Chúng ta

Nguyên Bộ trưởng Thương mại dự chung kết Start-up Việt

Chủ nhật, 8/1/2017 | 10:20 GMT+7

Nguyên Bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình... là những vị khách đặc biệt tham dự chung kết và lễ vinh danh Start-up Việt 2016 do VnExpress bình chọn vào ngày 9/1 tại TP HCM.

Startupviet-LEDlogo-20170105-3-8786-4937
 

Chung kết Start-up Việt 2016 bắt đầu từ 15h ngày 9/1 tại tòa nhà Exchange Tower (số 1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP HCM) với việc ra mắt chính thức Top 18 start-up tiêu biểu sau vòng bình chọn trên VnExpress. 5 start-up trong danh sách này sẽ được Ban tổ chức lựa chọn tham gia thuyết trình trực tiếp trước hội đồng chuyên môn, gồm các chuyên gia, doanh nhân uy tín, giàu kinh nghiệm. "Start-up Việt 2016" - danh hiệu cao nhất của chương trình - sẽ được trao cho đơn vị đạt điểm thuyết trình cao nhất.

Dự kiến 200 khách mời tham dự chung kết và lễ vinh danh Start-up Việt 2016 tuần tới, bao gồm đại diện các đơn vị/dự án khởi nghiệp, các quỹ đầu tư, các doanh nghiệp. Khách mời đặc biệt tại sự kiện là nguyên Bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển - một vị lãnh đạo bộc trực, quyết đoán, luôn tâm huyết với sự phát triển của đất nước. Ông từng đảm đương vai trò trưởng đoàn đàm phán gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và gần đây là cố vấn đoàn đàm phán các hiệp định thương mại tự do.

Theo sát Chương trình bình chọn Start-up Việt 2016 từ những ngày đầu, ngày 9/1, nguyên Bộ trưởng Thương mại sẽ dành thời gian, chia sẻ kinh nghiệm và có những lời khuyên hữu ích cho giới trẻ khởi nghiệp. 

Trong khuôn khổ sự kiện, cộng đồng start-up Việt cũng sẽ có cơ hội giao lưu với các doanh nhân thành đạt thuộc thế hệ đàn anh đi trước như Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hội doanh nhân trẻ TP HCM Nguyễn Tuấn Quỳnh...

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh cho rằng tinh thần khởi nghiệp không nên chỉ dừng ở những bạn trẻ mới thành lập công ty mà những đơn vị đang tồn tại, thậm chí đã có vị trí vững chắc trên thị trường cũng cần phải có. Tinh thần khởi nghiệp sẽ giúp cho công ty luôn đổi mới, sáng tạo và vươn đến tầm cao mới.

Ông đánh giá, nếu trước đây, đa phần dự án khởi nghiệp lập ra để dự thi thì hiện nay, giới trẻ start-up đã dám dấn thân, đầu tư hết tâm huyết cũng như tiền bạc để phát triển. Điều này giúp cộng đồng khởi nghiệp ngày càng phát triển sâu rộng và bền vững.

Tại đêm chung kết và lễ vinh danh Start-up tiêu biểu năm 2016 do VnExpress bình chọn còn có sự tham gia của các quỹ đầu tư trong và ngoài nước. "Chúng tôi đang tìm kiếm những dự án hay, có ý nghĩa, nhiều triển vọng từ cuộc bình chọn Startup tiêu biểu 2016 để đầu tư", đại diện một quỹ đầu tư ở TP HCM chia sẻ.

Theo VnExpress

Ý kiến

()