Chúng ta

FTI đưa dịch vụ đám mây Nhật đến Việt Nam

Thứ năm, 13/4/2017 | 22:55 GMT+7

Với FPT HI GIO Cloud, người dùng có thể khởi tạo máy chủ ảo nhanh chóng, thuận tiện và giúp giảm chi phí đầu tư ban đầu khoảng từ 40%- 60%.

Tối nay, ngày 13/4, Viễn thông quốc tế FPT (FTI, thuộc FPT Telecom) vừa ra mắt dịch vụ điện toán đám mây thế hệ mới mang tên FPT HI GIO Cloud, với quy mô và tính năng toàn diện đầu tiên tại Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

IMG-8781.jpg

TGĐ FPT Telecom đánh giá cao nỗ lực của IIJ và FTI trong 365 ngày qua đã nỗ lực xây dựng dịch vụ của FPI HI GIo Cloud cho thị trường Việt Nam.

Theo anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom kiêm Chủ tịch Viễn thông quốc tế FPT (FTI), Internet Initiative Japan (IIJ) là đối tác có nhiều điểm tương đồng với FPT Telecom. Hai công ty cùng đi lên từ con số không và hiện là những nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu tại Nhật Bản và Việt Nam.

“IIJ đang sở hữu công nghệ đám mây tuyệt vời, và đặc biệt hợp thị trường Việt Nam. HI GIO Cloud có tính bảo mật ưu việt, đặc biệt trong bối cảnh những sự cố về an ninh mạng trong vài năm gần đây”, anh Khoa chia sẻ và nhấn mạnh “dịch vụ cung cấp cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp”.

Đây là dịch vụ duy nhất trên thị trường được tích hợp dựa trên công nghệ tiên tiến và quy chuẩn khắt khe nhất, độc quyền của IIJ, cùng nền tảng hạ tầng, quản trị, kinh nghiệm thị trường của FPT Telecom. Sự kết hợp của hai tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông của Nhật Bản và Việt Nam hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích nổi bật cho người dùng trong nước.

IMG-8835.jpg

Lãnh đạo FPT Telecom, FTI và IIJ cùng nhấn nút khia trương FPT HI GIO Cloud.

Cụ thể, thay vì phải đầu tư cho các thiết bị vật lý, với FPT HI GIO Cloud, người dùng có thể khởi tạo máy chủ ảo nhanh chóng, thuận tiện (chỉ trong vòng 5 phút), thay vì mất khoảng từ 6-8 tuần cho việc đặt mua và triển khai hệ thống như hiện nay. Bên cạnh đó, việc thuê dịch vụ FPT HI GIO Cloud cũng sẽ giúp giảm chi phí đầu tư ban đầu khoảng từ 40%- 60%.

Bên cạnh đó, với những tính năng nổi bật như mạng riêng ảo VPN, kết nối điểm với điểm (MPLS), tường lửa, cân bằng tải… mà các dịch vụ tương tự hiện tại không thể cung cấp được, FPT HI GIO Cloud cho phép người dùng mở rộng hệ thống một cách chủ động, nhanh chóng và không giới hạn, đặc biệt chi phí cho dịch vụ luôn linh hoạt theo nhu cầu sử dụng.

Đây cũng là những đặc điểm vượt trội giúp FPT HI GIO Cloud tương thích cũng như hỗ trợ triệt để đối với khối doanh nghiệp khởi nghiệp, giúp doanh nghiệp dễ dàng hiện thực hóa ý tưởng, quản trị hệ thống bằng cách tiết giảm thời gian, chi phí, nguồn lực… với phương thức xây dựng hay thu gọn mô hình cực kỳ đơn giản và thuận tiện.

Anh Phạm Duy Phúc, CEO FTI, cho rằng, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp, việc tìm kiếm một dịch vụ điện toán đám mây chuyên nghiệp, độ bảo mật cao, đáng tin cậy và tiết kiệm được đặt lên hàng đầu. “Việc ra mắt dịch vụ điện toán đám mây FPT HI GIO Cloud sẽ đáp ứng mạnh mẽ nhu cầu của thị trường hiện nay”, anh Phúc nói.

Việt Nam hiện được coi là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển ngành điện toán đám mây nhanh nhất. Trong nghiên cứu “Chỉ số sẵn sàng cho Điện toán Đám mây 2016 tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương” do Hiệp hội Điện toán Đám mây châu Á thực hiện, Việt Nam đang đứng thứ 14, xếp ngay sau hai quốc gia có nền công nghiệp phát triển bậc nhất châu Á là Ấn Độ và Trung Quốc, và bỏ xa các quốc gia khác trong khu vực.

Đại diện khách hàng, ông Cù Trường Vĩnh, Giám đốc Phát triển kênh đối tác VMWARE VietNam, nhận định, với sự phát triển của công nghệ như IoT, Phân tích dữ liệu lớn… 50% dữ liệu và ứng dụng sẽ được đưa lên đám mây, trong đó 30% công cộng và 20% đám mây riêng. ‘Tôi đặt niềm tin rằng, việc dám nghĩ dám làm và tiên phong của FTI sẽ tạo ra bước đột phá mới”, ông Vĩnh hồ hởi.

IMG-8870-7235-1492098634.jpg

Giám đốc điều hành IIJ toàn cầu Maruyana nhấn mạnh dịch vụ của "những người khổng lồ" sẽ tạo ra sự khác biệt.

Internet Initiative Japan là đơn vị đã đặt nền móng cho Internet và mang đến dịch vụ kết nối Internet thương mại đầu tiên tại Nhật Bản. Đây cũng là “cha đẻ” cho dịch vụ điện toán đám mây mang tên IIJ GIO Cloud (Grand IT On-Demand Cloud) được triển khai thành công tại 22 quốc gia trên toàn cầu, và dẫn đầu tại thị trường Nhật Bản trong nhiều năm qua. 

FPT Telecom và IIJ bắt đầu tiến hành hợp tác từ tháng 5/2016, nhằm cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tiện ích tại Việt Nam, và dự kiến sẽ tiếp tục nâng tầm hợp tác này ở mức tối ưu để cung cấp dịch vụ toàn diện cho người dùng công nghệ trong nước. 

Ông Koichi Maruyama, Giám đốc điều hành IIJ toàn cầu, cho hay, FPT HI GIO Cloud sẽ mang lại lợi ích cho người dùng và cũng ghi dấu ấn về bước tiến lớn trong thị trường CNTT Việt Nam. ‘Dịch vụ đám mây là thị trường mới. Chúng tôi đánh giá cao hai đơn vị, IIJ và FTI đã tạo ra dịch vụ mạnh mẽ”, ông Maruyana nhấn mạnh. 

Là thành viên của FPT Telecom, Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) hiện là nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực Dữ liệu trực tuyến, VoIP doanh nghiệp, Kênh thuê riêng và Điện toán đám mây. Với lợi thế sở hữu hai Trung tâm dữ liệu (Data Center) có tổng diện tích lên tới hàng ngàn mét vuông, cùng với đường truyền băng thông rộng kết nối trong nước và quốc tế. FTI mang đến cho khách hàng tại Việt Nam cơ hội sử dụng các gói giải pháp kết nối toàn cầu với chất lượng cao và ổn định nhất.

Nguyên Văn

Ý kiến

()