. Đầu tiên là giúp ích cho người dân, đo đạc bằng độ hài lòng của người dân. Tiếp theo, làm sao để bộ máy chính quyền vận hành hiệu quả, phục vụ lợi ích của người dân. Cuối cùng, FPT cam kết sẽ thực hiện đúng theo quy trình, trình tự, tiếp tục dùng trí tuệ để đồng hành tỉnh Tây Ninh”, anh Khoa bày tỏ.

Sau đó, đại diện các đơn vị thành viên FPT và các sở, ngành Tây Ninh cùng chia sẻ thông tin, tìm hiểu cơ hội hợp tác.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc khẳng định Tây Ninh đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực chuyển đổi số cũng như xã hội hóa giáo dục. Địa phương cảm ơn sự quan tâm của FPT, đánh giá cao và đồng tình với tập đoàn về định hướng đầu tư tại tỉnh nhà. "Mục tiêu của sự hợp tác với FPT là đưa PCI (Chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh) của Tây Ninh vào Top 10", ông Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh.

-1176-1681295658.jpg

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh giao nhiệm vụ cụ thể cho các Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Kế hoạch - Đầu tư và Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp với FPT khảo sát, đề án mô hình liên kết hiệu quả; Đánh giá đúng thực trạng mạnh/yếu của Chuyển đổi số tại Tây Ninh nhằm xác định các nhóm ưu tiên cho phát triển…

Người đứng đầu UBND tỉnh cũng gợi mở hai bên cần có những đề xuất cụ thể trước 30/4 cho từng nhóm lĩnh vực. Sự phối hợp cần được thực hiện đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật một cách chặt chẽ. 

-7022-1681296485.jpg

TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa tặng quà lưu niệm là bức tranh FPT Tower - trụ sở Tập đoàn.

dsc05802-jpg-1681350577.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh trao quà lưu niệm cho đoàn FPT.

Được sự ủng hộ của Chính phủ, lãnh đạo các tỉnh thành trong cả nước, trong năm qua, FPT đã xúc tiến ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số với 26 địa phương và đào tạo nhận thức chuyển đổi số cho gần hàng vạn cán bộ lãnh đạo các cấp của các địa phương trên toàn quốc.

H.A

Ý kiến

()