Chúng ta

FPT trình diễn năng lực công nghệ mới với HSBC

Thứ năm, 28/2/2019 | 14:03 GMT+7

Chủ tịch Trương Gia Bình nhận định: "Cuộc gặp gỡ lần này cùng HSBC là cơ hội để FPT trình diễn các năng lực công nghệ mới trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính. 2019 cũng là năm HSBC dành mối quan tâm lớn đến chuyển đổi số với ngân sách 15-17 tỷ USD trong 5 năm tới".

Chiều ngày 27/2, FPT và HSBC đã gặp gỡ và trao đổi về mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới. Đại diện FPT có Chủ tịch Trương Gia Bình, CTO FPT Lê Hồng Việt; CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn.

Phía tập đoàn HSBC có sự tham dự của ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn HSBC; ông Phạm Hồng Hải, CEO HSBC Việt Nam và ông John Anthony, COO HSBC Việt Nam, cùng các lãnh đạo khác.

Tại buổi gặp mặt, CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn, CTO FPT Lê Hồng Việt và các cộng sự đã giới thiệu, trình bày về những giải pháp, công nghệ mà FPT đang nghiên cứu, phát triển để hướng tới mục tiêu trở thành tập đoàn hàng đầu trên thế giới về dịch vụ chuyển đổi số. 

Các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Sumitomo có mặt trong buổi gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác về chuyển đổi số cùng FPT tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy chiều ngày 11/12.

Các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn HSBC có mặt trong buổi gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác về chuyển đổi số cùng FPT tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy chiều ngày 27/2.

Qua đó, các lãnh đạo của HSBC được chia sẻ những kinh nghiệm đa dạng của FPT trong nhiều lĩnh vực (vận tải, logistics, y tế, bất động sản, tài chính…), đặc biệt là năng lực, định hướng công nghệ và đầu tư của FPT trong các giải pháp công nghệ mới (innovative/emerging technologies) và giải pháp chuyển đổi số (digital transformation) như: Smart Factory, Cloud, Data Lake; Big Data; AI; IoT; RPA... 

Trực tiếp tham gia cuộc gặp gỡ lần này, anh Nguyễn Hữu Hùng Cường (FPT Germany) cho hay: "Phía HSBC đánh giá cao về năng lực, chiến lược của FPT trong lĩnh vực chuyển đổi số. Họ đang có chiến lược đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ và điều này tạo cơ hội rất lớn cho các các đối tác như FPT".

Tiếp theo cuộc gặp gỡ lần này, Chủ tịch Trương Gia Bình cho biết, anh sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo cấp cao của HSBC để tìm hiểu thêm về kế hoạch chuyển đổi số của ngân hàng trong những năm tới. "FPT đã có cơ hội hợp tác với HSBC trong thời gian qua. Về phía HSBC, họ sẵn sàng cung cấp một dịch vụ tổng thể về tài chính, ngân hàng với điều kiện cạnh tranh nhất", anh Bình nhận định.

9-1353-1551320363.jpg

Sau buổi họp bàn, 2 bên đã có bữa trưa thân mật cùng nhau để tiếp tục trò chuyện và bàn về vấn đề hợp tác trong thời gian tới.

Chuyển đổi số là định hướng của FPT trong những năm gần đây. Với tiềm lực và kinh nghiệm của mình cùng với sự chung sức của chuyên gia hàng đầu thế giới là ông Phương Trầm - người đã thực hiện chuyển đổi số thành công cho DuPont, FPT đặt mục tiêu đến hết năm 2019 sẽ trở thành một trong số ít các tổ chức chuyển đổi số thành công. Mới đây (ngày 24/2), FPT tổ chức buổi đối thoại cùng Top 30 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về chuyển đổi số với các công ty hàng đầu Việt Nam như Bibica, Vinasoy, Mobifone...

Trước đó, tập đoàn đã thành lập Ban Chuyển đổi số FPT (FPT Digital) do anh Trần Huy Bảo Giang - nguyên Giám đốc Công nghệ FPT Software đảm nhận vị trí Giám đốc Chuyển đổi số (CDTO) kiêm Trưởng ban Chuyển đổi số và Cố vấn cấp cao Học viện số.

Cùng thời điểm, Học viện số FPT (FPT Digital Academy) cũng được thành lập với mục tiêu kết nối và phát triển tri thức Việt toàn cầu trong công cuộc đưa Việt Nam lên danh sách những nước đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số. Anh Lê Hùng Cường, nguyên Phó Giám đốc Công nghệ FPT Software, đảm nhận vị trí Giám đốc Học viện.

HSBC là một trong những tổ chức dịch vụ tài chính và ngân hàng lớn nhất thế giới, phục vụ hơn 39 triệu khách hàng thông qua bốn dịch vụ kinh doanh toàn cầu: Quản lý tài sản và ngân hàng bán lẻ, Ngân hàng thương mại, Thị trường vốn và ngân hàng toàn cầu và Ngân hàng tư nhân toàn cầu. Mạng lưới của HSBC bao phủ 66 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Âu, châu Á, Trung Đông và châu Phi, Bắc Mỹ và châu Mỹ La-tinh.

>> Cẩm nang chuyển đổi số không khó của CIO tập đoàn trăm tỷ đô

Diệu Anh

Ý kiến

()