Chúng ta

‘FPT Ventures có dàn cố vấn hùng hậu’

Thứ hai, 1/6/2015 | 11:41 GMT+7

“Quỹ đầu tư mạo hiểm FPT sẽ hoạt động với tư cách như một nhà đầu tư và là nơi ươm mầm cho các startup bằng việc cung cấp tiền mặt, nguồn lực cũng như kỹ năng về công nghệ và kinh nghiệm quản lý”, PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng nhấn mạnh.

Sáng ngày 1/6, gần 200 CBNV FPT đang làm việc tại tòa nhà Tân Thuận, TP HCM, đã tham dự buổi chào cờ tháng 6. Anh Chu Hùng Thắng thay mặt lãnh đạo tập đoàn chia sẻ thông tin với người FPT.

DSC-1052-1-9758-1433128481.jpg

Từ ngày 7/10/2013, FPT Tân Thuận đã tổ chức buổi lễ chào cờ định kỳ diễn ra sáng thứ Hai của tuần đầu trong tháng ngay tại sảnh trước tòa nhà. Ngoài nghi thức kéo cờ và hát quốc ca, CBNV FPT đang công tác tại tòa nhà FPT Tân Thuận sẽ được nghe Ban lãnh đạo FPT HCM và các đơn vị điểm qua tình hình trong tháng của tập đoàn, khen thưởng hoạt động phong trào và kinh doanh xuất sắc nếu có. Tòa nhà FPT Tân Thuận hiện có khoảng 2.000 CBNV của năm đơn vị là FPT HO, FPT Telecom, FPT Online, FPT Trading và Sendo làm việc.

Thông tin nổi bật tháng 5 là sự kiện Techday được tổ chức tại TP HCM và Hà Nội lần lượt vào các ngày 19 và 21 với chủ đề “Công nghệ đóng góp vào sự tăng trưởng của công ty” (Innovation for Growth). Hiện FPT đặt mục tiêu đổi mới sáng tạo công nghệ là một động lực lớn trong tăng trưởng, trong đó khởi nghiệp (startup) là một cấu thành quan trọng cho sự đổi mới này.

Tại sự kiện Techday 2015, tập đoàn chính thức công bố FPT Ventures - Quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên của FPT. Quỹ đầu tư có dàn cố vấn hùng hậu là các lãnh đạo, chuyên gia FPT. Anh Trần Hữu Đức, Giám đốc Công nghệ FPT Trading, kiêm nhiệm Giám đốc Quỹ. “Quỹ sẽ đưa ra quyết định đầu tư chỉ trong vòng 4 tháng kể từ ngày ý tưởng được gửi đi”, anh Thắng thông tin. “Yêu cầu của chúng tôi với các nhà sáng lập là cam kết trong vòng ít nhất 5 năm phải xây dựng được thành một công ty lớn”.

Theo đó, FPT Ventures tập trung hỗ trợ các khởi nghiệp có định giá chưa tới 1 triệu USD ở các nhóm lĩnh vực: Internet, Di động (Mobile), giải pháp doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB), Y tế/Giáo dục/Giao thông, và SMAC. Tuy nhiên, FPT Ventures không chỉ đơn thuần cung cấp nguồn vốn mà còn có sự hỗ trợ, tư vấn, đi cùng với startup. FPT sẽ đổ 3 triệu USD mỗi năm cho FPT Ventures. Hiện Quỹ này đầu tư ngay trong nội bộ tập đoàn, gồm: Sendo.vn, Ants.vn, FPT Play, Nhacso.net, Viecnha.vn, gostudybooking.com, và Fshare.vn.

Cùng với Techday, trang tin Chúng ta cũng công bố kết quả bầu chọn Tech Awards với việc FPT Online thắng lớn. Cả hai sản phẩm của FPT Online là báo điện tử VnExpress và eClick đều được Hội đồng thẩm định và độc giả bình chọn là Sản phẩm công nghệ FPT xuất sắc năm 2014 ở hạng mục Khách hàng đại chúng và Khách hàng chính phủ, doanh nghiệp.

