Chúng ta

Khối Dịch vụ nhà ‘Cáo’ góp 4 tỷ đồng vào doanh thu tăng thêm

Thứ hai, 4/5/2020 | 14:07 GMT+7

Lần đầu tiên triển khai chương trình bán hàng ‘1 người làm việc bằng 2’ tới khối Dịch vụ khách hàng (DVKH), doanh thu tăng thêm của FPT Telecom đạt 4 tỷ đồng sau 2 tuần, tính đến ngày 30/4.

Đây là doanh thu từ nguồn bán thiết bị và dịch vụ cộng thêm của các đơn vị: Call Center, Quầy giao dịch, Thu cước, Kỹ thuật TIN/PNC.

Là người phụ trách dự án triển khai bán hàng toàn khối DVKH, PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng nhận định doanh số tăng thêm có nhiều cơ hội tăng hơn nữa. Tuy nhiên, thời điểm cuối tháng, các đơn vị tập trung hoàn thành OKR đơn vị với các chỉ tiêu công nợ, giảm rời mạng nên không khí bán hàng ít sôi nổi hơn so với tuần đầu chạy dự án. Bên cạnh đó, đơn vị đang lên nhiều chương trình đẩy mạnh doanh số trong tháng 5, 6 tới khi học sinh, sinh viên và dân công sở đi làm, học tập bình thường.

3-48-3545-1588576069.jpg

Trung tâm Chăm sóc khách hàng dẫn đầu đóng góp doanh thu tăng thêm từ bán hàng của FPT Telecom. Ảnh: FPT Telecom

Là đơn vị dẫn đầu về tỉ lệ doanh thu tăng thêm, Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CS) đóng góp hơn 40%. Sau đó, lần lượt là các đơn vị: Trung tâm Quản lý đối tác miền Nam (PNC) - 27%; Trung tâm quản lý đối tác miền Bắc (TIN) - 26%; Quản lý cước - 5%.

Anh Nguyễn Công Toản - GĐ Trung tâm Chăm sóc khách hàng - cho rằng đây là nỗ lực của mỗi cá nhân trong đơn vị tại hoàn cảnh giãn cách xã hội. Sắp tới còn rất nhiều khó khăn khi hệ quả từ dịch Covid bắt đầu ảnh hưởng kết hợp với thời điểm nắng nóng, mưa bão, cúp điện. Do vậy, đơn vị tiếp tục nâng cao nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ kép: đảm bảo OKR công việc chính và tận dụng mọi cơ hội tương tác để gia tăng trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm tới khách hàng, đóng góp doanh thu cho công ty. "Đơn vị tiếp tục áp dụng tối đa công nghệ để tăng năng suất cho nhiệm vụ truyền thống, linh hoạt kịch bản, kết hợp phân tích dữ liệu từ nguồn dữ liệu để tiếp cận chính xác khách hàng ‘đúng người đúng sản phẩm’".

Cụ thể, Trung tâm Chăm sóc khách hàng có thế mạnh là nguồn dữ liệu khách hàng lớn, dễ tiếp cận. Mỗi ngày tổng đài dịch vụ khách hàng 19006600 toàn quốc của Trung tâm tiếp cận với 16.000 - 20.000 cuộc gọi từ khách hàng, chưa kể các quầy giao dịch trực tiếp tại các chi nhánh. Bên cạnh đó, mỗi tháng đơn vị thực hiện gọi gần 300.000 cuộc gọi chăm sóc khách hàng, đảm bảo nghiệp vụ, chính sách, giám sát hệ thống quầy toàn quốc,..).

Chương trình '1 người làm việc bằng 2' hướng tới CBNV khối Dịch vụ khách hàng (DVKH) nhà ‘Cáo’. Cụ thể, các đơn vị Call Center, Quầy giao dịch, Thu cước, Kỹ thuật TIN/PNC cùng tham gia hoạt động kinh doanh với đội ngũ bán hàng. Phát động từ ngày 15/4, chương trình đưa về doanh số phát sinh ấn tượng, trên 2 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở các sản phẩm: Access Point, Modem, iHome, FPT Playbox.

Chương trình xuất phát từ bối cảnh Covid diễn biến phức tạp và tận dụng nguồn dữ liệu khách hàng lớn từ khối Dịch vụ để đẩy mạnh kinh doanh. Theo đó, một nhân viên khối Dịch vụ có thể vừa thực hiện chăm sóc, phục vụ kỹ thuật cho khách hàng vừa có thể tư vấn bán hàng.

Tuy nhiên, FPT Telecom luôn đề cao chất lượng dịch vụ, tư vấn cho khách hàng. Do vậy, “CBNV phải đảm bảo thực hiện tốt việc chăm sóc, giải quyết các vấn đề dứt điểm, tạo trải nghiệm hài lòng đối với khách hàng”, anh Thắng chia sẻ. Sau đó, từ cuộc trao đổi, với mục tiêu đem tới thêm nhiều trải nghiệm cho khách hàng, nhân viên khối Dịch vụ mới được tư vấn các sản phẩm, dịch vụ khác.

Với việc CBNV khối DVKH tham gia công tác kinh doanh, nhiệm vụ của của nhân viên kinh doanh tìm kiếm các nguồn khách hàng mới, tích cực, linh động sáng tạo các hình thức bán hàng để đảm bảo năng suất lao động.

Hà Trần

Ý kiến

()