Chúng ta

Liên doanh F-Agrex Global đạt 700 người vào năm 2016

Thứ ba, 15/10/2013 | 17:45 GMT+7

Dự kiến tháng 12, Liên doanh sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ BPO tập trung vào nghiệp vụ nhập dữ liệu phục vụ cho các doanh nghiệp Nhật Bản.
> Anh Hoàng Nam Tiến làm Chủ tịch HĐTV F-Agrex Global / FPT Software lập liên doanh BPO đầu tiên tại Đông Nam Á

Công ty Cổ phần Agrex, công ty hàng đầu trong lĩnh vực BPO tại Nhật Bản, thuộc IT Holdings Group (ITHD) và FPT Software, vừa ra mắt Liên doanh F-Agrex Global tại Việt Nam.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên của F-Agrex Global. Ông Takeuchi Nobuyuki, đại diện phía Agrex, giữ vị trí TGĐ; Giám đốc điều hành do bà Lê Thị Diệu Linh, đại diện phía FPT Software, đảm nhận. Liên doanh có trụ sở đặt tại tầng 10, tòa nhà Detech (số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội).

F-Ggrex Global là liên doanh về BPO đầu tiên tại Đông Nam Á. Ảnh: C.T.

F-Ggrex Global là liên doanh về BPO đầu tiên tại Đông Nam Á. Ảnh: C.T.

Dự kiến tháng 12 năm nay, Liên doanh sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ BPO tập trung vào nghiệp vụ nhập dữ liệu phục vụ cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Tương lai, liên doanh sẽ cung cấp hàng loạt dịch vụ liên quan đến BPO như Giải pháp dịch vụ trọn gói để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam và các nước ASEAN khác.

Giám đốc Điều hành F-Agrex Global Lê Thị Diệu Linh cho biết: “Do BPO cho thị trường Nhật là một lĩnh vực khá mới mẻ ở Việt Nam nên dự kiến năm đầu tiên Liên doanh sẽ chủ yếu tập trung vào đào tạo nguồn nhân lực. Đến năm 2016, doanh thu của công ty sẽ đạt 5 triệu USD, con số nhân lực cũng tăng từ 170 người vào thời điểm thành lập lên 700 người năm 2016”.

Những năm gần đây, tại thị trường Nhật Bản, các công ty làm dịch vụ BPO bắt đầu khai thác các thị trường nước ngoài và đa dạng hóa loại hình nghiệp vụ. Các công ty Nhật Bản khi đầu tư ra nước ngoài có nhu cầu rất lớn đối với dịch vụ BPO. Do đó, nhu cầu đối với Global BPO ngày càng được mở rộng.

Còn tại thị trường thế giới, thông qua việc tích cực áp dụng việc ủy thác gia công quy trình doanh nghiệp cho các công ty gia công phần mềm của Ấn Độ, các doanh nghiệp đã tập trung được vào nghiệp vụ chính, giảm chi phí... góp phần tăng hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, gần đây, do sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng cao nên nhu cầu sử dụng dịch vụ BPO cũng như yêu cầu đối với chất lượng của dịch vụ BPO đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Hội đồng thành viên và Ban TGĐ liên doanh F-Ggrex Global. Ảnh: C.T.

Hội đồng thành viên và Ban TGĐ liên doanh F-Ggrex Global. Ảnh: C.T.

Việc thành lập Liên doanh này không chỉ đi theo xu hướng phát triển chung của thị trường mà còn phù hợp với định hướng chiến lược của Agrex và FPT Software.

Agrex hướng đến việc tăng trưởng thông qua tăng cường đầu tư ra nước ngoài với trọng tâm là khu vực châu Á và tìm kiếm cơ hội triển khai dịch vụ BPO có chất lượng cao ra toàn cầu. Còn với FPT Software, BPO được xem là một trong những chiến lược kinh doanh mới mà công ty bắt đầu triển khai từ nửa cuối năm 2012. FPT Software cũng kỳ vọng sẽ tạo ra đột phá trong tăng trưởng với dịch vụ BPO. Trung tâm BPO đầu tiên của FPT Software được thành lập vào tháng 11/2012 tại tòa nhà FPT Đà Nẵng.

Ngày 12/3, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Agrex và FPT Software ký thỏa thuận hợp tác thành lập Liên doanh F-Agrex trong lĩnh vực BPO tại Việt Nam. Đây là Liên doanh đầu tiên trong lĩnh vực BPO của Agrex tại khu vực Đông Nam Á.

F-Agrex Global có vốn điều lệ 2 triệu USD, trong đó, FPT góp 51% và 49% của IT Holdings. Liên doanh sẽ tận dụng thế mạnh của Agrex trong gần 50 năm triển khai dịch vụ BPO (Business Process Outsourcing - Dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp) và kinh nghiệm của FPT Software trong việc quản lý các dự án phần mềm quy mô lớn và mô hình làm việc với những đối tác lớn của Nhật Bản trong 15 năm qua để triển khai dịch vụ BPO chất lượng cao, giá thành cạnh tranh.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()