Chúng ta

Music Home của Truyền hình FPT được đề cử Giải âm nhạc Cống hiến

Thứ năm, 6/2/2020 | 04:47 GMT+7

Chương trình Music Home do Truyền hình FPT sản xuất được đề cử hạng mục 'Chuỗi chương trình của năm' - Giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 15.

Chiều ngày 5/2, danh sách đề cử Giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần 15 - năm 2020 đã được công bố. Ban tổ chức Giải Âm nhạc Cống hiến đã quyết định gửi danh sách đề cử tới báo chí thay vì họp báo như mọi năm, để phòng dịch corona.

Giải thưởng âm nhạc Cống hiến là một giải thưởng danh giá, do các phóng viên theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật của các cơ quan báo đài trên toàn quốc bình chọn. Tiêu chí của giải là lựa chọn các tác giả, tác phẩm, chương trình "có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng".

Danh sách đề cử năm nay vẫn gồm 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. 

Chương trình Music Home do Truyền hình FPT sản xuất được đề cử hạng mục Chuỗi chương trình của năm. Nhạc sĩ Huy Tuấn - một trong những nhà sản xuất âm nhạc chủ chốt của Music Home cũng được đề cử giải Nhà sản xuất của năm.

164306-anh3-3319-1580912801.jpg

Music Home được xây dựng theo format chương trình có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát, được đầu tư chỉn chu bởi ê-kip sản xuất chuyên nghiệp. Ảnh: FO

Chị Tô Nam Phương, Giám đốc Truyền hình FPT, bày tỏ sự xúc động khi nhận thông tin: "14 số Music Home là 14 cảm xúc khác nhau của cả một đội ngũ. Chúng tôi đã dồn hết tâm sức, tình cảm và sự sáng tạo hết mình. Không chỉ của đội ngũ xuất hiện trên khuôn hình, hay đội ngũ hậu cần phía sau sân khấu mà là cả một đội ngũ hùng hậu đảm bảo kỹ thuật và hạ tầng phía sau đó. Chúng tôi đã mang đến một khái niệm mới mẻ với sân khấu âm nhạc Việt Nam, diễn live với chất lượng rạp hát mà không hề có khán giả tại chỗ. Chúng tôi phục vụ live studio cho hàng triệu khán giả online trên cả nước. Trong một ngày đầu năm mưa lạnh, đây là món quà quá ấm áp và tuyệt vời với chúng tôi".

Sau khi công bố danh sách đề cử, ngày 11/3, ban tổ chức Giải thưởng âm nhạc Cống hiến sẽ tiến hành tổ chức lễ bầu chọn tại cả hai thành phố Hà Nội và TP HCM. Tại đây, các nhà báo ở hai thành phố sẽ tiến hành bỏ phiếu chọn ra những tác giả, tác phẩm, chương trình xuất sắc nhất. Đêm trao giải sẽ diễn ra lúc 20h ngày 22/3 tại Nhà hát TP HCM.

164339-anh5-3184-1580912801.jpg

Nhà sản xuất âm nhạc Huy Tuấn tại Music Home. Ảnh: FO

Series âm nhạc Music Home được phát sóng trên Truyền hình FPT, Ứng dụng Foxy và Ứng dụng FPT Play vào thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng từ ngày 30/11/2018. Chương trình giới thiệu các chân dung âm nhạc, nhóm nhạc nổi tiếng có tài năng và nội lực cùng khả năng hát live xuất sắc. Đến nay, Music Home đã đi được 14 số với nhiều ca sĩ nổi tiếng như Thu Phương, Thuỳ Chi, Trọng Tấn, Bùi Lan Hương, Nguyên Thảo, Soobin Hoàng Sơn, Phan Mạnh Quỳnh, Uyên Linh...

Xuất phát từ ý tưởng của GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT - anh Đinh Tiến Dũng, Music Home được xây dựng theo format chương trình có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát, được đầu tư chỉn chu bởi ê-kip sản xuất chuyên nghiệp, đặc biệt có sự tham dự của nhạc sĩ Huy Tuấn cùng band nhạc Anh Em. Chương trình được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng tùy chọn góc nhìn (multi-cam), khán giả có thể chủ động lựa chọn góc máy quay khi xem chương trình trực tiếp và trải nghiệm không gian âm nhạc chân thật, đẳng cấp như đang có mặt tại nhà hát.

>> Tenor hàng đầu Việt Nam là khách mời của Music Home số 11

Thủy Minh

Ý kiến

()