Chúng ta

'Phần mềm FPT Đà Nẵng có tốc độ phát triển chóng mặt'

Thứ tư, 19/8/2015 | 10:10 GMT+7

"10 năm qua, FPT Software Đà Nẵng đã có những bước tiến dài trong chặng đường phát triển để khẳng định vị thế tại dải đất miền Trung. Từ khu làm việc ở 51 Nguyễn Văn Linh có mấy chục người đến toà nhà Vĩnh Trung Plaza vài trăm người, hiện đơn vị đã cán mốc 1.500 người”, chị Võ Thị Châu Thanh, đơn vị QA, chia sẻ. 

Năm 2006, chị Thanh bất ngờ được FPT gọi đi làm khi tham gia cuộc phỏng vấn nhanh trong chương tình OpenDay tại trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng. Không có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần, cô nữ sinh một thời đã có ý định từ chối khi cho rằng, FPT có môi trường đòi hỏi áp lực công việc và quảng đường đi lại xa so với ngôi trường đang học. "Lúc đó tôi dự định học xong rồi vào Sài Gòn tìm kiếm cơ hội làm việc tại một công ty Nhật Bản. Nhưng khi được thầy hướng dẫn tốt nghiệp tư vấn thấy FPT có môi trường làm việc tốt và lương cao nên đã quyết định đầu quân", chị Võ Thị Châu Thanh, đơn vị QA, hồi tưởng.

TLPT9348.jpg

Tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, FPT Software Đà Nẵng đã vinh danh những cá nhân có thâm niên làm việc 10 năm cùng như cống hiến đặc biệt. 

Gần 10 năm làm việc tại FPT Software Đà Nẵng, chị Thanh chứng kiến nhiều thay đổi lớn từ tốc độ phát triển trong kinh doanh cho đến số lượng cán bộ nhân viên. Điển hình tại khu làm việc 51 Nguyễn Văn Linh có mấy chục người, đến toà nhà Vĩnh Trung Plaza đạt quân số trăm người giờ ở tòa nhà FPT Đà Nẵng có đến 1500 người.

"Môi trường làm việc ở đây thân thiện, mọi người luôn giúp đỡ và chia sẻ lẫn nhau. Sếp và nhân viên cũng gần nhau, mỗi cá nhân đều có cơ hội phát huy được năng lực của bản thân. Công ty cũng tạo điều kiện để tôi trao dồi năng lực trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, tính cách của tôi cũng thay đổi, từ người rất nóng tính và hơi vô ý dần dần thân thiện và điềm tĩnh hơn. Ngoài ra, gần 10 năm làm việc tại FPT Software Đà Nẵng cũng cho tôi một số chuyến du lịch trong và ngoài nước", chị bộc bạch.

Nói về khu làm việc FPT Complex dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm 2015, chị Thanh khẳng định công trình này quan trọng trong chiến lược phát triển của đơn vị tại miền Trung dù khoảng cách di chuyển có phần xa hơn. 

Cũng có thâm niên làm việc gần 10 năm, anh Trần Duy Tiến, đơn vị FSU17.BU20, thấy ấn tượng và tự hào với tốc độ phát triển của FPT Software Đà Nẵng. Trong mắt anh, thời gian tới, khu làm việc FPT Complex tiếp tục trở thành biểu tượng tại miền Trung.

Biết đến Phần mềm Đà Nẵng vào khoảng năm 2005 thông qua những người bạn, anh Tiến nhanh chóng bị cuốn hút bởi tinh thần nhiệt huyết và những bản STCo. Đến năm 2006, anh chính thức trở thành công dân của gia đình họ F. "Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại Nhật, tôi quay trở về FPT Software Đà Nẵng đầu năm 2008. Lúc đấy công ty sắp chuyển nhà từ đường Nguyễn Văn Linh sang tòa nhà Vĩnh Trung Plaza. Sau đó, đơn vị phát triển cực nhanh, tăng người đến chóng mặt và Vĩnh Trung không đáp ứng đủ chỗ ngồi. Đến nay, tòa nhà FPT Đà Nẵng đã đạt 1.500 người".

TLPT9367.jpg

Nguyên GĐ FPT Software Đà Nẵng Bùi Thiện Cảnh được trao tặng danh hiệu Cù Lao Chàm. 

"Tôi cảm nhận tất cả đều tốt, công việc thoải mái và phù hợp với chuyên môn chính được đào tạo. Trải qua 10 năm làm việc, tôi không còn sợ người nước ngoài khi tình cờ tiếp chuyện hoặc làm việc với họ. Tôi cũng đặc biệt ấn tượng với văn hóa STCo ngay từ ngày đầu gia nhập. Giờ đây, FPT Complex sắp hoàn thành nên sẽ có những chuyển biến mới cho đà tăng trưởng. Nhưng tôi nghĩ sau tăng trưởng nóng thì cần đi vào chiều sâu để giữ vững chất lượng con người và sản phẩm cho khách hàng", anh Tiến chia sẻ.

Không tham gia trực tiếp vào khâu sản xuất nhưng vai trò của anh Nguyễn Hữu Phong, Tổng hội FPT Software Đà Nẵng, được đánh giá khá quan trọng trong việc tạo ra sân chơi lành mạnh và giữ gìn giá trị văn hóa công ty. "Hơn 5 năm cống hiến, từ một chàng sinh viên mới ra trường, giờ đây tôi đã có kinh nghiệm và công việc ổn định. Chính môi trường làm việc tốt và chế độ đãi ngộ phù hợp đã giúp tôi phát triển cũng như tạo điều kiện phát huy hết sở trường".

Cũng theo anh Phong, FPT Software Đà Nẵng đang phát huy rất tốt phong độ với sự máu lửa của cả lãnh đạo và nhân viên. Qua đó tạo điều kiện cho những bạn trẻ có tài năng và thích xông pha vào nhiều hoạt động văn hóa, đoàn thể. "Lãnh đạo cần tiếp tục chăm lo tới đời sống tinh thần, chế độ đãi ngộ và phúc lợi để tất cả CBNV gắn bó cùng công ty chinh phục những thử thách", anh nói.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, FPT Software Đà Nẵng đã vinh danh 206 cá nhân có thâm niên làm việc và đóng góp tích cực cho chặng đường phát triển đã qua. Cụ thể, Ban tổ chức chia thành 5 hạng mục gắn liền với những địa danh nổi tiếng của Quảng Nam - Đà Nẵng, gồm: Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà Lĩnh, Bà Nà Phong, Hải Vân Quang và Cù Lao Chàm.

Toàn cảnh lễ vinh danh các cá nhân đóng góp tích cực cho FPT Software Đà Nẵng 10 năm qua:

 Việt Nguyễn

Ý kiến

()