Chúng ta

'Lãnh đạo FPT Edu quan tâm iDo thường xuyên'

Thứ hai, 25/6/2018 | 10:13 GMT+7

Chia sẻ về chương trình iDo đang triển khai mạnh mẽ tại Tổ chức Giáo dục FPT, Hiệu trưởng ĐH FPT Hà Nội Nguyễn Khắc Thành cho biết, lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm, khuyến khích và xử lý các Ticket của nhân viên một cách nhanh chóng. Mỗi CBNV tham gia đóng góp ý kiến trên tinh thần tự nguyện, không phải ép buộc làm.

Vừa qua, Tổ chức giáo dục FPT, FPT Telecom, FPT IS là 3 đơn vị được nhận bằng khen, thưởng trong chương trình đổi mới sáng tạo - iDo. Cụ thể, FPT Education được nhận bằng khen Đơn vị triển khai xuất sắc iDo quý I, II/2018 với "FELott"; FPT Telecom nhận bằng khen Đơn vị triển khai xuất sắc iDo quý I,II/2018 với "Xe cải tiến". Và FPT IS được nhận bằng khen Đơn vị có hoạt động tích cực quý I,II/2018 đối với "Gom gạch xây nhà".

a-thanh-9082-1458554987-2097-1-8384-9125

Anh Nguyễn Khắc Thành cho rằng lãnh đạo đơn vị nên quan tâm, khuyến khích nhân viên tham gia iDo.

Theo Hiệu trưởng ĐH FPT Hà Nội Nguyễn Khắc Thành, FELott đã giúp đơn vị thay đổi rõ rệt văn hóa, sự trao đổi giữa giảng viên và lãnh đạo cởi mở hơn. Tại đơn vị, FELott nhận được trung bình 3 Ticket/1 ngày, tổng số Ticket/CBNV là 16%, thời gian xử lý ticket nhanh (trung bình 22h đã chốt được hướng xử lý và 68% ticket được đóng). Đặc biệt, có nhiều cá nhân liên tục có đề xuất hay, 4/9 Ticket được anh Trương Gia Bình thưởng nóng. Mỗi CBNV tham gia đóng góp trên tinh thần tự nguyện, không phải ép buộc làm. 

Trong số các Ticket đề xuất, anh Thành nhớ nhất ý tưởng tổ chức lễ tri ân cán bộ, giảng viên vào ngày 20/11. Trước đó, đơn vị đã có tổ chức nhưng bị gián đoạn và không thường xuyên. Nhận thấy đây là ý tưởng hay, Hiệu trưởng ĐH FPT Hà Nội quyết định tổ chức cho CBNV đi xem Ionah Show ở Mỹ Đình. Sau chương trình mọi người đều hào hứng, phấn khởi. 

Trước đó, FPT Education đã giành giải Vàng thi đua 30 năm FPT chặng 3, với tên gọi Chỉ số cải tiến (iDo). Với tỷ lệ 6,9% (78 ticket/1.134 CBNV), FPT Education giành điểm 10 tuyệt đối và bỏ xa các đơn vị bạn trong chỉ số Tỷ lệ CBNV nêu Ticket. Trong hai chỉ số còn lại gồm Tỷ lệ Ticket được xử lý đúng hạn; Tỷ lệ lãnh đạo tham gia chương trình, Tổ chức Giáo dục cũng giành được hai điểm 9.

Từ tháng 5/2017 đến 31/5/2018, chương trình iDo đã nhận được 2.546 đề xuất, trong đó có 619 cải tiến được xác nhận triển khai (chiếm 25%), 475 Ticket đã được triển khai xong (chiếm 77%). Trong đó, FPT Software là đơn vị có nhiều đề xuất nhất, với 337 Ticket, 52 cải tiến được xác nhận, 75 Ticket cần xử lý, số lượng đề xuất đã đóng chiếm 68%. Sau đó là FPT Telecom với 208 đề xuất, 55 cải tiến được xác nhận, 152 Ticket cần xử lý, 72% Ticket đã đóng.

Video tổng kết iDo tháng 6:

Thanh Tùng

Giọng đọc: Mai Ngọc

Ý kiến

()