Ba thương hiệu bán lẻ hàng đầu Singapore là Pick & Go, Octobox và OMO Store công bố kế hoạch triển khai hàng loạt cửa hàng tự động ứng dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), thiết bị nhận dạng qua tần số vô tuyến (RFID) và thanh toán không tiền mặt, theo Straitstimes.
Singapore ứng dụng công nghệ AI trong ngành kinh doanh bán lẻ. Ảnh: Straitstimes |
Mỗi khách hàng sẽ được lập một tài khoản, khi đến mua sắm, người dùng đặt bàn tay vào máy quét, khi chọn xong hàng cần mua, họ ra khu vực thanh toán để thiết bị RFID nhận diện mặt hàng và đặt tay vào máy quét một lần nữa để thanh toán bằng ví điện tử PayLah.
Các cửa hàng này sẽ được mở thí điểm từ đầu tháng 9 này tại Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore…
Mới đây, tại cuộc triển lãm ngành kinh doanh bán lẻ Singapore diễn ra ngày 16/8, 3 thương hiệu bán lẻ hàng đầu nước này là Pick & Go, Octobox và OMO Store đã lần đầu công bố kế hoạch lần đầu tiên triển khai các cửa hàng tự động, không có nhân viên.
“Hệ thống AI được ứng dụng tại các cửa hàng này có thể theo dõi được rất nhiều khách hàng ngay cả khi họ đứng sát nhau và lấy đồ trên cùng một giá hàng”, Alex Ng, Giám đốc Công ty Pick & Go, cho biết. Ông bật mí, khi một sản phẩm được lấy ra, các giá hàng thông minh sẽ phát hiện ra sản phẩm đó. Nó sẽ kết nối với các camera và được tính tiền trừ vào tài khoản của khách hàng. “Ngay cả nếu khách hàng lấy mặt hàng đó và cho vào túi của họ thì mặt hàng đó cũng sẽ được tính tiền trừ vào tài khoản của khách hàng khi họ ra khỏi cửa hàng”.
Những đổi mới này là một phần trong nỗ lực của các nhà bán lẻ nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh với các nhà bán lẻ trực tuyến và giải quyết khó khăn trong việc thuê nhân công.
>> Cách AI giúp cải thiện doanh số bán hàng
Hải Ninh
Ý kiến
()