Chúng ta

FPT trở thành đối tác phát triển của Autosar

Chủ nhật, 8/1/2017 | 08:13 GMT+7

Việc có tên trong danh sách Development partners của Autosar sẽ giúp nâng tầm FPT trong mắt khách hàng và đối tác toàn cầu, đồng thời mở ra nhiều cơ hội mới khi nền công nghiệp ô tô Nhật Bản đang chuyển dịch sang áp dụng kiến trúc Autosar.

FPT Software chính thức trở thành đối tác phát triển của Autosar, tổ chức của các công ty siêu chuyên nghiệp về phần mềm và giải pháp cho ô tô thế giới, vào đầu tháng 1. Theo Giám đốc FGA Nguyễn Đức Kính, cả thế giới chỉ có 21 công ty là Development partners của Autosar. Trong đó có 19 công ty của Đức. "FPT trở thành một trong 21 công ty Development partners này, đánh dấu sự tham gia của công nghệ phần mềm Việt Nam vào sân chơi Automotive thế giới", anh nói.

FPT là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam trở thành đối tác phát triển của Autosar.

FPT là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam trở thành đối tác phát triển của Autosar.

Là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên nằm trong danh sách Development partners của Autosar, FPT đã phải đáp ứng những tiêu chuẩn ngặt nghèo trong hồ sơ đăng ký, như: cam kết của công ty và công ty mẹ (FPT) là không có định hướng đi ngược lại với định hướng của Autosar; phải có định hướng công nghệ và kinh nghiệm làm việc phù hợp với các tiêu chí của Autosar; có hồ sơ cùng các kỹ sư phù hợp với các domain/work-packages của Autosar nhằm tạo cơ sở để hỗ trợ Autosar phát triển sau này.

Ngoài ra, theo Giám đốc FGA.S16 Trần Đức Long, FPT Software cũng phải cam kết và chỉ định ít nhất 0,5 FTE (Full-Time-Engineer) để phục vụ cho các yêu cầu công việc của Autosar. Dựa trên phần giới thiệu về công ty, phía Autosar đã xem xét và chỉ định một đại diện sang làm việc với đơn vị. Sau đó là các quy trình làm việc giữa hai bên.

Theo anh Kính, ngoài việc nâng tầm FPT trong sân chơi Automotive, việc này được dự báo mở thêm công việc cho ít nhất 300 kỹ sư về mảng Autosar trong năm 2017.

FPT chính thức bước vào ngành thiết kế, phân tích cơ khí và cung cấp dịch vụ phần mềm liên quan tới ô tô (Automotive) từ đầu năm 2016, dù đã có khách hàng từ năm 2008. Xác định ô tô là ngành công nghiệp toàn cầu điển hình, song FGA sẽ tập trung đẩy mạnh tại vùng Đông Á gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Automotive chỉ nghề thiết kế (CAD), phân tích cơ khí (CAE) và cung cấp dịch vụ phần mềm liên quan tới thiết kế, sản xuất, điều khiển, phát triển và vận hành hệ thống thông tin hỗ trợ sản xuất các loại xe ô tô con chở khách, xe tải, xe bus, xe máy…

Thanh Nga

Ý kiến

()