DSC-1061-1-7786-1433128481.jpg

PTGĐ Chu Hùng Thắng đại diện lãnh đạo tập đoàn chia sẻ thông tin trong lễ chào cờ tháng 6.

Trở lại kết quả kinh doanh của FPT, theo anh Thắng, 4 tháng đầu năm, các chỉ tiêu của tập đoàn đều khả quan. Doanh thu hợp nhất đạt 12.678 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ, đạt 107% kế hoạch lũy kế. Lợi nhuận trước thuế đạt 884 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ, đạt 110% kế hoạch lũy kế.

Về nhân sự, thông tin vui là đa phần CBNV FPT đều là người trẻCụ thể, tổng số CBNV FPT đến cuối tháng 4 là 23.381 người. Tỷ lệ các nhóm tuổi như sau: dưới 25 chiếm 24,3%; từ 25-30 có 47,1%; từ 31-40 là 26,4%; từ 41-50 chiếm 2,2%; và trên 50 chỉ có 0,6%.

FPT Software là đơn vị có đông CBNV nhất với 8.106 người. Hai vị trí tiếp theo trong Top 3 là FPT Telecom có 5.423 nhân viên và FPT Retail 3.870 người. Các công ty còn lại là: FPT IS - 2.961; FPT Trading - 1.309; khối Giáo dục - 909; FPT Online - 417; FPT HO - 195; Sendo - 124; FPT châu Á - Thái Bình Dương (FAPAC) có 14 người và FPT Myanmar có 10 nhân viên.

Theo quyết định được ban hành từ ngày 15/5, cán bộ FPT từ level 3 trở lên có hợp đồng lao động chính thức từ 1/5 sẽ tham gia bắt buộc học tập hằng năm theo chương trình đào tạo do Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) quy định. CBNV sẽ được khen thưởng nếu đạt thành tích cao trong học tập, đồng thời chỉ được thưởng tối đa 2/3 tháng lương thứ 13 nếu không hoàn thành việc học tập trong năm. Mọi người có thể lựa chọn các khóa học online từ một tháng trở lên trên phần mềm Coursera, Duolingo hay các khóa học chuyên môn với tổng thời lượng 20 giờ theo nhu cầu với sự phê duyệt của do Trường Đào tạo Cán bộ FPT.

Để đáp ứng nơi làm việc cho các đơn vị thành viên, tháng 5, FPT khởi công xây nhà mới tại Tân Thuận. Tòa nhà mới tại lô B3, đường Sáng Tạo, khu E-office, Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, sẽ dành cho các đơn vị của FPT IS đang làm việc tại TP HCM, dự kiến được sử dụng vào đầu năm 2017. Nhà mới cung cấp chỗ ngồi cho 1.200 người và có căng-tin phục vụ ăn trưa cho khoảng 1.000 người.

"Điểm nhấn của các công ty thành viên là sự kiện toàn thể CBNV FPT IS hai miền đã tham gia chương trình Leader Talk có chủ đề “FPT IS quay lại Quả đấm thép” diễn ra chiều ngày 15/5 tại Hà Nội và ngày 19/5 tại TP HCM", PTGĐ FPT Telecom nói. "Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cùng những người đứng đầu FPT IS đã thể hiện quyết tâm cao độ, đồng thời cam kết đưa đơn vị này quay lại hào quang quá khứ, trở thành “Quả đấm thép” từng vang danh".

Đại diện Ban Văn hóa đoàn thể thông tin về Hợp ca tranh tài - sự kiện lớn đã diễn ra trong tháng 5 và các chương trình dự kiến tổ chức trong tháng 6 như: Hiến máu nhân đạo, giải bóng đá trong nhà, 72h trải nghiệm...

Nguyên Văn

Ý kiến

()