Chúng ta

Diva Hà Trần say đắm âm nhạc tại Music Home số 13

Chủ nhật, 1/12/2019 | 09:26 GMT+7

Tối 29/11, ca sĩ Hà Trần đã có một đêm chìm đắm trong âm nhạc với những ca khúc về Hà Nội, về chuyện tình yêu đầy màu sắc tại chương trình Music Home số 13 của Truyền hình FPT.

Tự nhận bản thân nhạt trong đời sống nhưng Trần Thu Hà lại có sự mặn mà, biến hoá linh hoạt và đam mê ngọt ngào với âm nhạc. Trong số Music Home số 13 diễn ra tối qua, ngày 29/11, Hà Trần đã mang trọn tình yêu âm nhạc gửi gắm từng ca khúc. “Mỗi lần Hà phiêu nhạc đều quên mất rằng mình cần phải giao lưu với khán giả”, nữ ca sĩ chia sẻ. Buổi tối Music Home cũng vậy, Hà Trần thực sự đắm mình trong âm nhạc, nói chuyện với khán giá qua từng lời ca, tiếng hát.

Nữ ca sĩ khiến khán giả mê say ngay từ những ca từ đầu tiên của "Mùa thu trắng" do nhạc sĩ Trần Tiến sáng tác. Bài hát là câu chuyện về mối tình của cô thiếu nữ áo dài trắng với vẻ đẹp tinh khiết, yêu thương nồng thắm, dịu ngọt như mùa thu Hà Nội.

“Dấu phố em qua một mùa thu nắng vàng nhẹ nhàng, đón lá thu bay/ Dấu phố thênh thang từng đêm quên lối về, đợi mùa trăng lên tình yêu chơi vơi” – ca từ đẹp đẽ với giọng ca êm ấm tiếp tục ngân lên trong ca khúc thứ 2 - “Dấu phố em qua”.

1-Ha-Tra-n-2216-1575099520.jpg

Hà Trần tiết lộ sẽ có nhiều dự án trong năm 2020. Ảnh: Truyền hình FPT.

Có thể trong thời gian qua, Hà Trần ít hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam nhưng cách cô khi hát về Hà Nội đầy da diết. Cô hát và nhớ về “Hà Nội ngày thơ bé chiều chiều mẹ dắt qua con đê ngắm con sông tràn nước lũ, ngắm cây bàng xanh lá, cô hàng nước chưa già và mùa lá rụng vàng hung của Hà Nội”. Tiếp tục là nhạc phẩm “Hà Nội ngày ấy” của nhạc sĩ Trần Tiến - người chú yêu mến của Hà Trần. Mỗi bài hát của nữ ca sĩ đều hoà cùng những tiếng xắc-xô-phôn khiến âm nhạc thêm da diết, say sưa.

Đặc biệt, tại đêm nhạc, Hà Trần đã mang tới một bản phối hoàn toàn mới của ca khúc “Sắc màu” (nhạc sĩ Hồng Kiên). Đây là ca khúc cô đầu tư khá nhiều công sức vì "Sắc màu" là một trong nhạc phẩm được cover (làm mới) rất nhiều. Có thể lời bài hát không mới nhưng âm điệu, tiếng đạo cụ đều khiến khán giả trầm trồ đúng như dự báo trước đó của nữ ca sĩ “tắc kè hoa”.

2-4170-1575099520.jpg

Diva nhạc Việt cháy mình trong âm nhạc. Ảnh: Truyền hình FPT.

Bên cạnh những ca khúc thu âm riêng, Hà Trần còn nổi tiếng với nhiều nhạc phim. Trong Music Home, nữ ca sĩ hồi hộp và hạnh phúc khi được thể hiện lại ca khúc "Lời ru cho con" - nhạc phim chính của phim “Của để dành”. “Ngồi nghe biển hát rì rào/ Như lời ru từ thuở ấu thơ/ Nghe lời mẹ hát mơ màng con say/ Dòng đời đã cuốn xa vòng tay mẹ!” - những ca từ này từng làm nên sức hút cho bộ phim của đạo diễn Đỗ Thanh Hải được rất nhiều người thuộc lòng vào khoảng năm 1998.

Không ồn ào, không chạy theo thị trường, Hà Trần đang thổi đến Music Home một màu sắc mới, âm điệu mới đủ cuốn hút - đủ ‘bắt tay’, đúng với khí phách của nữ ca sĩ những năm đầu 2000.

Tại đêm nhạc, sự xuất hiện của ca sĩ Trung Kiên đã làm cho giọng ca Hà Trần thêm bùng nổ. Nữ ca sĩ hạnh phúc khi được ôn lại kỉ niệm và đứng chung sân khấu với người anh lâu năm trong làng nghệ thuật. Hai người đã kết hợp nhịp nhàng và đã tai những khán giả theo dõi livestream qua ca khúc “You don’t know me”.

Trước đó, khán giả đã có cơ hội giao lưu và thưởng thức câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào qua giọng hát nội lực của ca sĩ Văn Mai Hương trong số 12 (diễn ra ngày 25/10).

Series âm nhạc Music Home đã chính thức diễn ra trên Truyền hình FPT, ứng dụng FPT Play và FPT Play Box ngày 30/11/2018, với sự tham dự của ca sĩ Uyên Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn cùng band nhạc Anh Em. Đến nay, Music Home đã đi được 12 số với nhiều ca sĩ nổi tiếng: Trọng Hiếu, Bùi Anh Tuấn, Thu Phương, Thuỳ Chi, Trọng Tấn, Bùi Lan Hương, Nguyên Thảo, Soobin Hoàng Sơn, Phan Mạnh Quỳnh, Uyên Linh.

Xuất phát từ ý tưởng của GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng, Music Home là serie âm nhạc được xây dựng theo format chương trình có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát, được đầu tư chỉn chu bởi ê-kip sản xuất chuyên nghiệp. Đặc biệt, chương trình được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng tùy chọn góc nhìn (multi-cam), khán giả có thể chủ động lựa chọn góc máy quay khi xem chương trình trực tiếp và trải nghiệm không gian âm nhạc chân thật, đẳng cấp như đang có mặt tại nhà hát.

Music Home lên sóng đều đặn vào thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng, giới thiệu một chân dung âm nhạc, nhóm nhạc nổi tiếng có tài năng và nội lực cùng khả năng hát live xuất sắc.

Hà Trần

Ý kiến

()