Chúng ta

Phần mềm FPT ký hợp tác tuyển sinh viên CNTT biết tiếng Nhật

Thứ tư, 23/9/2015 | 09:29 GMT+7

FPT Software cam kết hỗ trợ các trường đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng về chuyển giao nội dung chương trình đào tạo tiếng Nhật; tuyển thẳng vào thực tập cũng như làm việc tại công ty đối với những sinh viên năm 3 là học viên của các lớp CNTT Nhật ngữ.

Chiều ngày 22/9, FPT Software đã ký thỏa thuận về việc dạy tiếng Nhật và giải quyết việc làm cho sinh viên chuyên ngành CNTT các trường đại học trên địa bàn thành phố. Tham dự lễ ký kết có Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, đại diện các Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Ngoại vụ, Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố, ĐH Đà Nẵng, ĐH Duy Tân, ĐH Đông Á. Đại diện tập đoàn có TGĐ Bùi Quang Ngọc cùng lãnh đạo FPT Software.

1-5323-1442937756.jpg

Lễ ký hứa hẹn đáp ứng mục tiêu nhân lực 10.000 người và 300 triệu USD doanh thu vào năm 2020 của FPT Software Đà Nẵng.

Mục tiêu chung của thỏa thuận hợp tác là tạo điều kiện cho sinh viên ngành CNTT tại các trường đại học ở Đà Nẵng trình độ tiếng Nhật từ năm thứ ba trở lên có cơ hội việc làm trong kế hoạch tuyển dụng của FPT Software. Việc này góp phần giải quyết việc làm cho sinh viên ngành CNTT, đồng thời mở ra nhiều mối quan hệ hợp tác sâu rộng hơn với doanh nghiệp Nhật Bản. Công ty cũng cam kết trao học bổng hằng năm cho sinh viên có điểm tiếng Nhật cao nhất, nhì của mỗi lớp; hoàn 15 triệu đồng phí học tiếng Nhật cho sinh viên CNTT tự học đạt được chứng chỉ tiếng Nhật N3 làm việc tại công ty khi ra trường. Bên cạnh đó, sinh viên CNTT ra trường có tiếng Nhật sẽ nhận được mức lương cao hơn sinh viên không có tiếng Nhật từ 1 triệu đến 4 triệu đồng.

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh cho biết: “Nhật Bản luôn là thị trường mang lại doanh thu lớn nhất cho FPT Software. Hiện thị trường này đứng trước bài toán thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực CNTT. Với mong muốn góp phần giúp doanh nghiệp Nhật Bản giải quyết bài toán nhân lực, công ty đã triển khai chương trình đào tạo 10.000 Kỹ sư cầu nối. Bản thỏa thuận hợp tác hôm nay với các trường đại học tại Đà Nẵng sẽ giúp mở rộng quy mô đối tượng đầu vào cũng như tạo thêm nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao cho thị trường nhân lực CNTT nói chung”.

Luôn theo dõi và đôn đốc tiến độ hợp tác, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, khẳng định buổi ký kết thể hiện đúng định hướng mũi nhọn xuất khẩu phần mềm cũng như nguồn nhân lực chất lượng cao để hướng tới thị trường Nhật Bản. Với tiềm năng con người miền Trung trẻ, hiếu học và cần cù, Đà Nẵng hoàn toàn đáp ứng được bài toàn đặt ra trước đó. Không chỉ thị trường Mỹ, châu Âu và Nhật Bản trong lĩnh vực CNTT mà còn hợp tác toàn diện về văn hóa, chính trị, giáo dục...

DSC-1312-JPG-1326-1442937756.jpg

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao những nỗ lực của bên trong thời gian qua để đi tới ký kết hợp tác toàn diện giữa nhà tuyển dụng và đơn vị đào tạo.

"Đây là lễ ký kết mang đầy trách nhiệm giữa các trường đại học với FPT Software. Tập đoàn cũng đang tiên phong trên địa bàn thành phố về nhiều lĩnh vực khác nhau. Điển hình công trình khu đô thị Công nghệ cao FPT với 200 ha bên cạnh FPT Complex có sức chứa 10.000 kỹ sư CNTT vào năm 2020. Do đó, thành phố cần tạo điều kiện thuận lợi cũng như chiếc cầu nối giữa tuyển dụng và đào tạo để hướng tới 5 -10 năm nữa có được nguồn nhân lực chất lượng cao thành thạo tiếng Nhật. Thời gian tới, ngành giáo dục cũng cần quan tâm và thúc đẩy đưa tiếng Nhật vào dạy tại các trường THPT cũng như báo cáo, cập nhật tiến độ thường xuyên", ông Thơ yêu cầu.

Thỏa thuận ký kết được đề xuất vào tháng 2/2015 khi TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc có chuyến thăm và làm việc với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Tại đây, anh Ngọc đã đề xuất để tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác Nhật Bản, FPT Software hiện đang thực hiện chương trình đào tạo 10.000 kỹ sư cầu nối và Đà Nẵng được xem là một trong ba địa phương trọng điểm. Do vậy, FPT mong muốn thành phố hỗ trợ việc đẩy mạnh dạy tiếng Nhật trong các trường phổ thông, cao đẳng và đại học.

FPT Software Đà Nẵng đang đặt mục tiêu 10.000 người và 300 triệu USD doanh thu vào năm 2020. Do đó, Phần mềm Đà Nẵng cần tuyển 800 đến 2.000 người mỗi năm. Hiện đơn vị nỗ lực xây dựng cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng nhân lực. Dự kiến cuối năm nay, công ty sẽ chuyển toàn bộ 1.500 CBNV đang làm việc tại tòa nhà FPT trong khu Công nghiệp Đà Nẵng về Khu phức hợp văn phòng FPT (FPT Complex) tại khu đô thị Công nghệ cao FPT Đà Nẵng.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()