Chúng ta

Lenovo thu hồi dây nguồn laptop vì nguy cơ cháy nổ

Thứ sáu, 12/12/2014 | 14:46 GMT+7

Lenovo khuyến cáo, nếu khách hàng phát hiện máy tính của hãng thuộc diện thu hồi dây nguồn cần ngay lập tức ngừng sử dụng và tháo dây nguồn để đảm bảo an toàn.

Mới đây, Lenovo đã ra thông báo thu hồi và thay thế trên phạm vi toàn cầu đối với dây nguồn của dòng laptop Lenovo IdeaPad được phân phối trong khoảng thời gian từ tháng 2/2011 đến tháng 6/2012 vì lý do bị nóng quá mức cho phép và có nguy cơ phát ra tia lửa, cháy. Thiết bị thu hồi thuộc các dòng IdeaPad B, G, S, U, V, Z series và những laptop thương hiệu Lenovo dòng B, G, V series.

Dây nguồn bị lỗi là loại có số model LS-15 đúc nổi ở cuối dây. Lenovo sẽ thay thế miễn phí các dây nguồn nằm trong diện bị ảnh hưởng. Thời gian hãng hỗ trợ giải quyết là từ 7 đến 10 ngày kể từ khi có thông báo. Hãng chỉ hỗ trợ thay thế phần dây nối, không thay cả bộ sạc.

lenovo-sac2-1452-1418375048.jpg

Lenovo khuyến cáo, nếu khách hàng phát hiện máy tính của hãng thuộc diện thu hồi dây nguồn cần ngay lập tức ngừng sử dụng và tháo dây nguồn để đảm bảo an toàn. Dây nguồn bị lỗi là loại có số model LS-15 đúc nổi ở cuối dây.

Tại Mỹ, Lenovo vừa công bố quyết định thu hồi hơn 500.000 dây sạc và khoảng 44.000 dây tại Canada. Hãng khuyến cáo người dùng ngừng sử dụng ngay lập tức các sản phẩm thuộc diện thu hồi để tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc.

Trước đó, hãng đã ghi nhận khoảng 15 trường hợp xảy ra hiện tượng dây bị quá nóng dẫn đến chảy nhựa hoặc nặng hơn là phát lửa và có thể gây nổ khi ở gần bộ sạc.

Người dùng có thể kiểm tra dây nguồn thuộc diện thu hồi và thay thế tại đây.

Thiên Bình

Ý kiến

()